ข้อคิดคติเตือนใจ

3 วิธี ถอยออกมา เมื่อรักที่มาถึงทางตัน

ความสัมพันธ์ที่เคยคิดว่าร่วมกันสร้างมา เมื่อมาถึงจุดหนึ่งกลับไม่มีความสุขต่อไปแล้ว เพราะกลายเป็นเราที่ถูกให้ความสำคัญน้อยไปทุกที เมื่อมาถึงขั้นนี้ก็ถึงเวลานั่งทบทวนตนเองแล้ว ว่าจะอยู่ต่อเพื่อรออีกฝ่ายหมดใจ หรือก้าวออกไปเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง

1.เด็ดเดี่ยวเพียงใด อยู่ที่ใจเรา

ไม่มีใครจะคิดถึงเราได้ดีเท่ากับตัวเราเองหรอก เพราะ ‘ใจ’ เป็นตัวกำหนดพฤติกร ร ม ทุกอย่าง ฉะนั้นจึงเป็นเราเองที่จะเลือกเดินออกมา

หรือเลือกอยู่กับอดีตที่ไม่ได้ให้ความสุขกับเราอีกแล้ว อย่าปล่อยให้ความรู้สึกควบคุมชีวิต ในวันที่เ จ็ บจนชาจงมองโลกตามความเป็นจริง คุณยังมีชีวิต และทุกสิ่งทุกอย่างนั้นคุณเป็นเจ้าของ ถึงเวลาแล้วที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง

2.ให้ความ เ จ็ บ ป ว ด เป็นครูเรา

เพราะมีชีวิต จึงยัง เ จ็ บ ป ว ด และเพราะเรา เ จ็ บ ป ว ด เราจึงได้เห็นความงดงามของสิ่งที่ตรงกันข้ามกัน เช่นความรัก ลองชั่ งน้ำหนักความรู้สึกดูว่า ทุกวันนี้ ความเ จ็ บ ป ว ด อยู่ในระดับที่มากกว่าความรักหรือไม่

เมื่อมันมากเกินไปก็ถอยออกมา ไม่จำเป็นต้องโท ษ ตนเองและวันเวลาที่เลยผ่านมาแล้ว แต่ขอให้ขอบคุณความ เ จ็ บ ป ว ด เพราะมันทำให้เราเปลี่ยนแปลง

3.เลิกคิดเข้าข้างตนเอง

ไม่ใช่เรื่องผิ ด อะไร ที่จะมองโลกแง่บวกและคิดเข้าข้างตนเอง แต่เมื่อการคิดเข้าข้างตัวเองนั้นทำให้เราจมอยู่กับชีวิต ที่ ไ ร้ คุณค่า ก็ป่ ว ย การจะสานต่อ เราอาจรู้สึกอย ากให้โอกาส

อย ากให้ใครคนนั้นนึกถึงวันดีๆ ที่เคยมีร่วมกัน แต่จงไต่ตรองให้ดี ว่าการให้โอกาสของเรา มันนานเกินไปแล้วหรือไม่ และดูพฤติก ร ร ม ของเขาว่าสมควรได้รับโอกาสนั้นไหม

อะไรที่เคยเห็นว่าสำคัญ วันนี้ไม่เหมือนเดิมต่อไปแล้ว ก็ควรจะจบมันเพราะในชีวิตเรายังมีโอกาสได้พบกับคนมากมาย และคงมีสักวันที่เราจะได้พบคนที่สมควรได้รับความรักจากเรา

ขอขอบคุณ goodlifeupdate