ข้อคิดคติเตือนใจ

6 วิธี ทำตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม ให้ชีวิตพบเจอแต่เรื่องดีๆ

พื้นฐานในการดำเนินชีวิต ที่มีส่วนส่งผลให้คำว่า “ชีวิตดี” ของแต่ละคน อาจมีความหมายไม่เหมือนกัน รู้มั้ย ในบางครั้งเราก็สามารถสร้างสรรค์ชีวิตดีๆ ของตัวเองได้ โดยไร้ซึ่งการสู ญ เ สี ย สิ่งใดเป็นข้อแลกเปลี่ยน

ฉะนั้น อย ากให้ทุกคนได้ลองทำตามวิธีง่ายๆ ดู ซึ่งอาจทำให้ได้รับมุมมองใหม่ๆ และเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้นก็ได้นะ

1.หัดตื่นเช้าทุกวัน

เคยสังเกตกันบ้างมั้ยว่า วันไหนที่เราตื่นเช้า มักจะรู้สึกว่ามีเวลาในการทำสิ่งต่างๆ เยอะกว่าปกติ และสามารถทำได้หลายอย่างด้วย รวมถึงยังช่วยลดความรีบร้อนในการทำสิ่งต่างๆ ทำให้เกิดข้อผิ ดพล าดน้อยลงด้วย

ลองหันมาฝึกตัวเองให้กลายเป็นคนนอนเร็ว ตื่นเช้าดูนะ เราจะได้มีเวลาทำสิ่งที่มีประโยชน์ทั้งต่อตัวเองและคนอื่น ซึ่งคุณอาจจะได้พบกับเรื่องราวดีๆ ที่กำลังรออยู่

2.หาเวลาว่างให้กับตัวเองเสมอ

ควรวางมือจากความวุ่นวายในแต่ละวันบ้าง แล้วหาเวลาว่างให้ตัวเองได้ใช้ความคิด เพื่อผ่อนคลาย ส ม องลงบ้าง

ในบางครั้งการได้ใช้เวลาพักผ่อนเงียบๆ อยู่กับตัวเองมากๆ อาจทำให้เราได้มีเวลาทบทวนกับสิ่งต่างๆ อีกทั้งยังทำให้ได้มองเห็นข้อผิ ดพล าดที่เคยมองข้าม และนำกลับมาแก้ไข

3.อย่าเก็บเรื่องบางเรื่องมาใส่ใจมากนัก

เรื่องบางเรื่อง หรือคนบางคน รวมถึงคำพูดต่างๆ ที่พบเจอในแต่ละวัน ก็มีส่วนทำให้ชีวิตและจิตใจของเราหม่นหมองบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นตัวฉุ ด รั้ ง ความก้าวหน้าของชีวิต เพราะเรามัวแต่จมปลักอยู่กับสิ่งเหล่านั้น

ฉะนั้นแล้ว สิ่งที่ควรทำก็คือ จงคิดดูว่าแต่ละเรื่องราว หรือคนบางคนที่ต้องเจอ ว่าเรื่องไหนสำคัญพอที่ควรจะเก็บหรือนำมาใส่ไว้ในใจ หรือเรื่องไหนที่ไม่สำคัญเราก็เลือกที่จะโยนมันทิ้งไปได้

4.ทำทุกอย่างด้วยพลังเต็มเปี่ยม

เมื่อเราได้ทำอะไรด้วยความตั้งใจ บวกกับความมุ่งมั่นที่มีอย่างเต็มที่ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ที่จะได้รับผลลัพธ์กลับมาอย่างเต็มเปี่ยมด้วยเช่นกัน

ฉะนั้น หันกลับมาใส่ใจลงไปในสิ่งที่กำลังทำอยู่ อย่างเต็มที่ดู แล้วคุณอาจจะพบกับความคุ้มค่าของผลลัพธ์ที่คุณรอคอย

5.รู้จักใส่ใจ คนรอบข้าง

บางครั้งการมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง ก็มีส่วนช่วยทำให้เราได้รับโอกาสดีๆ เข้ามาสู่ในชีวิตด้วยเช่นกัน เพราะคนที่มักหยิบยื่นน้ำใจ และมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อคนอื่นด้วยความจริงใจ ก็มักได้รับความจริงใจและสิ่งดีๆ ตอบแทนอยู่เสมอ

จงเรียนรู้ที่จะปฏิบัติตัวให้เป็นเพื่อนมนุษย์ที่ดีเสมอ โดยการรู้จักให้ความสำคัญกับคนรอบข้าง

6.ยิ้มบ้าง ดีกว่าหน้าบึ้ง

หลายต่อหลายครั้ง ที่รอยยิ้มมีอิ ท ธิ พ ล ช่วยทำล ายสถานการณ์ แ ย่ ๆ บางสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี แค่เพียงยิ้มออกมาอย่างจริงใจ สักครั้ง ก็สามารถช่วยให้เหตุการณ์ที่น่าอึดอัด คลี่คลายลงได้

ฉะนั้น มา กำ จั ด ใบหน้ายุ่งเหยิงที่กำลังเป็นอยู่ด้วยการยิ้มแย้ม ออกมาจากใจจริงๆ เพราะเชื่อว่าใครๆ ต่างก็อย ากอยู่ใกล้กับคนที่มีส่วนช่วยทำให้โลกสดใสอยู่แล้ว

ขอขอบคุณ goodlifeupdate