ข้อคิดคติเตือนใจ

4 เรื่อง ที่ควรคิด เมื่อคิดที่จะแต่งงาน

เมื่อที่จะไปถึงขั้นแต่งงาน อย ากให้คู่รักหันมาตอบคำถ ามเหล่านี้ให้ตัวเองดูว่า คนที่เราจะแต่งงานด้วยเขามีความพร้อมเพียงใดและจริงๆ แล้วเราเองพร้อมหรือยังกับการสร้างครอบครัว ไม่มีอุปสรรคใดต้านทานความรักของเราได้ แต่นั่น การแต่งงานการมีครอบครัวเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้นควร ฉุ ก คิ ด และตั้งคำถ ามและหาคำต อบให้กับตนเองเพื่อรักความที่ยืนย าว

1. คุณทั้งคู่มีความมั่นคงพอมั้ย

มีความมั่นคงทั้งเรื่องของหน้าที่การงาน หากฝ่ายชายยังคงไม่ทำงานเป็นหลักเป็นแหล่ง ไ ร้อนาคต คุณจะต้องคิดว่าจะฝากชีวิตไว้กับเขาอีกต่อไปหรือไม่เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะครอบครัวมีมากกว่าความรัก

ทั้งเรื่องการเงิน การมีบุตร ฉะนั้นพวกคุณทั้งสองต้องมีความมั่นคงแล้วทั้งในเรื่องการงานและความรัก ถ้าคุณยังรู้สึกได้ว่าคนรักยังดูไม่มีรัก ไม่มั่นคงพอ หากเป็นเช่นนี้ก็คงไม่ต้องคิดถึงเรื่องแต่งงานเพราะหากใจยังไม่มั่นคงเอาชีวิตเราไปฝากไว้กับเขาได้อย่างไร

2. เข้ากับครอบครัวของเขาได้หรือไม่

ความรักไม่ใช่เรื่องของคนสองคน แต่เป็นเรื่องของครอบครัวเราและเขาด้วย ตอบตัวเองให้ดีก่อนว่าเราสามารถรับครอบครัวของเขาได้มั้ย เราเข้ากันได้ดีไม่มีปัญหา หรือถ้า มีปัญหาเราจะรับมือและแก้ไขได้อย่างไร

เพราะถ้าปล่อยไว้คงไม่ ดี แน่ๆ ในอนาคตจริงอยู่ว่าความรัก ขึ้นอยู่กับเราสองคนแต่อย่าลืมว่าเราทั้งคู่ต่างก็มีพ่อและแม่ มีญาติพี่น้อง ซึ่งจะมีส่วนกับชีวิตเราอยู่บ้าง หากเข้ากันได้ดีก็ถือเป็นเรื่องน่ายินดีแต่หากคำตอบคือไม่ค่อยดีต้องรีบปรึกษาคนรักและร่วมแก้ปัญหๅไปด้วยกัน

3. มีการวางแผนในอนาคตหรือยัง

สำคัญมาก ไม่ใช่แค่ความรักที่คุณมีให้กันแต่เป็นเรื่องของการวางแผนชีวิตด้วยนะ ไม่ว่าจะเรื่องลูกเรื่องบ้าน เรื่องรถ ต่างๆ หากแต่งงานโดยไม่มีการวางแผนก็เป็นไปได้ว่าในอนาคตจะเกิดปัญหาขึ้นได้กับครอบครัวของตัวเองได้นะ เราต้องมีการวางแผนที่ดีเพื่อชีวิตคู่ที่สมบูรณ์

4. ยอมรับข้อเสี ยของอีกฝ่ายได้หรือไม่

คู่รักเมื่อคบกันมาสักระยะนิสัยที่แท้จริงก็มักจะออกมาให้เห็น เช่น ข้อเสี ยของเขาอาจะเป็นคนใจร้ อนไม่ โรแมนติก ทำให้เราต้องน้ อยใจอยู่ร่ำไป ต้องถามตัวเองว่าเรารับได้ในข้อเสี ยของเขาไหม ถ้าคุณบอกว่ายังรับได้ เพราะเราเองก็มีข้อเสี ย

แบบนี้ก็จะไม่เป็นปัญหาในอนาคต แต่หากคุณคิดว่าต้องเหนื่อยใจแน่ๆ คบไปจนแต่งงานอาจจะต้องทบทวนใหม่อีกครั้งแล้วนะ

ขอขอบคุณ noonswoonapp