เกร็ดความรู้

ต้นไม้ 8 ชนิด ปลูกไว้ ช่วยให้อากาศดีผ่อนคลาย และหลับสบาย

ในทุกวันนี้ สิ่งแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ อากาศภายในบ้ านและนอกบ้ านของเราก็ยังมีสิ่งที่ก่อให้เกิดแก่สุขภาพ มันจะดีมาก หากเรามั่นใจได้ว่าในบ้ านของเราและที่ทำงานของเรา มีอากาศบริสุทธิ์

และ การปลูกต้นไม้ 8 ชนิด ที่จะช่วยให้มีอากาศที่บริสุทธิ์ รู้สึกผ่อนคลาย ฟอกอากาศ และช่วยให้เราอยู่บ้านน่าอยู่และสดชื่นขึ้นได้เยอะเลย

ไปดูกัน ว่าทั้ง 8 ชนิดนั้นมีอะไรบ้าง

1 พลูด่าง

เป็นต้นไม้ที่มีคนนิยมปลูกกันเยอะ จะเป็นตัวช่วยฟอกอากาศได้ดีทีเดียว และที่สำคัญช่วยลดฝุ่นในอากาศได้ถึง 90% ช่วยลดเ ชื้ อราในอากาศได้อีกนะ ส่วนใหญ่แล้วคนนิยมปลูกในห้องนอน จะช่วยเรื่องการนอนหลับสบายขึ้นและยังช่วยลดเรื่องภู มิ แ พ้ได้ด้วย

2 ต้นวาสนา

เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกกันมากเป็นไม้ประดับที่สวยงาม มีใบที่เรียวย าว ลักษณะของต้นนั้นลำต้นกลมตรง เป็นต้นไม้ที่จะช่วยดูดส า รพิ ษเหมาะกับการวางประดับไว้ในตัวอาคาร ที่ทำงาน ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้กับที่ทำงานได้เป็นอย่ างดีเลยล่ะ

3 ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ คุณสมบัติคือจะช่วยดูดจำพวกฟ อ ร์ มาลี นได้เป็นอย่ างดี ซึ่งสา รพวกนี้จะพบอยู่ในการเคลือบต่างๆ เช่น ย าเคลือบเฟอนิเจอร์ ย าทาเล็บหรือสีทาบ้ าน

4 เฟิน

เป็นตัวช่วยสำคัญในการกรองฝุ่นละออง และช่วยฟอกอากาศภายในห้องให้บริสุทธิ์ได้ เฟิร์นบอสตันเป็นพืชที่สามารถดูดอาการที่ไม่บริสุทธิ์ อีกทั้งยังมีประโยชน์ในการตกแต่งบ้ านได้ ช่วยให้บ้ านของคุณสวยงามอีกด้วย

5 ปาล์มไผ่

คุณสมบัติที่สำคัญจะช่วยดูดสา รในอากาศ ทำให้อากาศบริสุทธิ์ ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมปลูกไว้ในบ้ านหรือไว้ตกแต่งตามมุมห้อง เพื่อความสวยงามและได้ประโยชน์ และได้อากาศที่ดีต่อสุขภาพด้วยนะ

6 เบญจมาศ

หลายๆ คน นิยมปลูกเบญจมาศไว้เพื่อความสวยงาม เพื่อสีสันที่สวยงาม เลี้ยงง่าย นิยมนำมาตกแต่งประดับในบ้ าน แต่ที่จริงแล้วเบญจมาศยังช่วยฟอกอากาศได้ดีอีกด้วย งานวิจัยบอกมาว่า..ต้นเบญจมาศนั้นจะดูดฝุ่นได้มากกว่า 90 % หากผ่ านไป 24 ชม

7 ลิ้นมังกร

ต้นไม้ชนิดนี้เด่นในเรื่องการคายออ ก ซิเ จ นในเวลากลางคืน ในตอนกลางวันจะปล่อยก๊ า ซค าร์ บอ นไดเข้าไป ฉะนั้นจะเหมาะมากๆ กับการปลูกในห้องนอน เพราะช่วยให้อากาศในห้องสดชื่น ในเวลากลางคืนนั้นจะทำให้เรานอนหลับสบาย

8 กล้วยไม้

คุณสมบัติอันโดดเด่นของกล้วยไม้นั้นจะช่วยขย ายออ ก ซิเ จ นและแก๊ สคาร์ บอนได อ อกไซ ด์ในเวลากลางคืน จึงช่วยให้อากาศภายในห้องของเราบริสุทธิ์ และกล้วยไม้ยังเป็นไม้ประดับที่สวยงามอีกด้วย

ต้นไม้ทั้ง 8 ชนิดที่เราได้กล่าวไปข้างต้น บางชนิดก็สามารถประดับตกแต่งให้สวยงามได้ นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว ก็ได้ประโยชน์ในเรื่องการฟอกอากาศช่วยให้อากาศบริสุทธิ์ ช่วยให้เราพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ประโยชน์มากมายแบบนี้ ต้องหามาปลูกไว้สักต้นก็ดีนะ

ขอขอบคุณ aromyendee