ข้อคิดคติเตือนใจ

ข้อคิดเตือนใจ ถึงผู้ที่อายุจะถึง 40 ปี

เมื่อทุกคน ได้ทุกอย่าง ดั่งที่คิด

สิ้นชีวิต จะเอาของ กองไว้ไหน

ได้มาบ้าง เสี ยไปบ้าง ช่างมันปะไร

หน้าที่ใคร ทำให้ดี แค่นี้เป็นพอ

ดูแล รักษา ของล้ำค่า 4 อย่างนี้ ให้ดี

1.เพื่อน เพื่อนที่ดี มีค่ายิ่งกว่าทรัพย์สินทุกอย่างบนโลก เสี ยงหัวเราะ ความสนุกสนาน รอยยิ้ม จริงใจ มีเงินก็ซื้อสิ่งเหล่านี้ไม่ได้หรอก

2.ร่างกาย เป็นสิ่งเดียวที่จะอยู่ไปกับเราตลอดไป ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะอะไร ไม่มีใครจะดูแล ได้ดีเท่าเราอีกแล้ว

3.ทรัพย์สมบัติ เมื่ออายุมากขึ้น ความสามารถในการหามันจะยิ่งลดลง ฉะนั้นต้องรู้จักใช้มันให้คุ้มค่า

4.คู่ชีวิต คือคนที่จะดูแล ปกป้องเราไปตลอดชีวิต ลงทุ นเพียงนิด ผลได้ทวีคูณ

ข้อคิด สำหรับที่ผู้อายุจะถึง 40 ปี หรือมากกว่านั้น

คนอายุ 40 ไปแล้ว ต้องไม่อาสุขภาพไปแลกกับความร่ำรวย มีเงินเท่าไรก็ซื้อสุขภาพคืนมาไม่ได้ แม้จะมีไร่นามากมายก็กินข้าวได้แค่วันละสามจาน

เพราะฉะนั้น ตราบใดที่ยังมีข้าวปลาอาหารกิน มีเงินพอใช้สอยได้ทุกวัน แค่เท่านี้ก็ดีแล้ว อายุเท่านี้แล้ว ควรอยู่อย่างเป็นสุข อยู่อย่างสดใส ทุกคนต่างก็มีปัญหาของตน อย่ามัวไปคิดเปรี ยบเที ยบ แก่งแ ย่ ง แข่งขันกัน

สิ่งที่ควรจะแข่งกันจริงๆ คือแข่งกันมีความสุข, มีสุขภาพดีและอายุยืน ส่วนอะไรที่เราเปลี่ยนมันไม่ได้ ก็ปล่อยให้มันผ่านไปเถอะ อายุหลัง 40 แล้ว อย่างนี้ควรค้นหาหนทางที่จะสร้างชีวิตให้มีความสุขจะดีกว่า คิดถึงแต่สิ่งที่ทำให้เกิดความสุข นั่นก็หมายความว่าได้ผ่านวันเวลาอย่างเป็นสุขแล้ว

ทุกๆวันที่ผ่านไปจะ สู ญ เ สี ยไป 1 วัน แต่เมื่อมันผ่านไปอย่างเป็นสุข วันนั้นคือได้กำไร การมีจิตใจที่ดี จะช่วยรักษ าโ ร ค ภั ยได้ ถ้าจิตใจเป็นสุขโร ค ก็จะหายเร็วขึ้น แต่หากจิตใจทั้งดีทั้งเป็นสุขด้วยล่ะก็ ความเจ็ บป่ วยจะไม่มีทางมาแผ้วพานได้เลย

ด้วยอารมณ์ที่ดีแจ่มใสอยู่เป็นนิจ ออกกำลังกายให้พอ อยู่กลางแจ้งบ่อยๆ กินอาหารให้ครบ แค่เท่านี้ก็เชื่อได้ล่ะว่า ชีวิตที่เป็นสุข อีก 30 หรือ 40 ปี และเหนือสิ่งอื่นใด..ต้องรู้จักบ่มเพาะและเก็บเกี่ยวความสุขดีๆ

จากการได้เที่ยว ได้คุย ได้อยู่ กับเพื่อนๆ เพราะพวกนี่แหละจะช่วยให้รู้สึกเย าว์วัยและมีความหมายอยู่เสมอ ความร่ำรวยของชีวิต คือ การสุขภาพที่แข็งแร ง ขอบรรดาสิ่งดีที่สุดจงบังเกิดแก่คุณ