ข้อคิดคติเตือนใจ

5 ข้อดี การมีแฟนที่อายุมากกว่า มันดีจริงๆ นะ

1. แฟนอายุเยอะกว่า มักมีเหตุผลเสมอ

เรื่องเหตุผลอาจจะไม่เสมอไปเด้อ บางคนอายุมากกว่าแต่ข าดเหตุผลก็มี แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ชายที่อายุเยอะกว่าเรา สักประมาณ 4 ปี

ก็มักจะมีความเป็นผู้ใหญ่สูง เพราะพวกเขาจะสามารถรับผิ ดชอบหรือมีความตระหนัก เช่นว่าคิดอย่ างนี้มันถูกต้องหรือสมควรหรือเปล่า ซึ่งเราก็จะรับรู้ได้เลยว่า เมื่อมีแฟนอายุเยอะกว่า ค่อนข้างจะมีเหตุผลอยู่แหละ

แต่เมื่อพวกเธอคิดจะเถี ยงเรื่องไ ร้สาระล่ะก็ อย่ าหวังว่าจะชนะคุณผู้ชายเลยล่ะ เพราะพวกนางจะหาเหตุผลมาสาธย ายกับเธอเลยแหะ

2. แฟนอายุเยอะกว่า ดูแลเอาใจใส่เก่ง

สาย Take Care ตัวจริงต้องยกให้พ่อหนุ่มอายุมากกว่าเลยล่ะ ด้วยความที่อายุต่างกัน ผู้ชายก็จะมองว่าเราเป็นเด็ กน้อยน่ารัก เขาก็เลยต้องมีความเป็นผู้นำ

ผู้ปกครอง ก็อย่ างว่า ด้วยความอายุมากกว่าประสบการณ์อะไรก็มากกว่า เราไม่ต้องห่วงเลยว่าเขาจะไม่ทุ่มเทให้กับเรา เพราะเค้าอายุมากกว่าเรา ก็จะยิ่งดูแลเราดีเป็นพิเศษ เราก็จะรู้สึกสบายใจ และก็วางใจให้เค้าดูแลเราด้วยนะ

3. แฟนอายุเยอะกว่าก็เป็น ผู้ตาม ได้เหมือนกัน

พอถึงเวลาที่คุณผู้หญิงต้องตัดสินใจ เขาก็จะยอมเป็นผู้ตามไปโดยปริย าย เพราะเขาก็รู้ว่าคุณเองสามารถตัดสินใจในสิ่งที่คุณมั่นใจได้ และจะไม่เข้ามาเถี ยงหรือห าเรื่องให้เสียเวลาหรอก

เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเริ่มไม่มั่นใจ กับความคิดของตนเอง คุณสาวๆ ก็จะต้องหาที่พึ่งพา และคุณผู้ชายก็พร้อมจะช่วยเหลือเสมอ โดยที่จะยอมเป็นคนเดินตามหลังพวกเธอก่อน เสมือนว่าเค้าพร้อมจะคอยช่วย คุณอยู่ข้างหลังนั่นเอง

4. แฟนอายุเยอะ แต่ หวาน เก่ง

เมื่อคบคนอายุเยอะกว่า ไม่ต้องกังวลใจเรื่องที่จะไม่สวีทหวานแหววกันเลย เพราะพวกนางเป็นตัวพ่อของการโชว์หวานเลยก็ว่าได้ บอกแล้วว่าแก่ประสบการณ์ไงล่ะ

คงผ่านการจี บผู้หญิงมานักต่อนักแล้ว พวกนางจะรู้เองว่า ผู้หญิงแบบไหน มาแนวไหน หรือต้องเอาใจอย่างไร ถึงจะหายโก ร ธ สุดท้ายเราเองนั่นแหละที่ต้องหล งกล ลมปากหวานๆ ของเขา

รักคนแก่ ใช่ว่าจะน่าเบื่ อ เผลอๆ อาจมีเซอร์ไพรส์หนักกว่า คนที่อายุน้อยกว่าหรือเท่ากันก็เป็นได้

5. เขามักมีความเป็นผู้นำค่อนข้างสูง

แน่นอนว่า แฟนอายุมากกว่า สิ่งที่พวกเธอจะได้จากคุณผู้ชาย ก็คือ ทักษะความเป็นผู้นำ

ผู้ชายที่มีประสบการณ์ การใช้ชีวิตมามากมาย ย่อมมีความรู้และความเชี่ยวชาญ คิดกันง่ายๆ เขาเกิดก่อน เจออะไรมาก่อน แล้วบางเรื่องเป็นกูรูเลยแหละ พวกเธอจะได้ในส่วนความเป็นหัวหน้าครอบครัว ประมาณว่า หากเรือล่ ม เค้าก็จะสามารถดูแลเธอได้เป็นอย่างดี แล้วยังมั่นใจได้ว่า จะฝากชีวิตไว้กับเขาได้

ขอขอบคุณ kha-yam