ข้อคิดคติเตือนใจ

5 สิ่ง ที่คน อิ จ ฉ า เขาจะทำ เพราะกลัวว่าคุณจะได้ดีกว่า

คนใกล้ชิดสนิท หรือคนรอบๆตัวคุณ มีปฏิกิริย ายังไง เมื่อคุณประสบความสำเร็จ หรือช่วงเวลาที่คุณ ล้ ม เ ห ล ว และลักษณะนิสัยต่อไปนี้บ่ ง บ อ ก ได้ว่า คุณกำลังเจอกับคนใกล้ตัว ที่เขารู้สึกอิจ ฉ า คุณอยู่

1. เวลาที่คุณมีความสุข เขาจะไม่อยู่ใกล้

ก็เขารู้สึกอิจ ฉ า คุณเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้าคุณประสบความสำเร็จ มีความสุขดี คนที่เขาอิจ ฉ า ทนไม่ไหวที่จะเห็นคุณมีความสุขนักหรอก

เขาจะปลีกตัวไปไกลๆ คุณไม่ได้เห็นเขาสักเท่าไรนักในเวลาที่คุณแฮปปี้

2. ซ้ำเติมเวลาคุณ ล้ ม

เวลาสุขไม่อยู่ใกล้ แต่ลอง ล้ ม ดูสิ เขาจะรีบมาทันที อาจจะไม่กล้าออกนอกหน้าแบบตรงๆ แต่ใช้วิธี พูดกดดันให้รู้สึก แ ย่ คนแบบนี้ ไม่ควรคบเป็นเพื่อนจะดีที่สุด

3. ต่อหน้าชม ลับหลัง นิ น ท า

แสร้ ง ชมเวลาเจอหน้ากัน แต่เมื่อคุณหันหลังพร้อมนิ น ท า พูดถึงในสิ่งไม่ ดี ของคุณ ทั้งที่ในความเป็นจริงอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้น และรู้ไว้เลยว่า ที่เขาพูดออกไปแบบนั้น ก็เพื่อ ล บ ป ม ในใจว่า เขาไม่มีอะไรดีสู้คุณได้ เจอแบบนี้อย่าไปใส่ใจเลย

4. แกล้ ง ให้คำปรึกษา แ ย่ ๆ

ถ้ามีปัญหาและคุณอย ากได้ที่ปรึกษา และหลงไปปรึกษาคนที่กำลังอิจ ฉ า คุณ แทนที่จะเจอทางออก คุณอาจจะได้เจอปัญหาแทน

5. อย ากเอาชนะ หาเรื่องแข่งขันได้ตลอด

เขาอย ากรู้สึกว่า ตัวเองอยู่เหนือคุณ หาเรื่องอย ากเอาชนะ ทางออกคือไม่ต้องไปแข่งขันกับเขา เสี ยเวลาเปล่าๆ ปล่อยเขาไปเขาอย ากทำอะไรก็ให้เขาทำ

สำหรับเรื่องที่ใครจะมาชอบ หรือไม่ช อ บ เรานั้น เป็นความรู้สึกที่ห้ ามใครไม่ได้ ถึงเราห้ ามคนอื่นไม่ได้ แต่ตัวเราเองสามารถคว บคุ มภาวะทางอารมณ์ ความคิดของเราได้นะ