ข้อคิดคติเตือนใจ

นิสัยสามีที่ดี 5 ข้อ หากคุณมี ถือว่าบุญมากแล้ว

การจะหาผู้ชายมาเป็น ‘สามี’ ก็ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆ กว่าจะได้มาเป็นของตัวเองสักคน ต้องใช้ทั้งความสวยและต้องมี ‘บุพเพสันนิวาส’ ร่วมกัน ถึงจะตกลงปลงใจเป็นสามีภรรย ากันได้ในที่สุด และที่ย ากที่สุด ย ากยิ่งกว่ามีสามีก็คือ

นิสัยของสามี นี่แหละ เพราะผู้ชายแต่ละคนต่างก็มีบุคลิกต่างกัน จะให้ผู้ชายทุกคนเป็นแบบที่คิดคงย าก แต่หากได้ ‘สามีที่ดี’ ด้วยล่ะก็ นอกจากจะเป็นผู้หญิงที่โชคดีแล้ว นิสัยเหล่านี้ยังเป็นพื้นฐานที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนย าวด้วยนะ

1. รักเดียวใจเดียว

เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุดเลยนะ ชายที่ไม่มีนิสัย เ จ้ า ชู้ รักเดียวใจเดียว หญิงใดได้ไป ถือว่าโชคดีมาก เพราะหากสามีมีนิสัยเจ้าชู แอบซุกกิ๊กเมื่อไร ไม่ว่าจะรักกันมากเพียงใด รับรองว่าอยู่กันไม่ยืด ต่อให้ผู้หญิงจะให้อภัยก็ไม่มีวันเหมือนเดิมหรอก

2. มีความรับผิ ดชอบ

สามีที่มีความรับผิ ดชอบ คอยช่วยเหลือคนรักและครอบครัว ไม่มีทางที่ผู้หญิงอย่างเราจะไม่รักเขามากขึ้นหรอก เพราะอย่าลืมว่าในอนาคต ชีวิตคู่จะไม่ได้มีแค่เรื่องของคนสองคนเท่านั้น แต่จะเป็นเรื่อง ของลูกๆ ของครอบครัว

การที่สามีไม่ปล่อยธุระให้เป็นหน้าที่ของใครเพียงฝ่ายเดียวไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่นั้น นับเป็นการรักษาความรู้สึกในหัวใจในระหว่างกันไว้ไม่จ า ง หายไป

3. มีอารมณ์ขัน

วิธีบริหารความรักแบบง่ายๆ ที่เป็นเบสิคที่สุดในครอบครัวเลยนะ ‘การมีอารมณ์ขัน’ นี่แหละ การหยอกล้อเล่นกันระหว่างคู่แต่งงาน ไม่เพียงแต่จะทำให้ความสัมพันธ์รักย าวนาน ยังมีส่วนทำให้คู่แต่งงานมีสุขภาพจิตที่ดีด้วยนะ หมั่นยิ้มและหัวเราะเป็นกำลังใจให้กันเสมอๆนะ

ไม่ว่าจะเจออุปสรรคใดๆ ก็ตามคุณก็จะไม่ซีเรี ย ส กับมันเกินไป และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างราบรื่นนั่นเอง

4. มีความอดทน

เมื่อใดก็ตามที่เกิดปัญหาขึ้นในครอบครัว แล้วคู่รักมีความอดทน ร่วมมือร่วมใจ ฝ่ าปัญหาและความย ากลำบากไปด้วยกันได้ นั่นมันคือบทพิสูจน์ความรักที่คุณมีต่อกัน และเมื่อผ่านจุดนี้ไปได้ คุณจะเข้า อ ก เข้าใจ จนไม่อาจมีอะไรมา ทำ ล า ย ความรักของคุณได้

5. เสมอต้น เสมอปลาย

เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนต่างเข้าใจดี ว่าชีวิตหลังจากแต่งงานไม่ได้จะหวานกันตลอดไปหรอก วันนึงวันใดย่อมมีจืดจางไปบ้าง แต่สิ่งที่อย ากให้บรรดาสามีรับรู้ไว้ก็คือ ความหวานในชีวิตคู่ มันเติมให้กันได้อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเอ่ยคำรัก หรือมีของขวัญ ให้กัน พากันไปเที่ยวเปลี่ยนบรรย ากาศบ้าง

หากทุกอย่างยังทำเหมือนกับวันแรกๆ ที่แต่ง ยังไงภรรย าก็ รักคุณ ไม่มีเบื่ อหรอก

ชีวิตคู่มันไม่ได้หยุดอยู่แค่แต่งงาน การแต่งงานมันเป็นแค่จุดเริ่มต้น คู่แต่งงานจะเป็น ‘คู่แท้กัน’ หรือไม่นั้น ยังต้องมองกันอีกย าว เราไม่รู้หรอกว่าชีวิตคู่จะต้องเจอกับอะไรบ้าง สิ่งที่รู้ได้และเป็นวิธีที่ช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างชีวิตคู่ย าวนานก็คือ ‘นิสัยของคนเป็นสามี’ นี่แหละนะ เป็นสื่งสำคัญ

ขอขอบคุณ verrysmilejung