ข้อคิดคติเตือนใจ

6 วิธี ทำตัวให้มีค่า แล้วรักที่ดีๆ จะเข้าหาเราเอง

1. ให้เกียรติคนอื่นเสมอ

ทำไมต้องให้เกียรติ มันเกี่ยวอะไรกับการดึงดูดความรักดีๆ เราว่าคนทุกคนต้องการให้คนอื่นๆ ให้เกียรติ ฉะนั้นแล้วเมื่อคุณอย ากได้สิ่งดีๆ คุณก็ต้องรู้จักมอบสิ่งดีๆ ให้เขาไปด้วยเช่นกัน

ทำตัวให้เป็นผู้หญิงใจกว้าง มีเหตุผล หรือเอาแต่ตามติดฝ่ายชายมากไป ความรักไม่ใช่เพียงใกล้ชิด แต่การเว้นระยะห่างบ้างในบางครั้งมันก็สำคัญเช่นกัน เริ่มจากตอนนี้ เมื่ออย ากเจอรักที่ดีต้องรู้จักให้เกียรติผู้อื่น ไม่ว่าใครๆ ก็รู้สึกดีกับคนที่ให้เกียรติคนอื่นทั้งนั้นแหละ

2. ฉันมีคุณค่ามาก

อย ากได้ความรักที่ดี แบบไม่ฉ าบฉ วย การสร้างคุณค่าให้กับตนเอง เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีสำหรับการดึงดูดความรักดีๆ เข้าหาตัว คุณจะต้องรู้จักภูมิใจในตัวเอง แม้จะพล าด มากมายแค่ไหน อย่าเอาแต่โท ษตัวเอง

เชื่อมั่นว่าคุณเหมาะสม คุณมีความสามารถ จงเชื่อว่าคุณจะทำได้ดีกว่าคู่แข่งหัวใจคนอื่นๆ หากคุณรู้จักเปลี่ยนความคิด มองโลกในแง่บวก สักวันนึงคุณจะได้เจอความรักดีๆ แน่นอน

3. ไม่ต้องวิ่งเข้าหา และไม่ปิดกั้น

สาวโสดหลายคนโหยหาความรักมากไป จนบางทีก็พล าดได้ความรักที่แ ย่ ๆ ที่เข้ามาในชีวิต ความรักก็เหมือนผิเสื้อ เมื่อวิ่งเข้าหา ผิเสื้อก็จะบินหนี แต่หากเราเป็นด อ ก ไม้ที่น่าดึงดูด ไม่นานนัก ผิเสื้อก็จะบินมาหาเราเองนั่นแหละ ไม่มีใครอย ากรอหรอก แต่การรอแล้วได้เจอคนที่ดี มันก็คุ้มค่านะ

นอกจากจะไม่พย าย ามเกิน เพื่อเรียกร้องหาความรัก และคุณจะต้องรู้จักเปิดใจ เปิดโอกาสไม่ทำตัวปิดกั้น คนที่เข้าหาเรา และก็ต้องรู้จักเปิดรับด้วยนะ

4. มองคนใกล้ตัวบ้างนะ

ผู้หญิงบางคนชอบค้นหาเฉพาะคนที่ชอบ ที่ใช่ บางทีก็ลืมไปว่า ความรักดีๆ ก็อยู่ใกล้ๆ ตัว อย่าเอาแต่พย าย ามวิ่งตามคนที่เขาไม่รักคุณ หันไปมองคนที่อยู่ข้างๆ คุณบ้างสิ อาจจะมีใครสักคนที่เขารักคุณมากกว่า ที่คุณรักตัวเองก็ได้

แม้คุณจะไม่ช อ บ เขา แต่ใครจะรู้ ว่าเขานี่แหละ อาจจะเป็นคนที่ใช่ เขานี่แหละคือความรักที่ดี ลองเปิดใจดู หากการมองหาความรักไกลๆ มันเหนื่อย คว้าคนใกล้ตัวนี่แหละ ไม่แน่ เขาอาจจะเป็นคนที่ดีที่คุณตามหาก็เป็นได้

5. เป็นตัวเองแบบไม่ได้พย าย าม

เรื่องการดูแลตนเองเป็นเรื่องที่ผู้หญิง ควรใส่ใจอยู่แล้วล่ะ แต่สิ่งนึงที่สาวโสดอย่างเรามักจะพล าดไปนั่นคือ เรามักจะพย าย ามเป็นคนอื่น เพราะจะทำให้คนๆ นึงชอบนั่นเอง จนทำให้เราทิ้งความเป็นตัวเองไป คนที่ใช่ เขาต้องรักคุณที่เป็นคุณนะ

แน่นอน เรื่องการปรับตัวมันเป็นเรื่องปกติแหละ แต่คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกอย่างเพื่อใครก็ได้ คนรักที่ดีคือคนที่ยอมรับเราได้ และตัวตนของผู้หญิงทุกคนมันมีเสน่ห์ จงแสดงมันออกมา จะโก๊ะ จะบ้ า จะน่ารัก จะแบบไหน แค่คุณเป็นคุณ ผู้ชายก็หล งรักแล้วล่ะ

6. ความรักไม่จำเป็น ต้องหวือหวา

ความรักที่เต็มไปด้วยความคาดหวังมากไป จะยิ่งทำให้เราไม่มีความสุข อย่าเอาแต่ตั้งความหวังว่ามันจะต้องเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ จงจำเอาไว้ว่า รักที่ดีคือเราจะต้องมีความสุข รักที่ดีคือเราต้องไม่ทุ กข์

ความรักไม่จำเป็นต้องยุ่งย าก ไม่ต้องดีที่สุด ความรักง่ายๆ ที่ทำให้คุณยิ้มได้ทุกวัน ไม่ต้องตั้งเป้าว่าคนรักที่ฝันจะต้องเป็นอย่างไร เพียงใจเราที่รู้สึกรัก แค่นั้นมันก็เพียงพอแล้ว

หากคุณยอมทิ้งความเวอร์ของตนเอง ปรับให้ชีวิตดูง่ายๆ อาจจะมีผู้ชายดีๆเข้าหาก็ได้ ความรักที่ดีอาจจะไม่ต้องดีที่สุด แค่เป็นความรักที่ทำให้เรามีความสุขในทุกๆวันก็พอ

ขอขอบคุณ sistacafe