ข้อคิดคติเตือนใจ

12 วิธี ทำชีวิตให้ดีขึ้น เพราะความสุขนั้นอยู่ไม่ไกล

1. มองหาสิ่งสวยงามในชีวิต

การมองหาความสวยงามในชีวิต เป็นวิธีที่จะทำให้คุณมองโลกนี้เปลี่ยนไป คุณจะได้ใช้เวลาเพื่อพิจารณากับสิ่งต่างๆ รอบตัวมากยิ่งขึ้น และยังได้ค้นพบความสุขจากสิ่งที่อยู่รอบตัวเราด้วย

2. หาเวลาออกไปข้างนอกสัก 5 นาทีต่อวัน

ถึงคุณจะไม่มีเวลาออกกำลังกายอย่ างเต็มที่ แต่การออกไปเดินเล่น วันละ 5 นาที ก็สามารถช่วยให้ร่างกายของคุณได้ผ่อนคลาย ได้มากกว่าการนั่ง ติดโต๊ะ หรือนอน ทั้งวัน

3. ปิดโทรศัพท์ เมื่อจะนอน

เพื่อช่วยให้คุณ นอนหลับได้เต็มที่ และพักผ่อนได้เพียงพอ และควรเลี่ ยงการใช้งานโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะเข้านอน

4. จงหาทางแก้ ดีกว่าโฟกัสที่ปัญหา คำบ่น เล็กน้อยๆ ก็สามารถ มี ผ ล ในการทำงานของคุณได้ แ น ะ นำ ว่าให้คุณลดความคิดเชิงลบ เพื่อลดอุปส ร ร ค ทางจิตใจ แล้วหันมาคิดในแนวทางบวกมากยิ่งขึ้น

5. บอกรักให้บ่อย กว่าเดิม ไม่ใช่แค่ความรักแบบคนรัก กับคนที่ห่วงใย อย่ าคิดว่าถึงไม่บอก เขาก็รับรู้ได้ การบอกรักนั้นมันจะทำให้ความสัมพันธ์ แน่นเเฟ้นขึ้น ทั้งยังเป็นการเพิ่มพลังงานที่ดีให้กับตัวคุณด้วย

6. เรียนรู้เวลาที่จะปฏิเสธ แน่นอนการปฏิเสธอาจไม่ใช่สิ่งที่หลายคนที่จะทำ อาจจะกังวลว่าการพูดว่า “ไม่” ของคุณจะทำให้คนอื่นรู้สึกแ ย่  แต่ก็นะ คุณควรเรียนรู้ที่จะปฏิเสธเมื่อสิ่งที่คนอื่นขอให้ทำ มันทำให้คุณ ไม่มีความสุขเอาเสี ยเลย

7. ทานผัก ทานผลไม้ ให้มากขึ้น

สุขภาพที่แข็งแร งต้องมีความสมดุล ระหว่างการออกกำลังกาย กับการทานอาหารที่มีประโยชน์ ถ้าคุณรู้ตัวว่าช่วงนี้มีผักสีเขียวและผลไม้น้อยเกินไป นี่เป็นโอกาสดีที่จะได้ปรับชีวิตตนเอง

8. รักษามิตรภาพทางไกลให้เหนียวแน่น

มีหลายคนในชีวิต ที่ต้องหายไปเนื่องจากระยะทาง โชคดี ที่ในปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีที่จะช่วยเชื่อมโลกเข้าถึงกัน จึงเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะรักษาเพื่อนไว้ได้ แม้จะอยู่ไกลกันเพียงใด เริ่มจากการส่งข้อความทักทาย ถึงจะไม่บ่อย แต่จงทำสม่ำเสมอดูสิ

9. หัวเราะให้มากขึ้น

เสี ยงหัวเราะเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุข นอกจากนี้ยังช่วยลดความเครี ย ด ลดการ อั ก เ ส บ ในเส้นเ ลื อ ด แดงและช่วยเพิ่ม ค อ เ ล ส เ ต อ ร อ ล ที่ “ดี” ได้ด้วยนะ

10. พูดให้น้อยลง ฟังให้มากขึ้น

ต้องฝึกที่จะเป็นผู้ฟังที่ดี เพื่อให้เข้าใจมุมมองของผู้อื่นๆ แต่ถ้าคุณแสดงออกว่าคุณรับฟังอย่ างใส่ใจ และแสดงออกถึงความเห็น อ ก เห็นใจอย่ างแท้จริง จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ของคุณไม่ว่ากับใคร หรือผู้ใดก็ตาม

11. อย่ าตั้งเป้าหมายอาชีพ ด้วยเงื่อนไขทางการเงิน

แน่นอนแหละ เราอย ากทำงานหนักเพื่อให้ได้ค่าตอบแทนอันคุ้มค่า แต่การทำงานที่คุณไม่ได้รักเพื่อแลกกับเงิน ที่ไม่ค่อยมีเวลาใช้ ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แต่อย่างใด สิ่งที่ต้องมองหาคือ ความสุขในการทำงาน งานแสนรักของคุณต่างหากล่ะ ที่สามารถทำรๅยได้ให้คุณได้อย่ างยั่งยืน

12. ใช้เวลาเพื่ออยู่นิ่งๆ บ้าง

ทุกวันนี้ เราอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยความเคลื่อนไหว โลกที่แสนวุ่นวาย ต้องฝ่ๅทั้งความเร่งรีบและภาระมาก จนไม่มีเวลาหยุดคิด จงทำสมาธิเพียง 2 ถึง 3 นาทีต่อวัน จะช่วยให้คุณได้ใช้เวลาเพื่อทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นและทำให้มีความจำที่ดีขึ้นได้ด้วย

เหล่านี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่คุณควรเริ่ม ได้แล้ว พูดเลยว่าล อ ง ทำตามให้ได้สักเดือนสองเดือนแล้วคุณจะเห็นผลว่าชีวิตคุณดีขึ้นแค่ไหน

ขอขอบคุณ verrysmilejung