ความเชื่อ-ดวง

เมื่อติดที่ทะเลทราย ลองเลือกมา 1 ผล สื่อได้ว่าคุณเป็นคนยังไง

คุณจะเอาผลไม้ชนิดไหนไป สมมติว่าอยู่ในทะเลทราย

1 กีวี่

2 แอปเปิ้ล

3 มังคุด

4 แตงโม

เลือกได้แล้วไปดูกัน ว่าคุณเป็นคนยังไง ตรงหรือเปล่า

1 กีวี่

แท้จริงแล้วคุณเป็นคนค่อนข้างระมัดระวัง มีความคล่องตัวสูง เพราะว่าคุณสามารถทำได้หลายบทบาท คุณมักจะไม่พอใจกับปัจจุบันที่เป็นอยู่

และจะหาโอกาสสำหรับตัวเอง ไม่เคยปล่อยโอกาสหาเงินให้หลุดมือ แต่ข้อเสี ยอย่ างเดียวของคุณคือ ไม่เคยแสวงหาอะไรที่ยั่งยืนหรือคงอยู่ได้นาน มองแค่ประโยชน์ที่อยู่ตรงหน้า

แม้ว่าคุณจะมีหลายบทบาท แต่ในบางมุมมองของคุณ ร ายได้ของคุณไม่ได้ดีมาก นั่นเพราะคุณไม่เคยมีแผนการในระยะย าวที่เหมาะสมกับตัวเองเลย มองใกล้เกินไป จริง ๆ แล้วนี่เป็นข้อเสี ยของทุกคน ผลประโยชน์เล็กน้อยๆ ที่อยู่ตรงหน้ากับความมั่งคั่งในระยะย าว คุณเลือกผลประโยชน์ที่อยู่ตรงหน้าคุณ

นั่นเพราะคิดว่าอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่มีตัวตน ไม่แน่นอน คุณไม่สามารถทำน ายอนาคตได้และยิ่งไม่สามารถรู้ได้ว่าการลงทุ นจะได้รับผลตอบแทนยังไง ฉะนั้นชาตินี้คุณไม่มีศักยภาพพอจะเป็นเถ้าแก่

2 แอปเปิ้ล

แท้จริงแล้วคุณเป็นคนที่เข้าใจความเป็นจริง รู้ว่าเมื่อไหร่ต้องทำอะไร และถ้าไม่มีข้อกำหนดที่จำเป็น คุณจะไม่ตัดสินใจอะไรโดยพละการ และเวลาที่เงื่อนไขยังไม่พร้อม คุณก็จะปล่อยให้ตัวเองค่อย ๆ สะสมประสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ ไม่รีบที่จะพิสูจน์ตนเองรอจนกว่าทุกอย่ างจะพร้อม จึงจะยอมปล่อยให้ตัวเองไปตามหาสิ่งที่ตัวเองต้องการ

คุณเป็นคนฉลาดตั้งแต่เกิด และยังหมั่นเรียนรู้มากขึ้น มีความเซนซิทีฟที่คนอื่นไม่มี ช่างสังเกตแม้ว่าภายนอกจะดูอ่อนแอ แต่ในใจมีความทะเยอทะย านไม่น้อย

เป็นคนชอบแท รกแซ ง และคร อบงำผู้อื่น ยอมหั กไม่ยอมงอ พย าย ามอย่ างหนักเพื่อให้ได้ชัยชนะ เอาชนะใจคนอื่นได้ ไม่ว่าจะทำธุรกิ จอะไร คุณจะประสบความสำเร็จอย่ างยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะการงานใดๆ คุณจะได้เป็นบอส

3 มังคุด

เป็นคนเป็นคนไม่ค่อยมั่นใจ มักรู้สึกไม่แน่ใจ ไม่กล้าทำ ยิ่งการรับความเสี่ ยงเพียงลำพังในการทำธุรกิจ คุณจะไม่มีวันทำมัน คุณนั้นเป็นคนที่จิตใจดี คนที่คุณรู้สึกดีหรือสนใจ คุณจะเข้าไปหาและคุยกับเขาเอง เป็นวิธีแสดงความเป็นมิตรของคุณอีกแบบหนึ่ง

และคนที่คุณไม่ชอบ อย่างไรคุณก็ไม่เข้าไปยุ่งกับเขา เพราะคุณรู้สึกว่าหากต้องไปรับภาระหน้าที่เหล่านั้น สู้คนอยู่นิ่ง ๆ ในบริษัทคนเดียวดีกว่า รับเงินเดือนที่มั่นคงไปเรื่อย ๆ

4 แตงโม

คุณเป็นคนฉลาด เป็นคนมีความสามารถ และยังมีความเป็นผู้นำกล้าที่จะลงทุ น ไม่ปล่อยมือจากโอกาสในการหาเงินเมื่อมีโอกาส และเพราะเช่นนี้ หลายครั้งที่คุณไม่สามารถเลือกเส้นทางที่เหมาะสมให้กับตนเองได้ นั่นก็เพราะคุณประเมินค่าตนเองสูง ฉะนั้น แม้ว่าคุณจะเป็นคนมีความทะเยอทะย านแค่ไหน แต่เปรียบเทียบกันแล้วคุณยังข าดอยู่มาก

มั่นคงจริงจัง ไม่โลภที่จะใช้ทางลัดทำในสิ่งต่าง ๆ สงบ มีเหตุผล ไม่หยิ่ ง และใจกว้างและซื่อสัตย์ มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีความน่าเชื่อถือ

ได้รับความไว้วางใจจากคนอื่น ได้รับความช่วยเหลือ รู้จักคว้าโอกาสที่ดี ไม่ว่าเวลาและสถานที่จะเป็นแบบไหน ก็เป็นประโยชน์ต่อพวกเขา อนาคตเถ้าแก่อยู่ใกล้แค่เอื้อมเลยล่ะ