ข้อคิดคติเตือนใจ

10 เรื่องดีๆ ที่คนรักกัน ควรมีให้กัน

อย ากมีรักที่มั่นคง ไม่รู้ว่าคนที่คบอยู่ตอนนี้ คือคนที่ใช่แล้วหรือยัง ทำอย่างไรจึงจะรักษาความรักครั้งนี้ได้ วันนี้จะมาบ อ ก วิธีที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณยืนย าวกว่าที่เคย เมื่อคู่รักคู่ไหนที่ทำ 10 เรื่อง นี้ให้กันได้ ไม่มีทางเลิ ก กันแน่นอน

1. รักกันแต่พอดี

ไม่ต้องรักเท่าฟ้า ไม่ต้องมากมายปานนั้น รักมากก็ หวงมาก ห่วงมาก จนอาจทำให้คุณทั้งคู่ต้องอึดอัด เดินทางสายกลาง รักกันให้พอดีๆ เหลือหัวใจไว้รักตัวเองด้วย

2. ร่วมทุ ก ข์

คู่รักที่พร้อมจะทุ กข์ไปด้วยกัน จับมือกันผ่านวันที่แทบจะมองไม่เห็นความสุขเลย คอยเป็นความสุขให้แก่กัน เช่น ในวันที่ป่ ว ย หรือวันที่ไม่มีเงิน

3. การปรับตัวเข้าหากัน

ไม่มีใครเข้ากันได้ทุกเรื่องและเหมือนกันทุกอย่าง โดยที่ไม่ต้องปรับหรอก แม้แต่พี่น้องที่ถูกเลี้ยงมาด้วยกัน ก็ยังต้องปรับ นับประสาอะไรกับแฟน ที่โตมาคนละครอบครัว คนละสังคม หากรักกันมากพอจนปรับตัวเข้าหากัน ปรับเข้ากับครอบครัวของเขา ความสัมพันธ์ก็จะไปได้ด้วยดี

4. ซื่ อ สั ต ย์ แก่กัน

ที่สำคัญสุดเลย ต้องพิสูจน์ให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ต่อกัน ต้องไม่นอกใจทั้งต่อหน้า หรือลับหลัง ถึงจะมีโอกาสกี่ครั้ง ก็จงหนักแน่น และจงมั่นคงเข้าไว้

5. จริงใจต่อกัน

มอบความจริงใจให้กัน อย่าโ ก ห ก ปิดบังกัน ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่ ให้เขารู้จากปากคุณณ ดีกว่ารู้จากคนอื่น

6. เชื่อใจกัน

ความสัมพันธ์ที่ต้องอยู่ร่วมกับ ความไม่ไว้ใจ ไม่เชื่อใจ จะหาความสุขไม่ได้ มีแต่จะทำให้ทุ กข์ ทั้งคน ที่ต้องคอยวิ่งไ ล่ ตาม และคนที่เหมือนถูก รุ ก ล้ำ ความเป็นส่วนตัวด้วย

7. อย่าให้อารมณ์ อยู่เหนือเหตุผล

ที่สำคัญอีกข้อคือ อย่าให้อารมณ์เรา อยู่เหนือเหตุผล จะทำให้ตัดสินใจทำอะไรผิ ด พ ล า ดไป แล้วจะมาเสี ย ใจทีหลังไม่ได้นะ

8. เมื่อเขาเป็นไฟ คุณจงต้องเป็นน้ำ

ไม่มีรักไหนที่ดีทุกวัน มีบ้างที่ไม่เข้าใจกัน แต่เมื่อถึงวันนั้น คุณต้องไม่จ้องแต่จะเอาชนะกัน เมื่อฝ่ายหนึ่งร้อน อีกคนต้องเย็น จะได้ไม่ รุ ก ล า ม ใหญ่โตไปกว่าเดิม

9. รักษาระยะห่าง

เว้นที่ว่างระหว่างกันไว้บ้าง จะได้ไม่อึดอัด ให้เธอและคุณได้เป็นตัวเอง ได้ทำในสิ่งที่ชอบ สิ่งที่รัก ใช้เวลาอยู่กับคนที่รักบ้าง ไม่ต้องตัวติดกันตลอดก็ได้

10. เสมอต้น เสมอปลาย

ดีต่อกันอย่างไร ขอให้เหมือนเดิม เอาใจใส่ดูแลกัน หมั่นเติมความรู้สึกดีๆ เติมความรัก ให้กันตลอด เรือยกง่ายๆว่า รักกันอย่างเสมอต้นเสมอปลายนั่นเอง

หาก 10 อย่างนี้ให้แก่กันได้ แสดงให้เห็นแล้ว ว่าคุณเป็นคู่รักที่รักกันมาก ขอให้เป็นเช่นนี้ต่อกันไปเรื่อยๆ รักกันไปนานๆ นะ

ขอขอบคุณ yimlamun