ข้อคิดคติเตือนใจ

10 นิสัย ของผู้หญิงที่มีเสน่ห์ ใครเห็นเป็นต้องชอบ

ใครๆก็อย ากมีคุณค่า แต่ต้องทำอย่างไรจึงจะรู้สึกมีคุณค่าในสายตาใครๆ ได้ และทำให้ใครๆ ก็ชื่นชมคุณ วันนี้เรา มีคำต อ บ ถ้าทำเป็นประจำชีวิตจะดี๊ดี ไม่มีคำว่าเหงาเลยล่ะ

1. มีความจริงใจ มีรอยยิ้ม อยู่เสมอ

ที่ต้องเน้นว่า จริงใจ เพราะการยิ้มออกจากใจนั้น จะยิ้มทั้งด วงตาและริมฝิปาก ไม่ใช่เพียงยกมุมปากตามมารย าท ซึ่งการยิ้มอย่างจริงใจนี้จะทำให้อีกฝ่ายรับรู้ได้ถึงความเป็นมิตร และรู้สึกถูกชะตาตั้งแต่แรกเห็น ที่สำคัญยังทำให้ส ม อ ง ห ลั่ ง ส า ร แห่งความสุขออกมา ทำให้คุณมองชีวิตในแง่บวกมากขึ้น

2. คิดถึงแต่เรื่องดีๆ ทุกเช้าและก่อนนอน

การมองโลกในแง่บวก มีประสบการณ์กับสิ่งดีๆ เช่น อารมณ์สนุกสนาน ความรัก จะรู้สึกถึงคำว่า เป็นไปได้ มากกว่าผู้ที่เห็นหรือมองอะไร ห ด หู่ อยู่เสมอ ฉะนั้นก่อนนอนและทุกเช้า จงจินตนาการถึงความสุข และความสำเร็จที่ผ่านมา

ที่คุณอย ากให้เกิด ราวกับมันได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆ ไม่ใช่เพียงดีต่อตนเอง แต่มันยังเป็นพลังที่คนรอบข้างรับรู้ได้ และทำให้พวกเขารู้สึกดีตามไปด้วยนั่นเอง

3. ยอมรับความ ล้ ม เ ห ล ว แต่อย่ายึดติด

ไม่ว่าจะเป็นการพูดถึงความ ล้ ม เ ห ลวของคนอื่น หรือของตนเอง ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร นอกจาก บั่ น ท อ นกำลังใจเปล่าๆ เพราะความผิ ดพล าดมันคือเรื่องธรรมดาของมนุษย์เรา เราควรเก็บมันไว้เป็นบทเรียน และก้าวต่อไปอย่างมีกำลังใจจะดีกว่านะ

4. ชื่นชมคนอื่นและตนเองอย่างเท่าเที ยม

การชื่นชมยกย่อง ไม่ว่าใครก็ชอบทั้งนั้น และยังทำให้คนอื่นมองเห็นความใจกว้างของคุณ รู้สึกดีกับคุณ แล้วคำชมเหล่านั้นก็จะย้อนกลับมาหาคุณด้วย โดยที่ไม่ต้องร้องขอจากใครเลยล่ะ

5. แบ่งเวลาชีวิต

ถ้ามัวแต่ทำงานงกๆ หน้านิ่วคิ้วขมวดตลอดเวลา ใครล่ะจะกล้าเข้าใกล้ จริงมั้ย พอวันนึงที่เราทำงานไม่ได้ หรือเกิดความไม่มั่นคงทางการงานขึ้นมา เราจะรู้สึกเหมือนไม่เหลืออะไรเลย ฉะนั้นจงให้ความสำคัญ กับเพื่อนร่วมงาน คนในครอบครัว กิจกรร ม ในวันว่างบ้าง มันจะทำให้ทุกวันมีค่าเสมอ

6. ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน

บางครั้งการให้เพราะคิดจะให้ ก็ทำให้คุณรู้สึกดีอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะคุณจะไม่ต้องมัวเสียเวลาคิดว่าเค้าจะตอบแทนเราแบบไหน คุ้มไม่คุ้ม พาลจะทำให้คุณคิดว่าตัวเองไม่มีค่าเค้าถึงไม่เห็นความดี ในทางตรงกันข้าม การให้จากใจนั่นล่ะที่มีค่าที่สุด หากไม่เดือดร้อนตัวเองก็จงให้ไปเถอะ ขอแค่สบายใจที่ได้ให้ก็พอ แล้วมันจะเป็นพลังดีๆ ที่ดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาหาคุณ

7. ดูแลตนเองอยู่เสมอ

การละเลยตัวเอง จะ บั่ น ท อ นความมั่นใจตัวเองลงเรื่อยๆ ทำให้เกิดการเปรี ยบเที ยบว่าตัวคุณด้ อ ย ค่าเมื่อเห็นคนอื่นดีกว่า ให้เริ่มต้นออกกำลังกาย แต่งหน้าบ้าง ซื้อเสื้อผ้าที่เข้ากับบุคลิก สีสันสไตล์ใหม่ๆ ที่ดูสดใสขึ้น มันจะช่วยให้คุณมั่นใจในตัวเอง และมีพลังทำอะไรดีๆ อีกเยอะเลย

8. อย่ามัวคิดถึงแต่เรื่องตัวเอง เมื่ออยู่กับคนอื่น

ยุคดิจิตัลเช่นนี้ คงหนีไม่พ้นอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ แต่อย่ามัวก้มหน้าอยู่กับมือถือในมือเลย ยิ่งคุณตั ด โลกภายนอกออกไปมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งโดดเดี่ยวในส่วนลึกมากเท่านั้น

ลองใช้เวลาทำสิ่งที่ชอบกับคนที่มีคุณรัก ชีวิตจะมีความหมายขึ้นอีกเยอะ แม้ว่าจะอยู่คนเดียว เราเชื่อว่าการลงมือปลูกต้นไม้สักต้น ก็จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มใจมากกว่าการสไลด์หน้าจอ อย่างไม่มีจุดหมายแน่นอน

9. ฟังมากกว่าพูดกับทุกๆ คน

การรับฟังอีกฝ่าย คือวิธีแสดงออกว่าคุณแคร์เขามากเพียงใด ไม่ควรพูดขัดจังหวะขณะที่อีกฝ่ายยังพูดไม่จบ หรือชิงแสดงคว ามเห็น ถ้าเขาไม่ได้ร้องขอ

คุณอาจพล าดโอกาสได้ทำความรู้จักอีกฝ่ายมากขึ้น และอาจทำให้อีกฝ่ายเหนื่อยหน่ายที่จะคุยด้วย และในทางตรงกันข้าม การสบตา พยั กหน้ารับคำ หรือตอบรับเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังคุย ไม่ว่าอีกฝ่ายเป็นใครนั้น จะทำให้ใครๆ เปิดใจกับคุณและรู้สึกสบายใจที่จะคุยด้วย

10. ต้องรู้จักวางเป้าหมาย

การมีเป้าหมายในชีวิต จะทำให้คุณรู้ว่าจะมีชีวิตเพื่ออะไร ลองตั้งเป้าเล็กๆ ก่อน เช่น จะลงแข่งมินิมาราธอนให้ได้ จะเที่ยวคนเดียวสักครั้ง นอกจากคุณจะรู้สึกดีแล้ว คนรอบข้างก็รู้สึกว่าคุณมีเสน่ห์มากเช่นกัน

ขอขอบคุณ women.trueid