ข้อคิดคติเตือนใจ

5 คุณสมบัติ ของการเป็นสามีที่ดี เป็นผู้นำครอบครัวได้

การเป็นสามีและพ่อที่ดีนั้น ต้องอาศัยความรับผิ ดชอบและความอดทนมาก ซึ่งผู้หญิงหลาย ๆ คน ต่างก็มองหาคุณสมบัติดังกล่าว ในตัวชาย คนที่เธอจะฝากชีวิตด้วย พร้อมเดินเคียงข้างไปด้วยกัน ทั้งในเวลาสุขและเวลาทุ กข์ แล้วคุณทราบกันหรือไม่ว่า สาว ๆ เขาต้องการคนแบบไหน มาเป็นสามี

1. เป็นคนที่เชื่อถือได้

การเชื่อใจ คือสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งของชีวิตคู่ ที่จะทำให้ความรักของสามีและภรรยๅเป็นไปโดยราบรื่น เพราะไม่ว่าคุณจะทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ กับใคร หากเธอมีความเชื่อใจให้กับคุณ ก็จะไม่เกิดการระแ ว ง กัน ในทางกลับกันหนุ่ม ๆ ก็ต้องทำตัวให้น่าเชื่อถือได้จริง ๆ นะ

2. เป็นคนอารมณ์ดี

มีใครคนไหนบ้าง ที่ไม่อย ากจะใช้ชีวิตอยู่กับคนที่ทำให้หัวเราะได้เสมอ ไม่ว่าเธอจะมีเรื่องทุ กข์ใจมาจากไหน  หากกลับมาที่บ้านแล้วเจอคนที่ทำให้อารมณ์ดีได้ มันคงทำให้เธอมีความสุขไม่ใช่น้อย แต่ถึงแม้คุณอาจจะไม่ใช่คนต ล ก เท่าไหร่นัก เพียงแค่ทำให้เธอสบายใจเมื่อได้อยู่กับคุณก็ดีมากแล้วล่ะ

3. เป็นผู้นำครอบครัวที่เข้มแข็ง

ในช่วงเวลาที่ผู้หญิงอ่อนแอ และสับสนกับปัญหาที่ รุ ม เ ร้ า เข้ามาในชีวิต เธอต้องการสามีที่มีความเข้มแข็งและเป็นผู้นำที่ดีให้กับเธอ คอยให้คำปรึกษา ให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างเธอตลอด ซึ่งผู้นำครอบครัวที่มีความเข้มแข็งนี้ จะนำพาครอบครัวให้เอาชนะอุปส ร ร ค ทุกอย่างให้ผ่านไปได้ด้วยดี

4. เป็นคนที่พร้อมเสี ยสละเพื่อครอบครัวได้

ชายที่มีความทุ่มเท รู้จักเสี ยสละให้ครอบครัว เป็นคุณสมบัติที่หลายคนต้องการ เพราะเมื่อแต่งงานและสร้างครอบครัวนั้น ความรับผิ ดชอบของคนทั้งคู่ต้องมีมากขึ้นกว่าเดิมอยู่แล้ว ซึ่งหนุ่มผู้มีความเสี ยสละนั้น จะคอยรับผิ ดชอบเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขาจะนึกถึงครอบครัวก่อนเสมอ

5. เป็นนักคิด นักวางแผนที่ดี

การเป็นได้ทั้งคู่คิดและคู่ชีวิต ย่อมเป็นที่สน อ ก สนใจของผู้หญิง เพราะไม่ว่าจะต้องเผชิญกับเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ ผู้ชายเช่นนี้มักจะหาทางออกให้ได้เสมอ ซึ่งไม่ใช่แค่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น แต่จะคอยวางแผนสิ่งที่ควรทำในลำดับต่อไปให้ด้วยเลย

ทีนี้คุณคงเข้าใจความ ต้องการ ของผู้หญิงมากขึ้นแล้ว ถ้างั้นลองมองย้อนกลับมาหาตัวเองดูสิว่า คุณมีคุณสมบัติต่าง ๆ กันบ้ามั้ย