ข้อคิดคติเตือนใจ

เมื่ออายุ 35 ปีไปแล้ว จงคิดบวกเข้าไว้ และหันมาใส่ใจตัวเองมากขึ้น

1. ทำตามความต้องการของเรา มากความคาดหวังของคนอื่นๆ ทำตามหัวใจตัวเอง อย ากเป็นแบบไหน อย ากเรียนอะไร อย ากกินอะไร อย ากเที่ยวที่ไหน จงทำในสิ่งที่ตนเองชอบ หรือถนัด ไม่ใช่สิ่งที่คนรอบข้างมองว่าดี บางอย่ างมันก็อาจจะดีสำหรับคนอื่น แต่อาจไม่ใช่สำหรับเราไง

2. เลิกใส่ใจ ในบางสิ่งที่ไม่จำเป็น คนจะมองเราแบบไหน จะคิดว่าเราเป็นยังไง จะพูดถึงเราอย่างไร มองการใช้ชีวิตเรายังไง ไม่จำเป็นต้องแคร์ไปทุกเรื่องก็ได้ อย่าไปเสี ยเวลาไปกับอะไรที่ทำให้ไม่มีความสุข จำไว้ว่าใช้ชีวิตให้เป็น ” ของขวัญ ” อันล้ำค่า อย่ าเสี ยเวลากับสิ่งที่ไม่ใช่เลย

3. คิดบวกเสมอ เชื่อมโยงทุกอย่ างกับความคิดบวก ทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้น ล้วนเอาความคิดบวกมาเชื่อมโยงได้ หาเหตุผลที่ทำให้เรา ขอบคุณ ที่มันเกิดขึ้น มองให้เห็นถึง สิ่งที่ดีที่สุด ที่เราจะเรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้นได้

4. เราต้องก้าวต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถึงแม้ว่าเราจะผิ ดหวัง จะเสี ยใจ เราต้องก้าวต่อไปข้างหน้าทันที ไม่มีเสี ยเวลาคร่ำครวญ จงทำในสิ่งที่เราต้องการในชีวิต ต้องไม่มีอะไร ” หยุด ” หรือ ” ขวางหน้า ” เราได้สิ

5. ปล่อยมันไป อย่ าเสี ยเวลากับสิ่งที่ผ่านมา ผ่านแล้วให้ผ่านไปเลย อย่ าจมปลักกับเรื่องที่ผ่านมา มันแก้ไขอะไรไม่ได้ และเวลาก็ยังเดินต่อไปไม่เคยหยุด  จบไปแล้ว ก็ให้เป็น ” อดีต ” ไปเลย เราจงอยู่กับปัจจุบัน และทำอนาคตของให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้

ทุกวินาทีที่เราอยู่กับอดีต อยู่กับความทุ กข์ เราแค่อยู่เพื่อ หายใจ ทิ้งไปวันๆ นั่นไม่ใช่การใช้ชีวิต การใช้ชีวิตจริงๆ คือ อยู่แล้วต้องอยู่แบบมีความสุข

ความสุขในชีวิตที่แท้จริง 7 ประการ

1. ความสุข ไม่ใช่ ตอนประสบความสำเร็จมีคนยินดี แต่ เป็นตอนผิ ดหวัง แล้วมีคนคอยอยู่ให้กำลังใจ

2. ความสุข ไม่ใช่ การได้กินอาหารดีๆ ใช้ของแพงๆ แต่ คือการมีสุขภาพร่างกายแข็งแร ง

3. ความสุข ไม่ใช่ รถคันหรู แต่ เป็น การขับรถถึงบ้านปลอดภัย

4. ความสุข ไม่ใช่ การมีเงินเก็บเยอะ แต่ คือ การมีเวลาได้ทำในสิ่งที่ชอบ

5. ความสุข ไม่ได้อยู่ที่ การมีบ้านหลังใหญ่ แต่ อยู่ที่ ในบ้านมีรอยยิ้มเสี ยงหัวเราะแค่ไหน

6. ความสุข ไม่ใช่ ยศฐาบรรดาศักดิ์ แต่ เป็นใครๆก็พูดว่า คุณเป็นคนที่มีศักดิ์ศรี น่าเคารพนับถือ

7. ความสุข ไม่ใช่ คนรักเราสวยหรือหล่อ แต่ คือ การได้เห็นรอยยิ้มของคนที่เรารักได้บ่อยหรือไม่

ขอขอบคุณ socialsiam