ข้อคิดคติเตือนใจ

15 ข้อ บอпว่าผู้ชายที่อยู่ข้างๆคุณ เขาเป็นคนที่รักคุณมากๆ

หากพูดถึงความสัมพันธ์ ฉันมักจะสงสัยว่าคนเราลงเอยกันได้ยังไง ทำไมพวกเขาจึงไม่เดินหนีไป หากไม่ได้ในสิ่งที่สมควรได้รับ และหวังว่าเขาจะมีความสุขอย่ างแท้จริง

หากได้รับในสิ่งที่ต้องการ ฉันคิดว่าต้นตอสำคัญของปัญหาคือ หลายคนนั้น ไม่ค่อยแน่ใจในความสัมพันธ์หรือคนรักที่ดีทั้งผู้ชายและผู้หญิงควรปฏิบัติต่ออีกฝ่าแบบไหน ฉะนั้นเพื่อความกระจ่าง เราจึงรวบรวมรายละเอียดว่าผู้ชายที่ดีควรปฏิบัติอย่ างไรกับคนรัก ในเวลาที่อยู่ในความสัมพันธ์

1. ไม่ปล่อยให้คุณลืมว่า เขารักคุณมากเพียงใด ผู้ชายที่ดีมักจะทำให้คุณรู้ว่าคุณมีความหมายกับเขาเสมอ หากมีใครสักคนรักคุณอย่ างแท้จริง คุณจะรับรู้ได้ แต่เมื่อเขาไม่รักคุณ คุณก็จะนึกสงสัยพฤติก ร ร มของเขาอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

2. สนับสนุนคุณอยู่เสมอ ผู้ชายที่ดีจะสนับสนุนคุณในสิ่งที่คุณต้องการในชีวิตอยู่เสมอ เขาจะไม่ กี ด กั นหรือทำให้คุณรู้สึกว่าคุณไม่สามารถทำในสิ่งที่ตั้งใจให้สำเร็จได้ เขาจะอยู่เคียงข้างคุณตลอด ให้กำลังใจกับทุกชัยชนะ และปลอบโยนคุณใน ย าม พ่ า ย แ พ้

3. พย าย ามปรับปรุงตัวให้ดี ผู้ชายที่ดีและภูมิใจในตัวเองมักจะพัฒนาตนเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทักษะใหม่ๆ เขามักจะทำเพื่อประโยชน์ของตัวเองและเพื่อความสัมพันธ์ของคุณ

4. สร้างแร ง บันดาลใจให้กับคุณ การสร้างแร ง บันดาลใจให้แก่คนอื่นต้องอาศัยความพย าย ามทั้งการใช้ชีวิตของตัวเองและการให้กำลังใจคนอื่น แร งขับเคลื่อนและความทะเยอทะย านของผู้ชายที่ดี จะทำให้มีผลดีต่อตัวคุณเหมือนกับที่เขาไ ล่ ตามความฝันของตัวเอง

5. ทำให้คุณรู้สึกไว้ใจ ผู้ชายที่ดีจะอย ากให้คุณรู้สึกสบายใจ ให้คุณมั่นใจในความสัมพันธ์ เขาเข้าใจว่าความเชื่อใจไม่ใช่เพียงแค่การให้ แต่ยังหมายถึงการรับและการเก็บรักษ าด้วย

6. ทำให้คุณรู้สึกปล อ ด ภัย หนึ่งในคำชมที่ดีที่สุดของผู้หญิง คือการบอกคนรักว่าเธอรู้สึกปล อ ด ภัยที่ได้อยู่กับเขา ต่อให้เธอคิดว่าคุณมีเสน่ห์หรือตลกหรือมีเงินมากเพียงใด แต่หากผู้หญิงไม่สามารถนอนหลับสนิทเมื่ออยู่ข้างๆคุณในตอนกลางคืนได้ก็ไม่มีอะไรสำคัญแล้วล่ะ

7. ใส่ใจสิ่งเล็กๆน้อยๆ ไม่สำคัญว่าสิ่งนั้นจะเล็กน้อยเพียงใด แต่เค้าจะเข้าใจว่านั่นล่ะคือสิ่งสำคัญที่สุด

8. ไม่เคยล้ำเส้นแม้ว่าความขั ด แ ย้ ง และการทะ เ ล า ะ กัน คงเป็นเรื่องปกติของคนรักทุกคู่ แต่ก็ไม่ควร ดู ถู ก และลุกลามเป็นการเหยี ย ด หย ามกัน ผู้ชายที่ดีเขาจะสงบนิ่งและมุ่งเน้นเฉพาะหัวข้อที่เกิดขึ้นตรงนี้แค่นั้น

9. ซื่อสัตย์กับคุณ สำหรับการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันแข็งแกร่ง ผู้ชายที่ดีจะเข้าใจว่าความซื่อสัตย์คือองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดนะ

10. เข้าใจว่าการกระทำชัดเจนกว่าคำพูด ผู้ชายที่ให้คำสัญญา ลมๆแล้งๆ ไม่สมควรได้รับความเคารพจากคุณหรอก ต่างจากคนที่รักษาสัญญาและเขาคือหนึ่งในนั้น

11. เปิดใจกับคุณไม่ใช่เรื่องง่าย ใครบางคนจะแสดงอารมณ์ ความกลั ว และความปรารถนาของตนเองออกมา ทว่าการมีคนที่เหมาะสมในชีวิตจะช่วยทำให้คนเรากล้าเปิดใจได้ง่ายขึ้น ผู้ชายที่ดีจะไม่ซ่อนสิ่งต่างๆ ไม่ปิดความรู้สึกของ ตน เพราะรู้ว่าการทำอย่างนั้น จะยิ่งทำให้เกิดความตึ ง เ ค รี ยดและยุ่งย ากตามมา

12. ทำให้คุณรู้สึกสบายใจ และกล้าเปิดใจความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความสบายใจ เกิดจากความสามารถในการเปิดเผ ย และซื่อสัตย์กับคนรักของตนเอง ผู้ชายที่ดีจะสนับสนุนให้คุณรู้จักเปิดใจกว้าง ซึ่งไม่ควรมีความกลั วใดๆถ้าคุณแบ่ ง ปั น บางอย่ างกับเขา

13. จะยืนเคียงข้างคุณ หากผู้ชายมอบความรักและเวลาของเขาให้กับใครบางคนแล้ว ก็จะไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งนั้นแม้ว่าจะมีอุปสรรคและเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น แต่เขาก็จะยืนหยัดอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

14. ทำให้คุณรู้สึกสวยอยู่เสมอ เขาเข้าใจว่าการทำให้คุณรู้สึกสวยงามไม่ได้หมายถึงแค่คำพูดแต่คือทำให้คุณรู้สึกสวยงามจริงๆ จากสายตาที่เขามอง สัมผัส และปฏิบัติต่อคุณ เขาจะสังเกตทุกรายละเอียดความเอาใส่ใจคุณ หน้าตาของคุณและทำให้คุณรู้ว่า คุณยังมีเสน่ห์สำหรับเขาอยู่เสมอเลย

15. ไม่มีวันทำร้ า ยคุณ ไม่ว่าจะเป็นการทำร้ า ยจิตใจ อารมณ์ หรือร่างกาย ผู้ชายที่ดีจะไม่มีวันทำแบบนั้น แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นจริงๆ ก็จงกล้าหาญและเคารพตัวเองที่จะพูดออกไปตรงๆหรือเดินจากเขาไปทันที

ขอขอบคุณ issue247