ข้อคิดคติเตือนใจ

ให้ข้อคิดดีมาก คนเก่าเก็บไว้ในใจ คนใหม่อยู่ข้างๆ

แฟนเก่า นั่นหมายถึงว่า มันไม่ใช่เวลาของเราแล้ว ถ้าหากรักกันจริงๆ ใครจะทิ้งให้เป็นแฟนเก่าล่ะ อย ากกลับไปหาเค้าแต่เรากลับมีแฟนใหม่ น้องรักคนเก่าอย่างไร จึงมีคนใหม่ได้ในเวลาไม่นาน และยังท ร ม า น เพราะคนใหม่นั้น ไม่ถูกใจเหมือนกับคนเก่า

น้องบอกว่ารักเขาไม่เท่าครึ่งนึง ที่รักคนเก่าด้วยซ้ำ ทำร้ า ยเขามากไปหรือเปล่า หากคนเก่ายังอยู่ในใจ จะเอาคนใหม่เข้ามาเจ็ บเพื่ออะไร ไม่มีใครหรอกที่อย ากเป็นตัวประกอบของใคร ทุกคนอย ากเป็นตัวจริงในสายตาคนที่เรารักทั้งนั้นแหละ

ขนาดเราเอง ก่อนจะหาวิธีกลับไปหาคนเก่า เคลียร์กับคนข้างๆ เราก่อนดีมั้ย หากไม่รักเขามากพอจะซื่อสัตย์ต่อเขา จงปล่อยให้เขาไปเจอคนที่รักเขามากกว่าเราดีกว่า ขวางความเจริญกันไปมา เราอยู่ข้างๆ แต่หาทางกลับไปหาแฟนเก่าอยู่เสมอ

หากแฟนเก่าอย ากกลับมา เราก็ไม่มีที่ว่างไว้รอเขา เพราะมีอีกคนยืนขวางอยู่ คุยกับตัวเองให้ดี อย่ าให้ความโลเลของเราทำร้ า ยคนอื่น อย่ าไปเล่นกับความรู้สึกของใครต่อใคร เพราะทุกหัวใจรักได้และเจ็ บได้เหมือนกัน ไม่เว้นแม้กระทั่งเรา ตอนนี้พี่ไม่ค่อยห่วงแฟนเก่า เท่าแฟนใหม่ที่อยู่ใกล้ๆ น้อง

ตอนเค้าอยู่ไม่ดูแล แล้วอย่ ามารู้สึกแ ย่ตอนเขาจากไป เมื่อกลายเป็นแฟนเก่าเมื่อไร ค่อยเห็นคุณค่าหัวใจเขา น้องก็จะวนๆ คอยหาวันคืนเก่าๆ อยู่ร่ำไป เมื่อไหร่จะมีความสุขกับรักที่มีซะที

กับคนเก่า เราเลือกเขาฝ่ายเดียวไม่ได้ค่ะ ต้องอยู่ที่เขาเลือกเราด้วย กลับไปคบกัน พ่อแม่เราก็ไม่ชอบเขาเหมือนเดิม เขาจะมีความสุขไหม ถ้าในวันหนึ่งเคยอยู่กับเราแล้วทุกข์

ถ้ากลับมาจะมีความสุขหรือ พ่อแม่ไม่ชอบเขาเพราะอะไร ตอนนั้นเราได้ต่อสู้เพื่อจะพิสูจน์ให้คนที่บ้านเห็นมั้ยว่า เหตุใดเราถึงเลือกคนๆ นี้ เราได้จับมือกันแน่นๆ เพื่อให้มีแร งในการต่อรองบ้างไหม

พอเวลาผ่านไปทุกอย่ างก็เปลี่ยน ต่อให้เขาเป็นคนที่ใช่ แต่เวลาไม่ใช่ก็ต้องนับไปเลยว่าไม่ใช่ อย่ าคบคนใหม่ไว้เพื่อรอคนเก่า อย่ าแก้เหงาด้วยหาใครก็ได้มายืนใกล้ๆ รักของเราต้องไม่ทำร้ า ยหัวใจใคร สุดท้ายแล้ว มันจะย้อนกลับมาทำร้ า ยหัวใจเราเอง ไม่นานหรอก

ขอขอบคุณ today.line