ข้อคิดคติเตือนใจ

อยากมีรักไปจนแก่ แค่ให้มี 3 ให้กันเสมอ

การจะรักใครสักคนได้นานแค่ไหน อาจเป็นคำถามที่ฟังดูง่ายๆ แต่ตอบให้ถูกมันไม่ง่ายเลย นั่นเพราะคำตอบของมันเป็นคำตอบในอนาคต ที่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร

ระหว่างทางของคู่ชีวิต ที่จะต้องพบเจอเรื่องราวมากมาย ทั้งเหตุการณ์ที่ต้องตัดสินใจ มันทำให้คำตอบที่เราให้ไว้ในใจเปลี่ยนแปลงได้ตลอด

สิ่งที่ทำให้ผมยังเชื่อว่าความรัก จะอยู่ได้นานเท่านานนั้น เป็นคำสั้นๆ ที่บอกว่า “ฉันจะอยู่เพื่อคนๆ นึง ได้นานแค่ไหน”

1.ความไว้ใจกัน

การนำใจของเราไปไว้กับใครบางคน การให้ใจไป อย่ างน้อยๆ เราก็ต้องรู้และศรัทธากับคนๆ นั้นมากพอ ที่จะฝากใจของเราให้กับเขาคนๆ นั้น

เพราะถ้าเราให้ใจกับเขาแล้ว เค้าคนนั้นไม่ดูแล ปล่อยใจของเราทิ้งๆ ขว้างๆ มันก็ทำให้ใจของเราเจ็ บช้ำได้ พอๆกับทำ ร้ า ย ร่างกาย หากเรารับใจของใครมาดูแลควรจะดูแลให้ดีที่สุด สมกับที่คนๆนั้นยอมฝากหัวใจของเขาไว้กับคุณ

2. การวางใจ

ตรงนี้เป็นสิทธิการตัดสินใจของคนที่รับฝากใจมาแล้ว ในการที่จะพิจารณาถึงสถานที่อันเหมาะสม ที่จะนำหัวใจอันแสนจะบอบบาง ไปวางไว้ยังสถานที่ ที่อบอุ่น ปลอดภัย และทำให้เชื่อว่าคนๆนั้น สามารถดูแลหัวใจเราได้

3. ความเชื่อใจ

มันก็เหมือนกับความศรัทธา มันทำให้เกิดความมุ่งมั่น ความมุ่งมั่นนั้นทำให้เกิดความพย าย าม และความพย าย ามนำมาซึ่งความสำเร็จ

ชีวิตคู่ที่สร้างความศรัทธากันและกันได้ มักมีความสำเร็จที่ บั้ นปลายเสมอ ในชีวิตเพียงสามคำนี้เหมือนจะดูง่าย แค่มีให้กันและคงไว้ แล้วชีวิตคู่ที่คบหาดูใจกันมาก็จะราบรื่นตลอดไป

ขอขอบคุณ getwellsoonxoxo