ข้อคิดคติเตือนใจ

อย่าเพิ่งให้ใจกับใคร จนกว่าจะพบ 7 สิ่ง

หากจะมีแฟน ก็ต้องให้ดีกว่าการอยู่คนเดียว โสดมานานก็อย ากจะมีคนดูแล คนใส่ใจ แต่ก็ต้องดูกันให้ดี ไม่ต้องรีบร้อน ก่อนตกลงปลงใจกัน เพราะไม่งั้นอาจจะเสี ยเวลาโดยเปล่าประโยชน์

อย่ ารีบ คบใครเป็นแฟน จนกว่าจะเจอ 7 สิ่ง

1. จนกว่าจะเจอคนที่อยู่ด้วยกันแล้ว ทำให้ชีวิตของทั้งคู่ดีขึ้นเรื่อยๆ ซัพพอร์ตกันในทุกๆด้าน เป็นตัวเองในแบบที่ดีขึ้น เก่งขึ้น แกร่งขึ้น ไม่ทำ ร้ า ย กันทั้งทาง คำพูด จิตใจ หรือร่างกาย

2. จนกว่าจะเจอคนที่ทำให้เรา ไม่ต้องคาดหวังหรือเอ่ยขออะไรจากเค้า ความสุขของเรา หรือ สิ่งที่สำคัญสำหรับเรามันจะเป็นเรื่องสำคัญต่อเขาเช่นกัน เลือกคนที่เราคุยด้วยแล้ว “ต่ อ ม เ อ๊ ะ” ของเราไม่ทำงาน อยู่ด้วยแล้วสบายใจ

3. จนกว่าจะ “b e y o u r o w n h e r o” (เป็นฮีโร่ของตนเองได้) ทุกคนมีภาระ มีหน้าที่ มีสิ่งที่ต้องทำเสมอ ความสุขหลักๆ ของเราต้องสร้างได้จากตัวเราเอง อย่ าให้ความสุขตัวเรา ต้องไปขึ้นอยู่กับใครคนใดคนหนึ่ง

4. จนกว่าจะเจอคนที่เขารักเราจริง และเรารักเค้าได้ โดยไม่เสี ยความเป็นตัวเอง เพราะเขาจะรักทุกอย่ างที่เป็นเรา ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร และเราก็ไม่ไปเปลี่ยนหรือคาดหวังอะไรจากเค้าเหมือนกัน

5. จนกว่าจะรักใคร มากพอที่จะปล่อยวางเป็น รักที่เป็นมากกว่า การยึดติด หรือ เห็นแก่ตัว มันเป็นการมองไกลมากกว่าแค่ “ความสุขของตน” ถ้ามันไม่เวิร์คก็แค่ถอยออกมา ให้กลายเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขและความทรงจำดีๆ ก็พอ

6. จนกว่าจะเจอคนที่เราจะรักคนคนนั้นได้ทั้งใจ แล้วในขณะเดียวกันก็ทำให้เรารักตัวเองมากขึ้นเช่นกัน จริงๆ แล้วความรักไม่มีคำว่า ผิ ดหรือถูก รักบางทีก็ไม่มีเหตุผล แต่รักที่ดีมันจะ ชัดเจน มีความสุข และไม่เหนื่อย

7. จนกว่าจะเจอคนที่ “ชัดเจน” มีตัวตนในโลกของเขา สิ่งแวดล้อม ครอบครัว เพื่อน พ่อแม่ สังคมของเขา หากเขารักเราคำว่าชัดเจนไม่ใช่เรื่องย ากอีกต่อไป เราสงสัยคนที่ไม่ชัดเจนต่างหาก จะทำให้มันย ากทำไมกัน

ขอขอบคุณ getwellsoonxoxo