ข้อคิดคติเตือนใจ

7 ข้อดี ของผู้หญิงเก่ง ที่ทำให้เธอเปล่งประกายกว่าใครๆ

ยุคนี้เราอาจจะเห็นผู้หญิงเก่ง ๆ หลายคน ที่นอกจากจะสวยแล้วยังมีความสามารถ หากอย ากเป็นแบบนั้นบ้าง แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง

ลองไปดู 7 นิสัย ของผู้หญิงเก่ง สวยอย่ างเดียวไม่พอ สตรองด้วย ที่เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเธอเหล่านั้นเป็นคนมีเสน่ห์น่าคบหา

1.เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เสมอ ไม่ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว ถึงแม้ว่าเธอมีความสามารถอยู่แล้ว เธอก็พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และขวนขวายหาความรู้อยู่เสมอ เพราะเธอเชื่อว่าการพัฒนาตัวเองจะเป็นโอกาสที่ทำให้เธอได้เติบโตได้

2.มีเหตุผลเสมอ จะสวย เก่ง มีความสามารถแค่ไหน แต่หากเป็นคนไม่มีเหตุผล ก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีนัก การได้ชื่อว่าเป็นผู้หญฺิงเก่ง ไม่ใช่เก่งแค่เรื่องงานหรอกนะ

แต่ต้องเก่งเรื่องการใช้ชีวิตด้วย ไม่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ไม่วีน ไม่เหวี่ยง แต่พูดจามีเหตุผล หากเป็นคนเก่งแต่ไม่มีใครเอา ก็ไม่โอนะ

3.ดูแลตัวเองได้ พึ่งพาตัวเองเป็น เธอพวก เป็นสาวแกร่งที่สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเอง ไปกินข้าวคนเดียว เดินห้างคนเดียว ตัดสินใจเรื่องใหญ่ ๆ ได้ด้วยตัวเอง

เธอจะไม่ค่อยขอให้ใครช่วย หากไม่หนักหนาจริง ๆ เธอคงไม่อย ากให้ใครมามองว่าเธออ่อนแอ เลยทำทุกอย่ างด้วยตัวเอง อาจจะมีบางเรื่องที่ไม่ได้ชำนาญ แต่เธอก็หา เทคนิคต่าง ๆ มาแก้ปัญหาได้เสมอ

4.โนสนโนแคร์ พวกเธอไม่ได้เป็นคนที่ “ไม่เอาใคร” แต่เรื่องไหนที่มันไร้สาระเกินไป พวกเธอก็ไม่มัวเสี ยเวลามานั่งคิดเล็กคิดน้อย

เอาเวลาไปทำงานยังจะดีกว่า และพวกเธอยังคิดอีกว่าการอยู่คนเดียวก็อาจจะดีกว่า มีเพื่อนแ ย่ ๆ แฟนแ ย่ ๆ และยิ่งถ้าความสัมพันธ์นั้นไม่เป็นอย่ างที่หวัง คนที่ต้องเสี ยใจก็คือเธอเอง เธอก็เลยเลือกที่จะไม่เอาตัวเองไปผูกไว้กับใคร

5.กล้าพูดขอโท ษ และขอบคุณ การทำเรื่องที่ผิ ดพล าด หรือต้อง ขอความช่วยเหลือจากใคร มันไม่ใช่เรื่องน่าอายเลย

ใคร ๆ ก็เคยผิ ดพล าดกันทั้งนั้น แต่หากทำผิ ดแล้วไม่ขอโท ษ เช่นนี้สิ น่าอาย ทางที่ดีฝึกพูด ‘ขอโท ษ’ และ ‘ขอบคุณ’ ให้ชินไว้จะดีกว่านะ จะดีกับตัวเรา

6.ใช้เวลาให้คุ้มค่า เธอจะใช้ทุกนาทีอย่ างคุ้มค่า ไม่มีหรอก ที่จะมานั่งไถเฟซบุ๊ก หรือเม้าท์มอย

กับเพื่อนวันละหลายๆ ชั่ วโมง เธอจะวางแผนการทำงานทุกครั้ง

และตั้งเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายระยะสั้น หรือระยะย าว จะใช้เวลาทำงานอย่ างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อที่จะกลับไปให้เวลากับครอบครัว และไปทำอย่ างอื่นที่มีประโยชน์

7.เต็มที่กับทุกๆ เรื่อง หลายคนอาจจะคิดว่าคนเหล่านี้จะต้องบ้ างาน บ้ าเรียนแน่นอน แต่ไม่ใช่แบบนั้น เพราะนอกจากพวกเธอจะเรียน หรือทำงานอย่ างเต็มที่แล้ว

กับเรื่องเล่น ๆ พวกเธอก็จริงจังเช่นกันนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกินเรื่องเที่ยว หรืองานอดิเรกต่างๆ เธอก็ทำได้เต็มที่ และเธอยังเป็นคนที่บริหารเวลาได้ดีเยี่ยมอีกด้วย

ขอขอบคุณ line.me