ข้อคิดคติเตือนใจ

หากเป็นคู่แท้กัน สักวันเราคงต้องได้พบกัน

อยู่คนเดียวมาเนิ่นนาน จนเริ่มจะปลงแล้วล่ะ หรือเนื้ อคู่ฉันยังไม่เกิดกันแน่ สำหรับใครที่กำลังรอคอยว่าเมื่อไรหนอ เนื้ อคู่ คนที่ใช่ ของเรานั้น จะก้าวเข้ามาในชีวิตสักที รอมาก็นานแล้วนะ

เราจะบอกให้ว่าเขาคนนั้นจะเข้ามาในชีวิตเรา ตอนไหนกันบ้าง

เวลาที่เรารู้สึกมีความมั่นใจ สามารถสร้างความสุขในชีวิตเองได้ และรู้สึกดี ที่ได้เป็นตัวเอง ใครคนนั้น จะเดินเข้ามา ตอนที่เรารู้สึกว่าอย ากจะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

เวลาที่เราเริ่มอย ากจะเดินออกไปจากสิ่งจำเจ จักรวาลจะเหวี่ยงเขาเข้ามาเปลี่ยนแปลงสิ่งดี ๆ ให้เรา เราจะได้พบเขา ในวันที่เรา เลิกแ ส ร้ ง เป็นคนอื่น

เรานั้นไม่จำเป็น ต้องทำสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง เพื่อให้คนอื่นมารัก หรือแสวงหาเขาคนนั้น คนที่ก้าวเข้ามาในชีวิตเรา จะโอเคกับสิ่งที่เรามี พอ ๆ กับ

ที่เราโอเคกับตัวตนของเขา เราจะเจอ คนที่ใช่ก็เมื่อเรารู้จักปล่อยวาง ไม่ไปกดดันให้ใครต้องมาคิดเหมือนกับเรา

เพียงปล่อยให้ทุกสิ่ง เป็นไปตามธรรมชาติและพัฒนาขึ้น ในทิศทางที่มันควรจะเป็น คนโสด จะได้เจอคนที่ใช่ เมื่อเรารู้จักรัก และดูแลตัวเองดี

วันที่เรารู้จักตอบรับสิ่งที่ต้องการ และปฏิเสธสิ่งที่ไม่ต้องการ เขาจะเข้ามาหาเรา ในเวลาที่เราพร้อมจะเจอเค้า และรู้สึกบวกกับชีวิต ณ ตอนนั้น เขาและเราจะถูกดึงดูดหากัน ด้วยการมองโลกในแง่ดีที่เรามี และพลังด้านบวก

ใครคนนั้นจะเข้ามาในชีวิตเรา ในเวลาอันเหมาะสมตอนที่เรารู้สึกได้ถึงคุณค่าในเรา นั่นคือเวลาที่เราพร้อมจะมี รักอย่างแท้จริงแล้ว

เขาจะก้าวเข้ามา ในตอนที่เราเรียนรู้วิธีที่จะสร้างความสงบ เรารู้จักอภัยให้ตัวเอง รวมถึงรู้จักอภัยให้กับความผิ ดพล าดของคนอื่นๆ

ตอนที่เราไม่ปล่อยให้ความโก ร ธ และความผิ ดหวังครอบงำความคิดเรา เขาจะก้าวเข้ามา ในเวลาที่เราเรียนรู้ที่จะรักคนอื่น รวมถึงรักตัวเอง ไม่ต้องแสวงหาใดๆ

จนรู้สึกไม่เป็นตัวเอง หรือเหนื่อยจนเกินไป ขอให้เชื่อไว้ว่า จะมีบางคนเข้ามาในช่วงเวลาที่เหมาะสม เราแค่ใช้ชีวิตให้มีความสุข อยู่กับปัจจุบัน อยู่กับสิ่งที่มี ถ้าเขาคือคู่แท้ เราต้องได้เจอเขาสักวัน

ขอขอบคุณ คิดสิ