ความเชื่อ-ดวง

สีหมวกที่ชอบ สามารถบอпได้ว่า คุณเป็นคนอย่างไร

ว่ากันว่า สีหมวก นั้นสามารสื่อถึงนิสัยจากสีที่เราชอบได้ และแต่ละคนจะมีสีหมวกที่ชอบแตกต่างกันออกไป เรามาดูกันว่า สีหมวก ที่เราชอบนั้น จะมี นิสัยเป็นอย่างไร

หมวกสีขาว

สำหรับสีขาวนั้นเป็น เป็นสีของความบริสุทธิ์คนที่ชอบหมวกสีขาว เป็นคนที่ดูยังเป็น เ ด็ ก ถึงจะจะโตแล้ว และเป็นคนชอบฝันชอบจิตนาการ และหมวกสีขาวนั้นสื่อได้ว่าเป็นคนเรียบง่าย ใช้ชีวิตสงบสุข สบายๆ

หมวกสีเหลือง

เป็นสีที่เป็นสัญลักษณ์ ของความสนุก ชอบจินตนาการ ชอบเรียบรู้สิ่งใหม่ๆ และเป็นคนชอบเดินทางชอบการผจญภัยเป็นอย่างมาก มีไอเดียๆ จะมาจากคนที่ใส่หมวกสีเหลือง ไหวพริบดี มีความฉลาดรอบรู้ มีอๅรมณ์ศิลปิน เป็นคนที่มีความชัดเจนเป็นอย่างมาก

หมวกสีน้ำเงิน

สีน้ำเงินนั้น ให้ความรู้สึกถึงความอ่อนโยน นุ่มนวล มีเมตา ชอบเอาใจคนอื่นดูแลคนอื่น มีความสุขุมรอบคอบ เวลาทำอะไรจะคิดไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนก่อนเสมอ เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด เป็นคนมีความอดทนสูง และยังเป็นคนที่อยู่ในกรอบได้เป็นอย่างดี สำหรับหมวกสีน้ำเงิน คนที่ใส่เป็นคนที่มีความคิดดี ทำอะไรรวดเร็ว และมีความหนักแน่นในสิ่งที่ตนเองได้ทำ

หมวกสีน้ำตาล

คนที่ชอบใส่หมวกสีน้ำตาล เป็นแนววินเทจนิดๆ เป็นคนที่เชื่อถือได้ มีความมั่นคง มีความรับผิ ดชอบ แต่ไหวพริบมีน้อยอาจจะตามทันคนอื่นได้ย ากหน่อย แต่เป็นคนที่ไหวใจได้ แต่ในบางเรื่องต้องระ วั ง เพราะเป็นคนที่จัดระเบียบให้กับตัวเองยังไม่ดีพอ วางแผนไม่เก่ง

หมวกสีเขียว

ให้ความรู้สึกถึงธรรมช าติ ความสมดุล สามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สงบ สดชื่นสบายตา เป็นคนชอบธรรมชาติมีจิตสาธารณะ มักอยู่อย่างสันโดษ แต่สามารถเข้ากับคนได้ง่าย แต่ยังมีความเป็นโลกส่วนตัวอยู่บ้าง

หมวกสีส้ม

สีส้มนั้น จะเป็นที่ชอบความหรูหรา และชอบสีสันเป็นอย่างมาก ชอบเข้าสังคม เข้ากับคนอื่นได้ง่าย แต่อาจจะเป็นคนที่ชอบเอาแต่ใจ โลเลไปบ้างในบางครั้ง แต่สำหรับคนที่ชอบใส่หมวกสีส้ม จะเป็นคนที่ทำอะไรแล้วอย ากให้ออกมาดีที่สุด และยังเป็นการแสดงถึงความแข็งแกร่ง อ่อนเย าว์ ไม่เกรงกลั ว ใจร้อน อย ากรู้อย ากเห็นในสิ่งต่างๆ

หมวกสีแดง

เป็นหมวกที่ สีสันสดใส เ ร่ า ร้ อ นแข็งแกร่ง เป็นคนที่กล้าแสดงออก เข้าสังคมได้ง่าย ทำอะไรก็จะรวดเร็ว ใจร้ อน ไม่รีรอ โดยคนที่ชอบใส่หมวกสีแดง เป็นคนมองโลกในแง่ดี ไม่ช อ บ อะไรจำแจ ชอบความสนุกสนาน ท้าทายสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ ไม่คิดก่อนพูด เลยถูกมองว่าเป็นคนตรงๆ

หมวกสีดำ

คนที่ชอบสีดำ เป็นสีแห่งความลึ ก ลับ ปริศนามากมาย และเป็นคนที่สามารถเก็บความรู้สึก ของตัวเองได้อย่างดี รู้จุดมุ่งหมายของตนเอง และมีบุคลิกที่ดูน่าเชื่อถือ

หมวกสีชมพู

คนที่ชอบใส่หมวกสีชมพู เป็นคนหวานๆ อ่อนโยน และจะสื่อถึงความรัก ต้องการการดูแลดู แต่สาวๆส่วนใหญ่ที่ชอบใส่สีชมพูนั้น จะดูน่ารักมุ้งมิ้ง น่าทะนุถนอม อย ากถูกรัก และต้องการความมั่นคงในชีวิตเช่นกัน