ข้อคิดคติเตือนใจ

7 วิธี ทำให้ผู้อื่น ชื่นชอบในตัวคุณ ไปไหนใครๆก็รัก

คงไม่มีใครอย ากโดนนิ น ท า ว่าร้ าย หรือมีแต่คนไม่ช อ บ หน้า มันทำให้รู้สึกไม่ ดี ด้วยกันทั้งนั้น แต่คุณสามารถสร้างเสน่ห์ในตัวคุณได้ ที่จะทำให้ใครๆก็ชื่นชอบในตัวคุณ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญ ในการที่จะพาคุณไปสู่ความสำเร็จ และมีความสุขโดยง่าย

1. ให้ไปโดยไม่หวังอะไรตอบแทน

บางครั้งการให้เพราะคิดจะให้ ก็ทำให้คุณรู้สึกดีมาก เมื่อไม่เดื อ ด ร้อนตัวเองก็จงให้ไปเถอะ ขอเพียงสบายใจที่ได้ให้ก็พอ แล้วมันจะเป็นพลังดีๆ ที่นำสิ่งดีๆ เข้ามาหาคุณ

2. จงฟังมากกว่าพูด

การเป็นผู้ฟังที่ดีนั้น คือวิธีแสดงออกว่าคุณใส่ใจเขามากเพียงใด และไม่ควรพูดขัดจังหวะในขณะที่ผู้พูดยังพูดไม่จบ ถ้าเขาไม่ได้ร้องขอ เพราะมันจะทำให้อีกฝ่ายเหนื่อยหน่ าย ที่จะคุยด้วยนั่นเอง

ในทางตรงกันข้าม การสบตา พ ยั ก หน้ารับคำ กับเรื่องที่กำลังคุย จะทำให้ใครๆเปิดใจกับคุณและรู้สึกสบายใจที่จะคุยกับคุณ

3. พย าย ามเลี่ ยงการพูดคุย ที่เป็นการนิ น ท า

การนินทาผู้อื่น ถ้าเลี่ ยงได้ก็เลี่ ยงเลย แต่เมื่อเลี่ ยงไม่ได้จริงๆ แนะนำให้เป็นผู้ฟังดีกว่า อย่าแสดงความเห็นอะไรในทางไม่ ดี เลย เพราะถ้าคนที่คุณนิ น ท า นั้นรู้ เขาอาจจะไม่ช อ บ คุณก็เป็นได้

4. อย่ามัวคิดแต่เรื่องตัวเอง เมื่ออยู่กับคนอื่น

อย่ามัวก้มหน้าอยู่กับมือถือในมือ ยิ่งคุณตัดโลกภายนอกไปมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งโดดเดี่ยวเท่านั้น ลองใช้เวลาทำสิ่งที่ชอบกับคนที่มีคุณรัก ชีวิตจะมีความหมายขึ้นมากเลย

5. มีรอยยิ้มและจริงใจอยู่เสมอ

เพราะการยิ้มออกมาจากใจนั้น จะยิ้มทั้งด วงตาและปๅก ซึ่งการยิ้มอย่างนี้ จะทำให้อีกฝ่ายรับรู้ได้ถึงความเป็นมิตร และรู้สึกดีกับคุณตั้งแต่แรกเจอ ที่สำคัญยังจะทำให้คุณมองชีวิต ในแง่บวกอีกด้วย

6. ชื่นชมคนอื่น และตัวเองอย่างเท่าเที ยม

การชื่นชมหรือยกย่อง ใครๆก็ชอบ และยังทำให้คนอื่นมองเห็นความใจกว้างของคุณอีก รู้สึกดีกับคุณ และคือคำชมเหล่านั้น ก็จะย้อนกลับมาหาคุณด้วย โดยที่ไม่ต้องร้องขอจากใคร

7. อย่าตัดสินคน จากภายนอก หากยังไม่รู้จักเขามาก่อน

การคิดลบ หรือตัดสินคนอื่นจากการมองแค่เปลื อ ก นอก จะทำให้คุณแสดงกิริย ามารย าทที่ไม่ ดี โดยที่คุณไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ คุณจะกลายเป็นคนที่ห ยิ่ ง ยโส และจะถูกเกลี ย ด ไปเลยก็ได้

ขอขอบคุณ gangbeauty