ข้อคิดคติเตือนใจ

8 วิธี ทำให้ไม่แก่ สวยสมวัยและเป็นธรรมชาติ

สิ่งที่สาวๆ หลายคนมักจะกังวลกันมากที่สุดเลย นั่นคือการดูแก่นั่นเอง แต่ถึงอย่ างไร สังขารคนเรามันก็ไม่เที่ยง พอถึงเวลามันก็เป็นธรรมดา แต่ว่ามันจะดีกว่าไหมล่ะ ถ้าเราสามารถทำตัวให้ดูเด็ กกว่าวัยของเราได้ วันนี้ เรามี 8 วิธีทำตัวไม่ให้ดู แก่ ซึ่งจะมีอะไรบ้าง ดูพร้อมๆกันได้เลย

1.ปล่อยผมให้เป็นธรรมช าติ

ไม่ต้องทำอะไรกับมันมาก หลายคนอาจจะชอบย้อมผม ดั ดผม ทำผมต่างๆนานา อาจทำให้เกิดผมเสี ยได้นะ ดังนั้นเราควรที่จะปล่อยผมให้มันเป็นไปตามธรรมช าติจะดีกว่านะ และก็หมั่นดูแลหนั งศีรษะและเส้นผมให้ดูสวยก็พอแล้ว

2.แต่งหน้าเบาๆ ก็พอแล้ว

หากแต่งหน้าจัดจนเกินไป บางทีอาจจะทำให้คุณดูแก่ขึ้นกว่าเดิมได้ ลองมาแต่งหน้าอ่อนๆ ให้พอประมาณ บางครั้งอาจจะทำให้คุณหน้าดูเด็ กลงอย่ างเห็นได้ชัดเลยล่ะ

3.ดูแลสุขภาพฟั น ให้ดี

อีกหนึ่งปัญหาที่เรามักจะพบเจอคือ พอเรายิ่งแก่ปัญหาเรื่องฟั น ก็จะตามมานั่นเอง และอาจจะทำให้เราข าดความมั่นใจได้เวลาที่พูดกับใครต่อใคร หรือเวลายิ้ม ฉะนั้นเราก็ต้องดูแลสุขภาพฟั นให้ดีอยู่ตลอด

4.ดื่มน้ำสะอาด ให้กลายเป็นนิสัย

เพราะร่างกาย 70% ของเรานั้นประกอบไปด้วยน้ำ ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญมากๆเลยนั่นก็คือ น้ำที่เราดื่ม ทุกวันนั่นเอง เพราะถ้าน้ำสะอาดก็จะทำให้ร่างกายของเราดูเปล่งปลั่ง แต่หากน้ำไม่สะอ าดแล้วล่ะ ก็อาจจะทำให้เราป่ วยหรือไม่สบา ยตามมาได้ ฉะนั้นควรเลือกดื่มน้ำที่สะอาดเป็นประจำทุกวันดีที่สุด

5.ออกกำลังกายบ้าง

อีกสิ่งหนึ่งคือการพย าย ามออกกำลังกายเบาๆทุกวัน แบบไม่ต้อง หั ก โ ห ม มากไป เท่านี้ก็จะทำให้เราดูดีและมีสุขภาพที่ดีแล้วล่ะ

6.อย่ าแต่งตัวเชย ตามแฟชั่นบ้าง

การแต่งตัวก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากนะ บางทีเราก็ต้องตามแฟชั่นกันบ้าง ต่อให้เราจะอายุมากเพียงใด แต่คำว่าแฟชั่นมันไม่มีจำกั ด อายุหรอกนะ อยู่ที่ว่าเราจะกล้าใส่มั้ย ก็เท่านั้นเอง

7.กินอาหารที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพของเรา

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากจะทำให้เราดูดีแล้ว ยังห่างไกลจากโ ร คภัยไ ข้ เ จ็บอีกด้วยนะ หากเราสุขภาพดีทุกอย่ างก็จะดีอย่ างแน่นอน

8.นั่งและยืน ต้องตัวตรงเสมอ

การนั่งหรือยืนหลังค่อมเนี่ยเป็นสิ่งที่ห้ ามทำเด็ ดข าดเลย เพราะมันจะทำให้เราดูเหมือนคนแก่เอาได้ ดังนั้นเราต้องฝึกนั่งและยืนตัวตรงอยู่ตลอดเวลา นอกจากจะทำให้เราดูเด็ กแล้ว ก็ทำให้เรามีภาพลักษณ์ที่ดูดีด้วย

เป็นไงบ้างกับ 8 เทคนิค ที่จะทำให้คุณดูเด็ กแม้ว่าจะเข้าสู่วัยเลข 3 แล้วก็ตาม อย่ าลืมนำไปปฏิบัติกันด้วยล่ะ