ข้อคิดคติเตือนใจ

ผู้หญิงที่ตื่นเช้า มักจะสวยและอารมณ์ดี

การที่เราได้นอนเต็มอิ่ม ได้ตื่นมารับอากาศอันบริสุทธิในยๅมเช้า ก็ส่งผ ล ดีให้กันทั้งนั้น

1. ได้เพลิดเพลินกับเวลาที่เงียบสงบ และบรรยๅกาศที่แสนสดชื่น

ทำให้คุณเพลิดเพลินกับความเงียบสงบ คุณจะได้พบว่าการเดินทางประจำวันของคุณมันง่ายขึ้น ถ้าคุณออกจากบ้านเร็วขึ้น และคุณจะสามารถเอาชนะการจราจรที่ติดขัดทั้งหมดได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลี่ ยงการพูดคุยในออฟฟิศอันน่ารำ ค า ญ เกี่ยวกับวันหยุดสุดสัปดาห์ได้ด้วย

2. ได้กินอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ ที่ร่างกายต้องการ

เมื่อตื่นเช้าก็มักจะได้กินอาหารเช้า ในขณะที่คนตื่นสายจะเร่งรีบออกจากบ้าน และทานของที่สะดวกรวดเร็วหรือบางครั้งอาจจะไม่ได้กินอะไร

ซึ่งไม่ค่อยดี ต่อสุขภาพ ปัญหาของการไม่กินอาหารเช้าอาจจะทำให้คุณห งุ ด ห งิ ด และมันจะทำให้คุณติดเป็นนิสัย และถ้าคุณเกิดหิวขึ้นมาเพราะไม่ได้กินมื้อเช้า โดนัทในห้องเบรกซึ่งไม่ใช่อาหารที่ดีต่อสุขภาพหรอกนะ ก็อาจจะทำให้คุณอดใจ ไม่ไหวได้

3. มีสมาธิ และมีสติ มากขึ้น

เมื่อเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการตื่นเช้า จะช่วยให้คุณมีสมาธิมากขึ้น เมื่อตื่นเช้าไปทำงานหรือไปโรงเรียน จะทำให้คุณมีเวลาเหลือในการปรับสภาพตัวเองในแต่ละวัน และจะช่วยให้คุณตื่น ตั ว อยู่เสมอ

4. มีเวลาในการทำกิจก รรมอื่นๆ และการออกกำลังกาย เพิ่มมากขึ้น

เมื่อคุณได้ออกกำลังกายตอนเช้า คุณจะได้พบว่าการออกกำลังกายในตอนเช้า ช่วยให้คุณมีพลั งตลอดทั้งวันเลยล่ะ

5. ช่วยให้ผิวพรรณดูสุขภาพดีขึ้น

จากที่นอนหลับพักผ่อนอย่ างเต็มที่ทั้งคืน ผิวของเราจะเป็นสิ่งแรกที่ดูดีที่สุดในตอนเช้า และถ้าคุณเป็นคนตื่นเช้า คุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากเวลาที่มีในตอนเช้าดูแลผิวเพิ่มเติมได้ด้วย เหมือนกันกับการมีเวลากินอาหารเช้านั่นแหละ

ส่วนคนที่ตื่นสายมักจะให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวในตอนเช้าลดลง โดยคนที่ตื่นเช้าจะมีนิสัยการนอนหลับที่ดีคือไม่นอนดึก นอนหลับอย่างเป็นเวลา จะให้ช่วยให้ผิวได้รับการฟื้น ฟู อย่างเหมาะสม

6. ปรับเวลาในการนอนให้ถูกต้อง

พอร่างกายของคุณปรับการนอเป็นเวลา จะทำให้ง่ายมากขึ้นต่อการหลับ และตื่นนอนในเวลาเดิม แต่ถ้าคุณเข้านอนดึกและตื่นสายในสุดสัปดาห์ จะทำให้ยิ่งย ากต่อการปรับ สภๅพร่างกายให้ตื่นในย ามเช้า

7. เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี

คนที่ประสบความสำเร็จ พูดว่า พวกเขาจะตื่นกันตั้งแต่เวลาตี 5 หรือ ก่อนหน้านั้น โดยคนที่ตื่นแต่เช้ามักจะมีแนวโน้ม มีประสิทธิภาพในการทำงานหลากหลายประการ เช่น

-คุณมักตัดสินใจและมีความคิดที่ชัดเจนในตอนเช้า มากกว่าตอนบ่าย หรือตอนเย็น การตั้งเป้าหมายอย่างแรกเอาไว้ จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้

-มีเวลามากขึ้นในการโฟกัสงานสำคัญๆ ในขณะที่คนอื่นเขากำลังหลับ ก็หมายความว่าจะทำให้มีคนมาขั ดจังหวะในการทำงานน้อยลง

-สม อ ง มักจะตื่นตัวมากที่สุดในตอนเช้า หากคุณสามารถโฟกัสในสิ่งที่ทำได้ โดยไม่หยุดในเช้าแต่ละวัน คุณก็จะทำงานได้มากขึ้น

-ถ้าคุณสามารถจัดการกับการตื่นเช้าได้ คุณจะค้นพบว่าคุณมีพลั งมากขึ้นทั้งวัน

ขอขอบคุณ คิดสิ