ข้อคิดคติเตือนใจ

“รู้จักกอดตัวเองบ้าง” ในวันที่ตัวเองรู้สึกท้อกับชีวิต เราจะมีกำลังใจขึ้นเยอะเลย

หากชีวิตต้องพบกับความผิ ดหวัง เสี ยใจ การมีใครสักคนให้อ้อมกอดอันอบอุ่นนับก็เรื่องสุดวิเศษ ซึ่งเราก็ไม่ได้บอกว่าอ้อมกอดจากคนพิเศษไม่สำคัญ แค่อย ากเตื อ น ไม่ให้หลงลืมไปว่า จริงๆ แล้วคุณยังมีอ้อมกอดที่แสนอบอุ่น ที่เข้าใจคุณเสมอ อยู่ใกล้ตัวของคุณ มันคือ “อ้อมกอดของตัวเอง”

วันไหนที่รู้สึกเหงา รู้สึกแ ย่ ไม่เจอทางออก ก่อนที่จะมองหาอ้อมกอดจากใคร จงหันมาให้พลังใจกับตัวเอง ด้วยการกอดตัวเอง พูดตัวเองว่าคนเราย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสี ย ทุกๆ คนทำผิ ดพล าดได้เป็นเรื่องปกติ จำไว้ว่าการเพิ่มความสุขให้กับตัวเราได้ อย่างแท้จริง และยั่งยืนก็คือ ‘ตัวของเราเองนี่แหละ’

เพราะต่อให้มีคนมาคอยกอด คอยให้กำลังใจคุณมากแค่ไหน หากใจคุณยังสร้างความเข้มแข็งให้ตัวเองไม่ได้ เมื่อคนที่มาอยู่ให้กำลังใจกลับไปคุณ ก็กลับมาโศ กเศร้ าอีกอยู่ดี พลังใจอันเข้มแข็งที่คุณสร้างได้เองต่างหากที่จะอยู่กับคุณตลอดไป ลองให้อ้อมกอดตัวเอง สร้างพลังบวกให้กับชีวิต หมั่นสร้างพลังใจตัวเองซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี

1.รักในความเป็นตัวเอง

พูดกับตัวเองว่า คนเราย่อมมีข้อเสี ยด้วยกันทุกคน เช่นเดียวกับตัวเราแม้จะมีข้อ ด้ อ ย อยู่บ้างแต่เรายังมี ดีในตัวเองเสมอ แม้จะทำพล าดไปบ้างก็ไม่เห็นเป็นไรเลย จริงมั้ย! ขอแค่ตั้งใจทำทุกวันให้ดีที่สุดเป็นพอ

2.มองโลกในแง่ดีไว้เสมอ

ถ้าเราคิดถึงเรื่องต่างๆ ในแง่ดี จะทำให้จิตใจมีพลัง หัวใจเบิกบาน มีความสุขอยู่ตลอด และตามก ฎ แห่งการดึงดูดบอกไว้ว่า “สิ่งต่างๆ จะดึงดูดสิ่งที่เหมือนกัน” ฉะนั้นเมื่อคิดดีทำดีแล้วล่ะก็ คนดีๆ เรื่องดีๆ จะถูกดึงดูดเข้ามาหาคุณแน่นอน

3.ทบทวนเรื่องดีๆ ที่ผ่านมาแล้ว

เมื่อเจอเรื่องราวผิ ดหวังจนมองไม่เห็นสิ่งดีๆ ในชีวิตนั้น ก็ให้ลองมองย้อนคิดถึงเรื่องราวดีๆ หรือความสำเร็จในชีวิตที่ผ่านมาแล้ว จะช่วยปลุกพลังความมั่นใจให้ตัวเองได้ว่า “คุณมี ดี คุณก็ประสบความสำเร็จในชีวิตได้เหมือนคนอื่นๆ เขา”

ขอขอบคุณ bangpunsara