ความเชื่อ-ดวง

หน้าร้อนแล้ว เลือกแตงโมที่น่ากิน มันสื่อได้ถึงนิสัยคนเลือกได้

แตงโม ที่ 1

เเตงโมอันนี้มีความหมายถึง ความฉลาด คุณเป็นคนชอบสังเกต เฝ้าคิดวิเคราะห์ มีน้ำใจ มีความเมตตาต่อคนอื่นเสมอ

คุณเป็นคนที่ไม่ไว้ใจใครง่ายๆ ในบางที คุณก็มีความหัวสูงอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เคยล้ำเส้นของใคร

คุณจะเป็นคนที่ค่อนข้างจะตรงไปตรงมา พูดจาในบางครั้งอาจจะไม่ทันคิด แต่ก็ไม่ก็ไม่ได้คิดร้ ายกับใคร ด้วยความที่คุณเป็นคนฉลาด จะแสดงออกให้คนอื่นรู้ว่าคุณเป็นคนที่รู้น้อย บางทีทำเป็นไม่รู้ด้วยซ้ำ

นิสัยภายในจิตใจของคุณ แท้จริงแล้วเป็นคนที่ค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับความรู้สึกของคนรอบข้าง เพียงแต่คุณไม่ค่อยจะแสดงออกเท่านั้นเอง

คุณเป็นคนที่มีจิตใจดี เวลาได้รักใครสักคนจะรักอย่ างถึงที่สุด แต่หากหมดรักใครแล้วคุณก็จะไม่สนใจใยดีอะไรเลย และแน่นอนว่าถ้ากลับไป สุดท้ายมันก็เหมือนเดิม ชีวิตก็ไม่ได้มีความเจริญไปไหน

แตงโม ที่ 2

เเตงโมอันนี้สื่อถึงความหมายว่า คุณคือคนที่มีนิสัยเป็นผู้ใหญ่ เวลาจะคิดจะทำอะไรมักจะไม่ทำตัวเป็นที่จับจ้องของใครต่อใคร

เป็นคนที่มีเมตตา มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อคนรอบข้าง คุณไม่สนใจเลยว่าคนไหนจะมาจากแห่งหนใด เขาจะดีหรือไม่ดีอย่ างไร คุณก็จะคิดในทางบวกก่อนเสมอ

เป็นคนที่มีจิตใจดีจริงๆ ใครได้ร่วมงานกับคุณ จะรู้เลยว่า คุณเป็นคนที่จริงจัง แม้ว่าลักษณะภายนอกจะเป็นคนที่ค่อนข้างจะจริงจังมากไปหน่อยก็ตาม แต่มันก็เป็นการดี ทำให้หลายสิ่งหลายอย่ างจบลงด้วยดีเสมอ

และเรื่องของความรักนั้น หากคุณได้รักใครสักคนนึงคุณจะทุ่มเทมาก คุณจะทำทุกอย่าง ให้รักอยู่กับคุณนานๆ คุณจะทำเพื่อความสุขและคนรอบข้าง หากวันใดวันหนึ่งคนรักของคุณผิ ดคำพูดผิ ดคำสัญญา ก็ขอให้ไปเลยไม่ต้องกลับมา ถือว่าในเรื่องของความรัก คุณเป็นคนที่เด็ดขาดเลยล่ะ

แตงโม ที่ 3

คุณเป็นนักคิดที่ดี ชอบที่จะวางแผน คุณเป็นคนที่มีเซ้นในเรื่องของสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตที่จะถึง คุณมักจะคิดเรื่องที่ย ากๆ ได้เร็วกว่าใคร สำหรับในที่ทำงานเรียกได้ว่าคุณเป็นคนฉลาดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

ลักษณะนิสัยของคุณนั้น เรียกได้ว่าเป็นคนที่ตรงไปตรงมาในเรื่องของการพูด คิดอย่ างไรก็พูดออกไป

แต่คำพูดของคุณนั้นเป็นคำพูดที่ชาญฉลาด จะพูดในสิ่งที่ตัวเองไม่ทำให้ใครเดื อ ด ร้อน และไม่ทำให้ตัวเองเดื อ ด ร้อนด้วย

มองดูแล้วคุณเหมือนเป็นคนเงียบๆ แต่เขาบอกว่าหากคุณได้อยู่ใกล้ใครที่เป็นเพื่อนสนิท คุณนี่แหละเป็นคนที่สนุก เวลาทำอะไรก็จะทำจริงจังเสมอ

คุณเป็นคนที่รักเดียวใจเดียว ไม่ชอบคุยกับใครหลายคน ถ้าจับได้ว่าแฟนของตัวเองมีกิ๊ ก มีคนอื่น ก็จะถามเพียงแค่ 2 ครั้งแค่นั้น

จะให้อภัยเพียงแค่ไม่เกิน 2 ครั้ง ถ้ามีครั้งต่อๆไป คุณจะขอบายเลยทันที เวลาจริงจังอะไรคุณก็จะจริงจังอย่ างถึงที่สุด

แตงโม ที่ 4

เป็นคนที่ค่อนข้างจะมีวินัยในการคิด ทำอะไรก็แล้วแต่คุณเลือกที่จะมีระเบียบแบบแผน มากกว่าทำไปโดยไม่รู้อะไรเลย  เวลาจะคิดจะทำอะไร จะต้องได้ข้อมู ลที่แน่นอนก่อนที่จะลงมือทำ คุณเป็นคนที่ไม่เชื่อใจอะไรง่ายๆ

คุณเชื่อในข้อมู ลจริงมากกว่าคำพูดลอยๆ คุณมีความเป็นผู้ใหญ่สูง ไม่เกี่ยวกับอายุว่าจะมากหรือน้อย คุณนั้นมักเหมาะกับการเป็นผู้นำมากกว่าผู้ตาม และในบางครั้งคุณก็มีลักษณะหัวสูงอยู่ หาเงินมาได้เท่าไหร่คุณก็ใช้มากกว่าครึ่งตลอด แต่ก็ไม่เคยไปเดื อ ด ร้ อนใคร

ถ้าคุณได้รักใครอย่ างเต็มหัวใจแล้วคุณก็จะรักโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเลย แต่เมื่อคนรักของคุณผิ ดคำพูดผิ ดคำสัญญาที่เคยให้ไว้

แล้วมันเกินกว่าเหตุที่คุณรับได้ คุณจะไม่ขอให้เขากลับมาเลย คุณเป็นคนที่เด็ดเดี่ยวเลยล่ะ

ในบางครั้งคุณก็คิดว่า การอยู่คนเดียวมันก็ดีกว่าอยู่เป็นคู่เหมือนกัน แต่ในบางครั้งเท่านั้นนะ