ข้อคิดคติเตือนใจ

นิสัยของสามีภรรยา ยิ่งอยู่ด้วยกันยิ่งดี เกื้อกูลกันและกัน

1.ดูแลเอาใจใส่กันและกัน นี่เป็นเป็นสิ่งที่ข าดไม่ได้เลย เพราะการที่เป็นแฟนกัน

ผู้หญิงจะคาดหวังเสมอแหละ ว่าเธอจะเป็นเจ้าหญิงของคนที่เธอรัก เพราะงั้นคุณจะต้องดูแลเอาใจใส่ เพื่อทำให้เธอรู้สึกว่าเธอเป็นคนพิเศษของคุณเสมอแล้วเธอจะหลงรักคุณมากกว่าเดิม

2. ใจเย็นและมีเหตุผลเสมอ เพราะผู้หญิงนั้นรู้ว่าบางครั้งตัวเองอาจจะใช้อารมณ์เหนือเหตุผล จึงอย ากได้แฟนที่ใจเย็น ที่สามารถยอมรับและอดทนเมื่อเธอโก ร ธได้

และมีความเป็นผู้ใหญ่พอ ที่จะสยบให้เธออยู่ไปในทิศทางที่ถูกที่ควร ไม่เอาใจ หรือตามใจเธอมากไป จนเสี ยผู้เสี ยคน

3.การมีเวลาให้ ผู้หญิงส่วนมากนั้น จะต้องการการพูดคุยมากกว่าผู้ชาย

อย ากเห็นหน้า เธอจะอย ากเจอคุณ อย ากใช้เวลากับคุณ หากคุณมีเวลาให้เธอได้อย่างเต็มที่

พาเธอไปกินข้าว ดูหนังฟังเพลง ให้เวลากับเธอเยอะๆ เธอจะได้รู้สึกได้ว่าเธอเป็นคนสำคัญของคุณ และรักคุณมากขึ้นไงล่ะ

4.ทำให้เธอรู้สึกอุ่นใจเสมอที่มีคุณ ถ้าคุณทำให้เธอ รู้สึกอุ่นใจอยู่เสมอ เมื่อมีคุณอยู่ นับว่าคุณประสบความสำเร็จอย่างมาก นั่นแปลว่าเธอมอบความไว้ใจและมั่นใจในให้คุณแล้ว

และสิ่งสำคัญเลยคือ ที่จะทำให้เธอรู้สึกเช่นนี้ได้ คืออยู่เคียงข้างเธอเสมอไม่ว่าเธอรู้สึกแ ย่ หรือรู้สึกท้อใจ รับฟังเธอระบ ายและคอยให้ความช่วยเหลือเธอ เมื่อเธอต้องการ

5.เป็นเพื่อนคู่คิดที่ดี แม้ว่าผู้หญิงจะเข้มแข็งกันแค่ไหน ก็ย่อมต้องการที่ปรึกษา หรือคนคอยให้คำแนะนำ ไว้คอยช่วยเมื่อมีปัญหา

ต้องการคนที่ช่วยคิด ช่วยตัดสินใจ ในสถานการณ์ที่ย าก ฉะนั้นหนุ่มที่มีภาวะความเป็นผู้นำสูงและสามารถเป็นเพื่อนคู่คิดได้ดี จึงน่าหล งให ลแก่สาวๆ นั่นเอง

6.คอยเป็นผู้ฟังที่ดีเสมอ สิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นก็คือ ชอบพูด พูดเยอะกว่าผู้ชาย บ่น ระบ ายเรื่องราวต่างๆ ที่เธอได้พบในแต่ละวันๆ

คือแค่ได้พูด ได้ระบ ายแค่นี้ ก็รู้สึกดีแล้ว ฉะนั้นหนุ่มๆ ที่มีคุณสมบัติเป็นผู้ฟังที่ดีจึงเป็นที่หมายปองแก่สาวๆ เพราะพวกเธอจะรู้สึกว่าไม่ว่า สถานการณ์จะเล ว ร้ า ย ก็มีคนที่คอยอยู่ข้างๆ ร่ำไป

การเป็นแฟนที่ดีนั้น ทำได้ไม่ย ากเลย กับ 6 ข้อ ที่เป็นองค์ประกอบของการแสดงความรัก แสดงความเอาใจใส่ ความรักและความจริงใจของคุณเท่านั้น จะเป็นตัวเอาชนะใจเธอได้

ขอบคุณ pentahugs