ข้อคิดคติเตือนใจ

เมื่อวันใดที่ลูกท้อแท้ ให้ลูกจำ 10 คำที่พ่อสอนไว้นะ

1. ชีวิตของเราจะมีความสวยงามได้เสมอ

ไม่จำเป็นหรอก ที่จะต้องเพอร์เฟคทุกเรื่อง สิ่งต่างๆ ที่มีความผิ ดพล าดที่ได้เข้ามาและมีส่วนเกี่ยวข้องกับในชีวิตของเรา

มันทำให้เราคิดไว้เสมอว่า สิ่งเหล่านั้นมีค่า ยังมีคนรักยังมีครอบครัวยังมีเพื่อนที่ยังรอช่วยเหลือคุณอยู่เสมอและเป็นกำลังใจที่ดีตลอดไป

2. มองหาแต่สิ่งดีดีในทุกวันแม้ว่ามันจะย ากแค่ไหนก็ตาม

ไม่มีทางที่ทุกๆ วันจะมีแต่เรื่องสวยงามจะมีแต่เรื่องดีดีในแบบที่เราตั้งใจไว้ทั้งหมด ถ้าวันไหนที่เราเกิดอาการท้อ จงใช้สิ่งเรานั้นเปลี่ยนแปลงตัวเราไปในทางที่ดีขึ้น

3. เรื่องบางเรื่องที่เข้ามาในชีวิตของ

อาจเป็นตัวนำพาไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดก็ได้ ให้เห็นถึงในทุกปัญหาช่วงเวลาอันเ ล วร้ า ยที่เข้ามา หากเรารับรู้ว่ามีสิ่งที่ดีกว่ารออยู่จงใช้ปัญหาเหล่านี้แก้ไข และเรียนรู้มันเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

4. การตัดสินใจของคุณในวันนี้

เปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณในวันข้างหน้าได้ ไม่ว่าสิ่งใดที่คุณทำในทุกวันนี้ เมื่อคุณไม่ชอบมีชีวิตที่เป็นอยู่นั้น

คุณควรรู้ไว้ว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด เราสามารถมีชีวิตของเราได้แบบที่เราต้องการได้ มันขึ้นอยู่กับมุมมองและความคิดของตัวเราเองทั้งนั้น

5. สิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

ไม่ใช่สิ่งสุดท้ายของชีวิต เราต้องก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลาไม่จำเป็นต้องยืนอยู่ที่เดิม พัฒนาตนเองและหาสิ่งที่เราชื่นชอบทำเพื่อความสุขของชีวิตเรา

6. ขอบคุณตัวเราเองที่ยังมีชีวิตอยู่

หากมีปัญหาต่างๆ และความผิ ดพล าดได้เข้ามา เรามักจะลืมว่าเราผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นมาได้ยังไง ในวันนี้เรามีชีวิตอยู่ เราจงขอบคุณตัวเราเองที่เราต้องสู้ และเข้มแข็งกับสิ่งต่างๆ มาจนถึงทุกวันนี้ได้

7. ไม่ว่าชีวิตตอนนี้จะเป็นยังไง

เมื่อคืนความคิดมุ่งสู่จุดหมายใหม่ อย่ าปล่อยให้ความผิ ดพล าด และความเสี ยใจทำล ายชีวิตเรา จงหาสิ่งใหม่ๆ ทำชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเก่า ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

8. ในเวลาสุขจงยิ้มรับไหว ในย ามทุ กข์เราก็จงยิ้มรับไว้

แล้วก้าวต่อไป โลกของเรายังมีหลายสิ่งที่เข้ามาอย่ างไม่แน่นอน หากเรามีความสุขเราควรเต็มที่กับสิ่งนั้น แต่ถ้าเรามีความทุ กข์เข้ามาในชีวิตเราก็ยิ้มรับและยอมรับสิ่งนั้นและจงผ่านมันไปให้ได้

9. การคิดมากเกินไป อาจทำให้เราอารมณ์เสี ย

ปล่อยวางบ้าง เรื่องราวร้ า ยๆ ทิ้งไป บางครั้งเราก็ชอบเป็นคนที่คิดมาก  เราจงตั้งสติ สิ่งที่เกิดขึ้นมักมีข้อแก้ไขได้อยู่แล้ว

10. อายุมากขึ้น ก็ควรรู้ว่าต้องทำอะไร ตอนนี้กำลังทำอะไร

หลายๆ สิ่งอาจทำให้คุณมีความคิด กับการใช้ชีวิต ทุกคนเกิดมาต่างก็ต้องดิ้ น ร น เหมือนกันหมดไม่มีใครที่สามารถใช้ชีวิตที่ราบรื่นไปทุกเรื่อง คุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้ มีคนอีกหลายคนที่อาจเป็นเช่นเดียวกับคุณ

ขอขอบคุณ postsara