ข้อคิดคติเตือนใจ

5 สิ่ง ที่ต้องทำเมื่อรักจบลง แล้วต้องมาโสดตอนแก่

น่ากลั วกว่าเป็นโสดหน้าหนาว นั่นคือเป็นโสดตอนแก่นี่แหละ รักกันมาดีๆ ใครก็คิดว่าคู่นี้ จะต้องลงเอยด้วยการแต่งงานแน่นอน สุดท้ายแล้ว กลับถูกทิ้ง ถูกเทตอนแก่

ไม่รู้จะเซไปหาใครเลย วันนี้เรา จะมาชี้ทางร อ ด จากคานด้วย สิ่งที่ต้องทำ เมื่อถูกเท (ตอนอายุเข้าเลข 3) ดูพร้อมกันเลย

1. เสี ยใจให้สุดเลย

และหยุดที่รักตัวเอง ถูกแฟนทิ้งนะไม่ได้โดน มี ด บ า ด ที่จะเจ็ บ แค่แป๊บๆ เ ลื อ ด หยุดไหลทาย าก็หาย การร้องไห้ไม่ได้หมายถึงคุณอ่อนแอ แต่มันคือธรรมชาติ

ระบ ายความรู้สึก แ ย่ ๆ ออกมาให้หมด เสี ยใจให้พอ เมื่อถึงจุดหนึ่งคุณจะรู้ว่าการมานั่งเสี ยใจ ให้กับคนที่ไม่ได้รักเรานั้น มันเสี ยเวลามาก เขาไม่รักก็ต้องรักตัวเองสิ จริงมั้ย

2. ส่องกระจก อย่ าละเลยที่จะดูแลตนเอง

ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และ สุขภาพภายใน อายุมากขึ้นก็ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ การออกกำลังกาย และพักผ่อนให้พอ

3. อย ากได้แฟนเก่าเพิ่มไหม

ความรักนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่แปลกที่คุณจะโหยหาใครบางคน หากไม่อย ากจบแบบเดิม แต่ก่อนจะเริ่มต้นใหม่ ก็ต้องลบอะไรเก่าๆไป เคลียร์ตัวเอง ทั้งเรื่องความรู้สึก นิสัยที่ แ ย่ ๆ ของตน แล้วเปิดใจรอรับคนใหม่ได้

4. ทำอะไรที่ไม่เคยทำ

อย่ า ขั ง ตัวเองอยู่ในที่เดิมๆ ทำอะไรเดิมๆ ที่เคยทำ แบบนั้นมันยิ่งทำให้คิดถึง ออกไปทำอะไรที่เคยอย ากทำ แต่ไม่ได้ทำ กอบโกยความสุขให้ตนเอง เพราะชีวิตมีอีกหลายอย่ างที่ทำให้คุณมีความสุขได้ แม้อยู่ตัวคนเดียว

5. อยู่คนเดียวให้ชิน

มันอาจจะย ากหน่อยนะ ที่ต้องกลับมาอยู่คนเดียว มันไม่ชิน โดยเฉพาะกับคนที่คบกับแฟนมานานมากๆ บางคนทั้งชีวิตเคยมี แฟนมาคนเดียว แต่ในเมื่อเขายังตัดคุณได้ คุณก็ต้องทำได้สิ อยู่คนเดียวไม่ได้ย าก อยู่ให้ชิน แล้วจะรู้ว่ามันก็ดีไปอีกแบบ

ขอขอบคุณ gangbeauty