ข้อคิดคติเตือนใจ

เลือกเส้นทางในฝันมา 1 ทาง มันสื่อถึงสิ่งที่อยู่ภายในใจของคุณได้

ให้คุณเลือกมาเพียงหนึ่งเส้นทาง ที่คุณใฝ่ฝันอย ากจะไป คุณจะเลือกเดินทางไหน แล้วตามมาดู คำตอ บ ด้านล่างกันเลย

เลือกเส้นทาง แรก

เมื่อคุณเลือกเส้นทางนี้ คุณเป็นคนเงียบ ชอบของสวย ๆ งาม ๆ ความสุขของคุณคือ ได้รักใครสักคน

คุณเป็นคนชอบคิดถึงเรื่องในอดีต เลือกถนนเส้นนี้แสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนชอบทำอะไร

“ช้าๆไม่รีบ” ชอบอยู่ในโลกสีชมพู ไม่ว่าจะเป็นแค่ระยะเวลาสั้นๆ ก็ตาม แค่ในช่วงเวลานั้นคุณมีความสุขก็พอแล้ว แต่ช่วงนี้คุณรู้สึกว่าชีวิตของคุณ ไม่เหมือนเดิม ซึ่งเป็นชีวิตที่ท้าทายมากขึ้น

ชีวิตที่ผ่านมาของคุณนั้น ค่อนข้างเก็บตัว แต่ตอนนี้คุณอย ากจะลองก้าวออกมาดูโลกภายนอก คุณตัดสินใจถูกแล้ว จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากมายเลยล่ะ

เลือกเส้นทาง ที่สอง

คุณเป็นคนชอบความท้าทาย การผจญภัย คุณมีนิสัยเป็นคนพูดอะไรตรงๆ คุณคิดว่า “ความจริงใจ” เป็นสิ่งสำคัญมาก หากใครมีคุณเป็นเพื่อนถือว่าโชคดีมาก คุณเป็นคนชอบความท้าทาย

ไม่กลัวว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไง เพราะคุณเชื่อว่าปลายทาง คุณต้องพบความสำเร็จ หากคุณพย าย ามอย่ างเต็มที่ เวลาคุณอยู่กับเพื่อนสนิทของคุณ คุณกล้าที่จะแสดงออก

โดยที่ไม่ต้องปิดบัง ช่วงเวลาที่อยู่กับเพื่อน นับว่าเป็นเวลาแห่ง การพักผ่อน นั่นเอง

เลือกเส้นทาง ที่สาม

เป็นคนเงียบๆ แต่แอบโรแมนติก ชอบอยู่คนเดียว คุณมีความสุขกับชีวิต เป็นคนที่ใส่ใจกับคนรอบข้าง

และจริงใจกับเพื่อนทุกคน คุณสามารถมีความสุขได้ด้วยตัวคุณเองได้ เพราะคุณรู้ว่าความสุขของตัวเองอยู่ที่ใด คุณไม่กลัวที่จะเดินบนเส้นทางนี้คนเดียว คุณไม่ชอบที่ “สว่าง” มากไป

แต่พอใกล้ถึงจุดหมาย คุณจะพบกับแสงสว่าง แต่คุณไม่ต้องกลัว เพราะคุณสามารถปรับตัวให้เข้าได้อย่ างรวดเร็ว

เลือกเส้นทาง ที่สี่

เวลาที่คุณทำอะไร ต้องทำมากกว่าสองครั้งขึ้นไปจึงจะสำเร็จ คุณเป็นคนชอบวิเคราะห์ชอบค้นหาคำตอบด้วยตนเอง

บางครั้งคุณก็ชอบหายตัวไปเฉยๆ ไปแบบเงียบๆ เพื่อจะตามหาคำตอบที่คุณย ากรู้ คุณเป็นคนเก็บตัวไม่ชอบสุ่งสิงกับใคร คนรอบข้าง มักมองว่าคุณเป็นน่าสนใจ คุณจะค่อยวางแผนเส้นทางชีวิต

ของคุณอยู่ตลอด คุณเป็นคนเงียบๆ มักทำอะไรด้วยตัวเอง แต่ที่จริงคุณน่าจะลองเปิดใจบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่าการมีเพื่อนคู่คิด มันดีแค่ไหน

เลือกเส้นทาง ที่ห้า

คุณเป็นคนชอบความแปลกใหม่ เป็นคนชอบอะไรที่มีสีสัน ค่อนข้างเป็นตัวของตัวเอง มีสไตล์ของตัวเอง

ที่ต่างจากคนอื่น คุณเป็นคนน่าสนใจมาก ใครๆ ก็อย ากรู้จัก คุณจะเอาเรื่องสำคัญๆ มาไว้เป็น “อันดับหนึ่ง” คุณรู้ว่าไม่มีเส้นทางไหน ที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทุกเส้นทางย่อมมีอุปสรรค แต่คุณจะทำยังไง

ให้เดินไปถึงปลายทางแห่งความสำเร็จ เพราะคนอย่างคุณจะไม่วิ่งหนีปัญหา คุณคิดเสมอว่าคุณต้องทำได้ และทำสำเร็จ คนรอบข้างของคุณมักจะชอบคุณ เพราะคุณเป็นคนที่น่าสนใจ