ข้อคิดคติเตือนใจ

10 นิสัยผู้หญิงคุณภาพ ที่ผู้ชายอຢากจริงจังด้วย

ผู้หญิงที่ดีนั้น มีอยู่ทุกแห่ง แต่ผู้ชายกลับมองผู้หญิงที่มีคุณภาพมากกว่า เพราะความงามก็ใช่ว่าจะสื่อสารออกมาแต่ภายนอกแค่นั้น แต่จะต้องงามตั้งแต่ภายในด้วย

ผู้หญิงคุณภาพ คือ ผู้หญิงที่สามารถดูแลตัวเองได้ดี มีทัศนคติในการใช้ชีวิตด้านบวก รู้จักรักคนรอบตัว แล้วเราเป็นหนึ่งในนั้นมั้ย มาดู 10 ลักษณะของผู้หญิงคุณภาพที่ผู้ชายอย ากจริงจังด้วยเลย

1. เป็นกำลังใจ

ผู้หญิงคุณภาพจะคอยเป็นที่ให้กำลังใจเมื่อผู้ชายผิ ดพล าด พร้อมกับช่วยเป็นแร งบันดาลใจให้คุณลุกขึ้นยืน

จนคุณประสบความสำเร็จขึ้นมาได้ สามารถเข้าถึงศักยภาพของผู้ชาย และสนับสนุนให้ผู้ชายนำความสามารถไปใช้ได้อย่ างถูกต้อง

2. จะไม่เป็น ศูนย์กลางจักรวาล

ส่วนใหญ่ผู้หญิงมักจะชอบมองตนเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล แต่ผู้หญิงคุณภาพจะมองว่าตัวเองเป็นเพียงดาวเคร าะห์หนึ่งในวงโคจรของจักรวาลแค่นั้นแหละ ทำให้เธอกลายเป็นคนที่พร้อมรับฟังความเห็นของคนอื่น

พร้อมจะเรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ มีความซื่อสัตย์ต่อคนอื่น และเป็นคนที่เคารพความเห็นของคนรอบตัว

3. ดูแลตัวเองได้ดี

ผู้ชายเกือบ 95% มองผู้หญิงที่หน้าตาและผิวพรรณก่อนเสมอ ผู้หญิงที่สามารถดูแลตัวเอง ให้สะอาดสะอ้าน รูปร่างก็กระชับเข้ารูปเหมาะสมกับเครื่องแต่งกาย ไม่ต้องถึงกับสวยเลิศเลอ แต่ก็เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ในตัวเอง

เพราะทำให้ได้เห็นว่าสามารถดูแลตัวเองได้ดีแค่ไหน เท่ากับว่าในอนาคตผู้หญิงคนนี้ก็ต้องดูแลคนในครอบครัวได้ดีพอๆ เหมือนดูแลตัวเองแน่นอน ที่สำคัญคือเวลาไปไหนมาไหนด้วย ก็ไม่ต้องกังวลอะไร

4. มีความมั่นใจในตัวเอง

คือผู้หญิงที่มองเห็นคุณค่าของตัวเอง เมื่อคิดจะทำอะไรก็จะลงมือทำทันที บางครั้งอาจจะดูว่าผู้หญิงในลักษณะนี้มั่นจนน่ากลั ว แต่หากมองดูให้ดี เธอจะเป็นคนที่มองเห็นคุณค่าของทุกๆ คน และทุกสิ่งรอบตัว เป็นคนที่ภาคภูมิใจในตัวเอง ฉะนั้นผู้หญิงเช่นนี้ จะไม่เรียกร้องความสนใจจากใครหรอก

5. มีเหตุผลต่อทุกสถานการณ์

เธอจะเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสมอ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ก็จะใช้สติและปัญญาในการแก้ปัญหา ไม่โ ว ย ว า ย ออกหน้าไปก่อน

และมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาให้ผ่านไปได้ด้วยดี พร้อมที่จะรับมือกับทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นแบบใจเย็นที่สุด และมีเหตุผลให้กับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

6. มีความเป็นอิสระ

เธอมักจะไม่พึ่งพาใครง่ายๆ ไม่ใช่แค่เพียงเงินเท่านั้นที่จะทำให้เธออยู่กับที่ได้ เพราะผู้หญิงลักษณะนี้จะออกแมนๆ หน่อย อุดมการณ์นิดๆ ทำอะไรก็ทำด้วยใจ เพราะชื่นชอบที่จะทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตที่เป็นอิสระ

สามารถที่จะเข้าใจผู้ชายได้ง่าย และพร้อมที่จะเดินเคียงข้างไปด้วยการไม่ยึดติด กับความสัมพันธ์มากเกินไป

7. มีความเห็นใจคนอื่น

สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงคุณภาพมี และเป็นที่ชื่นชอบของทั้งคนรอบข้าง และชายที่ได้พบเธอ คือ การเป็นคนมีน้ำใจ การเป็นคนที่มักจะเห็นใจผู้อื่นอยู่เสมอ

มีวาทะที่สามารถพูดให้คนรอบข้างนั้นสบายใจ เป็นคนที่อดทนต่อคนอื่น มีมุมมองที่ดีและความคิดเป็นด้านบวกเสมอ ซึ่งเธอก็จะไม่คาดหวังให้ใครมาเอาใจเธอด้วยเช่นกัน

8. จริงใจแบบสุด ๆ

อีกหนึ่งสเน่ห์ของผู้หญิง คือ ความจริงใจและความกล้าที่จะเผ ยตัวตนจริงๆ ของตัวเองให้คนอื่นรู้ หรือไม่ต้องกังวลว่าใครจะมารู้ความจริง

และไม่ว่าใครจะก้าวเข้ามาพูดคุยกับเธอ ก็สามารถรับมือได้ดีด้วยความจริงใจของเธอที่มี พร้อมให้ความสนิทกับเพื่อนๆ ของคนรักได้ดีด้วย

9. มักจะทิ้งความประทับใจเอาไว้

ความมั่นใจ ความซื่อสัตย์ เห็นอก เห็นใจ คนอื่น และเป็นผู้หญิงที่ดูแลตัวเองดีอยู่เสมอ ถือว่าเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ใครๆ เห็นก็รู้สึกดี และต้องการจะเข้ามาพูดคุย

เมื่อย ามที่เธอไม่อยู่ก็รับรู้ได้ถึงความประทับใจที่เธอทิ้งไว้ได้ ที่สำคัญคือเธอสามารถทำให้ทุกคนรอบตัวรู้สึกดีและประทับใจในตัวเธอมากมายด้วย

10. จะรู้สึกโชคดีมาก เมื่อมีเธอ

ไม่น่าแปลกใจที่ผู้ชายคนนึง จะรู้สึกดีใจมากที่มีเธออยู่เคียงข้าง เพราะผู้หญิงคุณภาพมีคุณสมบัติที่ดีโดยไม่จำเป็นต้องสวยมาก

แต่กลับทำให้ผู้ชายคนนั้นรู้สึกอบอุ่นใจ อยู่ด้วยแล้วมีความสุข และทำให้รู้สึกภาคภูมิใจทุกครั้ง เมื่อมีคนมาพูดว่า นายโชคดีจังที่ได้เธอเป็นแฟน

ผู้หญิงคุณภาพ ก็คือผู้หญิงที่มีความเข้าใจ มีความเคารพต่อตัวเองและผู้อื่น มีทัศนคติในการใช้ชีวิตที่ดี สามารถผลักดันให้ผู้ชายคนหนึ่ง ให้ประสบความสำเร็จได้ และที่สำคัญคือ อยู่ด้วยแล้วเธอจะสร้างความสุขให้กับทุกๆ คน