ข้อคิดคติเตือนใจ

หากรักกันจริง ต้องมี 7 ข้อ ให้กันอยู่เสมอ

คนรักดีๆ คนที่อยู่เคียงข้างเราไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ไม่ว่าใครก็อย ากมีทั้งนั้น ผู้หญิงอย่ างเราๆ เวลาคบใครก็อย ากคบกันไปนานๆ ไปจนถึงขั้นอย ากสร้างครอบครัว แต่อย่ างที่ว่า ความคิดกับสิ่งที่เป็นมันสวนทางกันเสมอ

ผู้ชายดีๆหาย ากกันเหลือเกิน ฉะนั้น เลยมีลักษณะผู้ชายที่ควรค่าแก่การคบหามาฝากคุณผู้หญิงกันนะ เช่นว่า ถ้าเจอผู้ชายที่มีครบทั้ง 7 ข้อนี้ ก็หมั่นเอาใจใส่เขา ดูและเขาให้ดีแล้วกัน

1. ประนีประนอมเป็น

เขาจะพูดจาตรงไปตรงมา ทุกการตัดสินใจเต็มไปด้วยเหตุผลแทบทุกครั้ง แต่ก็ยังมีมุมที่เขารู้จักยืดหยุ่นและประนีประนอมเพื่อเอาใจคุณบ้าง ก็เพราะเขาไม่ใช่คนเผด็ จการที่คอยจัดการชีวิตคุณทุกเรื่อง แต่กลับยังรู้จักเอาใจและใส่ใจความรู้สึกของคุณ ละเหตุผลของตัวเองบ้างเพื่อตามใจคุณ ผู้ชายแบบนี้หาไม่ได้ง่าย ๆ

2. เติมความหวาน ให้กันเสมอ

แม้ว่าจะเป็นคนจริงจังกับทุกเรื่องหรือบ้างานขนาดไหน ในโอกาสสำคัญเขาก็ไม่ลืมที่จะพาคุณไปสัมผัสกับบรรย ากาศดี ๆ หรือ การเซอร์ไพรส์ เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้คุณ หรือแม้แต่จะไม่มีโอกาสสำคัญเลยก็เถอะ แต่เขาจะสร้างโอกาสเหล่านั้นขึ้นเองเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกัน แล้วมันทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น

3. ช่วยกันแบ่งเบาภาระกันและกัน

ถ้าเขาไม่เคยปล่อยให้คุณต้องเหนื่อยตามลำพัง ไม่ว่าจะเป็นช่วยกันทำงานบ้าน การวางแผนท่องเที่ยว เก็บเงิน เป็นคนคอยส่งเสริมสิ่งที่ดีของคุณแบบเสมอต้นเสมอปลาย

แสดงว่าเขาพร้อมจะทำตัวเป็นสามีที่ดีของคุณเช่นกัน อย่ าลืมว่าการแบ่งเบาภาระต่างๆ เป็นกุญแจสำคัญของชีวิตคู่ เพราะคุณคงไม่แฮปปี้หรอกนะ ที่จะต้องมารับภาระงานบ้านทั้งหมดเพียงคนเดียว

4. รู้สึกอุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้กัน

ในบางครั้งเขาก็ไม่ต้องออกแอ็คชั่นอะไรมาก แต่คุณกลับรู้สึกอบอุ่นใจ และรู้สึกปลอดภัยทุกครั้งเมื่อได้อยู่กับเขา นั่นก็เพราะเขานั้นใช่สำหรับคุณไงล่ะ

ผู้หญิง แม้จะอินเลิฟแค่ไหนแต่ก็ต้องมีบางมุม ที่กังวลว่าเขาจะทิ้งคุณไปมั้ย หรือว่าเขาจะเปลี่ยนหรือเปล่า เมื่อคุณไม่มีคำถามเหล่านี้อยู่ในหัวเลยก็ตัดสินใจไปเถอะ เมื่อเขาขอคุณ แต่งงาน

5. พูดความจริง มากกว่าที่จะพูดเอาใจ

แน่นอนว่าทุกคนต้องต้องอย ากได้ยินคำพูดเอาอกเอาใจกันอยู่แล้ว และก็อย่ าลืมว่า นั่นก็แค่เปลื อ กนอก คนที่เขารักคุณจริง ๆ เขาจะเลือกพูดความจริงให้คุณได้รับรู้ข้อผิ ดพล าดของตนเอง มากกว่าการพูดเอาใจคุณ และเป็นการตัดปัญหาไม่ให้คุณโกร ธ ฉะนั้นเมื่อหนุ่ม ๆ บอกให้คุณออกกำลังกายเพราะคุณอ้ วนเกินไป นั่นก็ไม่ต้องน้อยใจไปหรอก หนุ่ม ๆ ปากร้ า ยแต่จริงใจก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ

6. มองการณ์ไกล มองถึงอนาคต

เป็นอีกหนึ่งคุณลักษณะของผูู้นำครอบครัวที่ดี การมองการณ์ไกลนั้น บอกอะไรได้หลายอย่ าง เช่น เงินที่หามาได้จะไม่ต้องจมไปกับค่ารักษ าพย าบาล หรือการดูแลตัวเองอย่ างดีเพื่อสุขภาพที่ดีในวันหน้า, การอดออม การสร้างครอบครัว, อนาคตของลูก ๆ  และอีกหลายอย่าง ถ้าเขามีแพลนเหล่านี้ในหัวแล้วพูดกับคุณล่ะก็ คุณช่างเป็นผู้หญิงที่โชคดีอะไรปานนั้น

7. คอยเป็นคู่คิดที่ดี

ไม่เพียงแต่เป็นคนรักที่ดีแต่เขาแทบจะเป็นทุกอย่ างให้คุณเลยก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อจอมโห ดที่ทั้งหวงและห่วงเมื่อกลับบ้านไม่ตรงเวลา เป็นพี่ชายที่แสนดีที่คอยปลอบประโลมเมื่อคุณรู้สึกแ ย่

หรือปม้แต่จะเป็นเพื่อนที่ดีของคุณที่พร้อมจะเข้าใจแม้คุณ และที่สำคัญยังไม่ทิ้งคุณไปไหนแม้ขณะที่คุณไ ล่เขาก็ตาม

ที่มา gangbeauty