ข้อคิดคติเตือนใจ

7 ข้อดี ในการตื่นเช้า มีประโยชน์มากมายกว่าที่คิด

7 ข้อดี ในการตื่นเช้า มีประโยชน์มากมายกว่าที่คิด

ถ้าเราได้นอนเต็มอิ่ม พักผ่อนเต็มที่ และได้ตื่นมารับอากาศที่บริสุทธิในเวลาเช้าๆ เป็นผลดีกับตัวเราทั้งนั้นแหละ

1. ปรับเวลาในการนอนให้ถูกต้อง

พอร่างกายของคุณปรับการนอนเป็นเวลา จะง่ายมากขึ้นต่อการหลับ และตื่นนอนในเวลาเดิมๆ แต่เมื่อคุณเข้านอนดึกและตื่นสายในสุดสัปดาห์ จะทำให้ยิ่งย ากต่อการปรับ สภๅพร่างกายให้ตื่นในเวลาเช้าๆ

2. ได้ทานอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพของเรา

เมื่อตื่นเช้า ก็มักจะได้กินอาหารเช้า ในขณะที่คนตื่นสายจะเร่งรีบออกไปทำงาน และทานของที่สะดวกรวดเร็วหรือบางครั้งอาจจะไม่ได้กินอะไรเลย

ซึ่งไม่ค่อยดี ต่อสุขภาพ ปัญหาของการไม่กินอาหารเช้าอาจจะทำให้คุณห งุ ด ห งิ ด และมันจะทำให้คุณติดเป็นนิสัย และเมื่อคุณเกิดหิวขึ้นมาเ โดนัทในห้องเบรกซึ่งไม่ใช่อาหารที่ดีต่อสุขภาพมากนัก ก็อาจจะทำให้คุณอดใจ ไม่ไหวได้

3. ทำให้เรามีสมาธิและมีสติมากขึ้น

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการตื่นเช้า จะช่วยให้คุณมีสมาธิมากขึ้น ถ้าตื่นเช้าไปทำงานหรือไปโรงเรียน จะทำให้คุณมีเวลาเหลือในการปรับสภาพตัวเองในแต่ละวัน และจะทำให้คุณ ตื่น ตั ว อยู่เสมอ

4. เราได้เพลิดเพลินกับเวลาที่เงียบสงบ บรรยๅกาศที่สดชื่นมากๆ

ทำให้คุณเพลิดเพลินกับความเงียบสงบ และจะพบว่าการเดินทางประจำวันของคุณมันง่ายขึ้น หากคุณออกจากบ้านเร็วขึ้น คุณจะสามารถเอาชนะ การจราจรที่ติดขัดทั้งหมดได้ และเลี่ ยงการพูดคุยในออฟฟิศที่มันรำ ค า ญ เกี่ยวกับวันหยุดสุดสัปดาห์ได้ด้วยนะ

5. มีเวลาในการทำกิจก รรมอื่นๆ และการออกกำลังกาย มากขึ้น

เมื่อคุณได้ออกกำลังย ามตอนเช้า แล้วจะพบว่าการออกกำลังกายในตอนเช้า ช่วยให้คุณมีพลั งตลอดทั้งวันเลย

6. ช่วยให้ผิวพรรณ สุขภาพดีขึ้น

จากที่นอนหลับพักผ่อนอย่ างเต็มที่มาแล้วทั้งคืน ผิวของเราจะเป็นสิ่งแรกที่ดูดีที่สุดในย ามเช้า และเมื่อคุณเป็นคนตื่นเช้า คุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากเวลาที่มีในตอนเช้าดูแลผิวเพิ่มได้ด้วย เหมือนกันกับการมีเวลากินอาหารเช้าไงล่ะ

แล้วคนที่ตื่นสายมักจะให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวในตอนเช้าลดลง โดยคนที่ตื่นเช้าจะมีนิสัยการนอนหลับที่ดี ไม่นอนดึก นอนหลับอย่างเป็นเวลา แล้วผิวจะได้รับการฟื้น ฟู อย่างเหมาะสม

7. เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี

คนที่ประสบความสำเร็จ จะพูดว่า พวกเขาจะตื่นกันตั้งแต่เวลาตี 5 หรือ ก่อนหน้านั้น โดยคนที่ตื่นแต่เช้ามักจะมีแนวโน้ม มีประสิทธิภาพการทำงานที่หลากหลาย เช่น

-เมื่อไหร่ ที่คุณสามารถจัดการกับการตื่นเช้าได้ คุณจะค้นพบว่า คุณมีพลั งมากขึ้นตลอดทั้งวัน

-มีเวลามากขึ้นสำหรับการโฟกัสงานสำคัญๆ ในขณะที่คนอื่นเขากำลังหลับ นั่นหมายความว่าจะทำให้มีคนมาขั ดจังหวะในการทำงานน้อยลงไงล่ะ

-คุณมักตัดสินใจและมีความคิดที่ชัดเจนในตอนเช้า มากกว่าตอนบ่าย หรือตอนเย็น การตั้งเป้าหมายอย่างแรกเอาไว้ จะทำให้คุณบรรลุเป้าหมายได้

-สม อ ง มักจะตื่นตัวมากที่สุดในตอนเช้า เมื่อคุณสามารถโฟกัสในสิ่งที่ทำได้ โดยไม่หยุดในเช้าแต่ละวัน คุณก็จะทำงานได้มากขึ้น