ข้อคิดคติเตือนใจ

ความรักที่ดี จะไม่มีคำว่า “อดทน”

บางคนต้องพบเจอกับความสัมพันธ์ ความรักแ ย่ๆ แต่ก็ยังไม่ยอมเดินจากเขาไป อดทนอยู่กับความทุ กข์ความรักแบบนั้น นั่นเพราะคิดว่าเสียดายเวลาที่เคยทำสิ่งดีๆร่วมกัน

บางคนคอยหาเหตุผลเล็กๆ น้อยๆ มาพยุ ง ความสัมพันธ์นี้ไว้ คอยเอาเรื่องราวดีๆ ในอดีตมาคิดทบทวน แล้วบอกกับตนเองว่า ที่ผ่านมาก็มีแต่เรื่องราวดีๆ ทั้งนั้นนะ จะให้ ยุติความสัมพันธ์ลงได้ยังไงล่ะ

รู้มั้ย…คุณกำลังเข้าข้างตัวเอง กำลังหล อ ก ตัวเอง คู่ดี ๆ ไม่ได้มีแค่คนเดียวในโลกหรอกนะ

3 สิ่งที่เราไม่ควร อดทน กับความรักมากไป

1.อดทนเพื่ออยู่เป็นตัวเลือกของใครสักคน

2.อดทนกับการโดนทำร้ าย และการที่เขาไม่ให้เกียรติคุณ

3.อดทนเพื่ออยู่เป็นของต า ย

พระอาจารย์นวลจันทร์ กิตติปัญโญ กล่าวว่า คนเราไม่ได้สร้างเหตุที่จะมาเจอเพียงคนเดียวในสังส ารวัฏนี้
เค้าหรือเราอาจจะไปเจอคนใหม่ได้ ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ หากเรายึดมั่นถือมั่นอยู่คนเดียวก็เหมือนปิดกั้นตัวเอง เช่น ไปสาบ านว่าจะรักคนเดียวตลอดกาล ทั้งที่หลังจากนี้อาจมีคู่บุญคู่บารมีเดินเข้ามาในชีวิตก็เป็นได้

ตามธรรมชาติแล้ว พอมีสิ่งหนึ่งจากไป ต้องมีสิ่งใหม่มาทดแทน เมื่อมัน “ไม่ใช่” ก็ต้องมีเหตุให้ต้องจากจรกันไปอยู่แล้ว สิ่งใหม่อาจเป็นคู่บุญบารมีที่ทำให้ชีวิตดีกว่าขึ้นกว่าแต่ก่อนก็ได้ หรืออาจเป็นเจ้ากร ร ม นายเว ร ที่เดินเข้ามาแล้วแ ย่ กว่าเดิมก็ได้ใครจะรู้

“ด อ ก ไม้บานแล้วร่วง เดี๋ยวก็มี ด อ ก ใหม่ฉันใด ความรักครั้งใหม่ที่สดใส เดี๋ยวก็เกิดใหม่ฉันนั้น”

ลองพึ่งพาตัวเองให้ได้ กลับมาเห็นคุณค่าของตัวเอง เลิกเอาความสุขไปผูกกับใครๆ มันจะช่วยให้คุณเป็นอิสระอย่างแท้จริง อีกทั้งยังทำให้คุณได้เห็นถึงโท ษของความยึดมั่นในตัวเอง ได้มีเวลามานั่งใคร่ครวญอย่างจริงจังว่า เขาคนนั้นเป็นของคุณจริงมั้ย หรือว่าเขาเพียงแต่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณ เพื่อจะจากไปในที่สุด ไม่มีทางที่คุณจะยึดเป็นของคุณได้แม้แต่นาทีเดียวเลย จงคิดทบทวนดูดีๆ ว่าจะรักต่อไป หรือ จะพอแค่ตรงนี้

ขอขอบคุณ goodlifeupdate