ข้อคิดคติเตือนใจ

6 เรื่องดีๆ ที่จะบอกว่าชีวิตคุณ กำลังดีขึ้น

เมื่อเรารู้สึก แ ย่ เรามักจะมองเห็นแต่สิ่ง แ ย่ ๆที่มีอยู่ จนบางครั้งเราลืมไปว่า “เหรียญมีสองด้าน”ขณะที่ด้านหนึ่งของเหรียญทำให้คุณรู้สึกแ ย่แต่อีกด้านหนึ่งอาจจะกำลังรอทำให้คุณรู้สึกดีก็เป็นได้ ปรับมุมมองเพื่อสร้างกำลังใจให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขต่อไปเถอะ

1. จงเชื่อมั่นในตัวเอง

เราต้องเริ่มเชื่อมั่นในตนเองก่อน แล้วความเชื่อมั่นอย่างมั่นใจในตัวเอง ของเราจะทำให้คนรอบข้างเรานั้น เชื่อมั่นในตัวของเรา

2. เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา

ไม่เคยมีใครบอกว่า “ชีวิตเป็นเรื่องง่าย”โดยเฉพาะชีวิตของผู้ใหญ่ ชีวิตมักมีการก ร ะ ท บ กระทั่ ง กันเพราะต่างคน ต่างที่มา ต่างความคิด แต่ให้ลองมองกลับกันว่าในชีวิตของเรานั้น เราเคยผ่านอะไรที่ย ากมาบ้างแล้วเรื่องย ากเหล่านั้นส่งผลอย่างไรกับชีวิตของเรา ในตอนนี้ชีวิตมันไม่ง่ายเลย แต่มันก็ไม่ย ากเกินไปที่จะเรียนรู้ และนำมาเพื่อพัฒนาตัวเองให้อยู่บนโลกใบนี้ได้อย่างแข็งแกร่งกว่าเดิม

3. จงรู้จักเลือก

การ “ไม่เลือก” ก็คือการเลือกอย่างหนึ่ง การปล่อยให้คนอื่นเลือกให้ก็เป็นการเลือกอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน บนโลกนี้ไม่มีการไม่เลือก ฉะนั้นไม่มีใครสามารถเปลี่ยนการตัดสินใจของเราได้หรอก นอกเราเอง

4. มุ่งมั่นที่จะดีขึ้น

ไอสไตน์เคยกล่าวไว้ “ไม่ใช่เพราะว่าเขาเป็นฉลาดแต่เป็นเพราะว่าเขาอยู่ร่วมกับปัญหาได้” ฉะนั้น อย่าให้อะไรมาหยุด ความมุ่งมั่นและการพัฒนาของตัวเรา

5. ใช้ปลายนิ้วหาความรู้

ทุกวันนี้ทุกคนสามารถหาความรู้ต่าง ๆได้ง่าย เพราะความรู้นั้น อยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว มันขึ้นอยู่ที่เราว่าจะใช้ประโยชน์หรือเรียนรู้จากโอกาสที่มีได้มากแค่ไหน

6. มีความฝัน แล้วกล้าลงมือทำ

ไม่ว่าความฝันของเราจะเป็นอะไร จงอย่าลืมที่จะรักและสร้างมันให้เกิดขึ้นจริง เพราะความฝันที่เกิดขึ้นจริงคือของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิตของเรา