ข้อคิดคติเตือนใจ

นิสัยผู้ชาย 10 ข้อ ที่คุณไม่ควรเสีຢเวลาไปคุยด้วย

ว่าด้วยเรื่องของการดูผู้ชาย ว่าหนุ่มที่สาวๆ กำลังคบหานั้น น่าจะเป็นผู้ชายที่ควรคว้าเอาไว้ หรือปล่อยไป หากพบว่ามีเกิน 10 ข้อ เป็นสัญญาณเตื อ น แล้วว่าคุณควรจะปิด จ๊อบ บ อ ก ลาได้เลย

1 ไม่เคยใส่ใจคุณเลย

เช่นว่า เมื่อคุณ ท ะ เ ล า ะ กัน ทั้งที่เขาเป็นคนผิ ด แต่เขาไม่ยอมพูดขอโท ษ และไม่สนใจด้วยว่าคุณจะเสี ยใจไหม ก็ปล่อยให้คุณนอนร้อง ไ ห้ แบบนั้นแหละ โดยที่ไม่สนใจ

หรืออะไรที่คุณเคยบอกเขาว่าคุณไม่ช อ บ แต่หนุ่มคนนั้นก็ยังทำเรื่อยๆ ไม่สนใจสักนิดว่าคุณจะไม่พ อ ใจเรื่องนั้นๆ ผู้หญิงอย่ างเราก็ต้องการคนใส่ใจและที่สำคัญต้องใส่ใจความรู้สึกกันด้วย หรือหากเราต้องมานั่งร้องไ ห้ เ สี ยใจ เพราะความไม่ใส่ใจ เช่นนี้ เดินออกมาจากชายคนนั้นน่าจะดีกว่า

2 ดูแลคุณไม่ได้

ใช่อยู่ที่ว่าคนเราไม่ควรหวังพึ่งคนอื่น ควรพึ่งตนเองด้วย แต่เมื่อคนเรารักกันผู้ชายก็ต้องดูแลเอาใจใส่เราด้วย ไม่ว่าจะย าม เ จ็ บ ไ ข้ ได้ ป่ ว ย คุณดูแลแฟนหนุ่มดีมาก

แต่กลับกันเมื่อคุณป่ ว ย เขาเพียงบอกให้คุณไปหาห ม อ แต่ไม่พาคุณไป เพราะติดธุระ มีแต่ข้ออ้าง ไม่ห่วงใยคุณเท่าไหร่หรือมีบางเหตุกๅรณ์ให้คุณออกหน้ารับแทนตลอด อย่างนี้ก็ไม่ไหวนะชีวิตคู่ต้องช่วยเหลือ ดูแลซึ่งกันและกันไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องดูแลแต่ฝ่ายเดียว

3 คบคุณเพราะความเหงา

ชายหนุ่มคนนี้ อาจจะเคยออก เ ด ท กับคุณเมื่อนานมาแล้ว จู่ๆ ก็หายเงียบ แล้วอยู่ๆ เขาก็กลับมา อาจจะเพราะว่าเห็นคุณสวย ดูดีขึ้น หรือผู้ชายที่ร้อยวันพันปีไม่เคยทักทาย แต่รู้จักกับเรามานาน อยู่ๆโผล่มาทักทายและเหมือนว่าจะ จี บ เรา เจออย่างนี้ต้อง ร ะ วั ง จริงๆ เขาไม่ได้ชอบเราเท่าไหร่เลย

อาจจะเหงาแล้วไม่มีใครเลยออย ากหาเพื่อนคุย เราจะดูมีค่ามากเมื่อเวลาที่เขาเหงาแต่เมื่อ เมื่อหายเหงาล่ะเขาจะเอาคุณไปไว้ตรงไหน ความเหงาไม่ใช่เรื่องเ ล ว ร้ า ยเลย แต่ก็ไม่ควรเอาความเหงามาลงที่ฉัน เหมือนในเพลง

4 หวังแค่เรื่อง อ ย่ า ง ว่ า

ผู้ชายแบบนี้ใช้วิธีแนบเนียนทำทีเหมือนว่าเขานั้นรักคุณมาก แต่ความจริงไม่ได้รักอะไรคุณหรอก หวังเพียง อย ากจะครอบครองคุณแค่ร่างกายแค่นั้น

เอะอะ ก็ชวนคุณขึ้นเติยงตลอด ไม่มีการขอออก เ ด ท หรือช่วยอะไรคุณเมื่อย ามเดื อ ด ร้อนได้เลย คบกันไปก็ไม่มีอะไรผูกพันนอกจากเรื่องอย่ างว่า

5 ผู้ชายหวัง เ ก า ะ กิ น

เมื่อผู้หญิงบางคนไม่ได้คิดเรื่องว่าต้องการให้ผู้ชายมาเลี้ยงดู เพราะคุณเองก็รวยและมีสมบัติมากแล้ว แต่การที่ผู้ชายเข้ามาหาต้องดูให้ดีๆ ว่าคนนั้นมาดีหรือมาหวังผลประโยชน์

เพราะผู้ชายเช่นนี้ สมัยนี้มีเยอะ หากเขาด้ อ ย กว่าคุณเรื่องฐานะ แต่เจ้าตัวมีความมุมานะสร้างเนื้ อ สร้างตัวไม่หวังให้คุณมาเลี้ยง เช่นนี้ควรคบ

แต่ประเภทอะไรก็เราจ่าย ไม่ว่าจะไปเที่ยว ทานข้าว ดูหนัง โดยที่หนุ่มเหล่านี้ไม่ช่วยคุณเลยเพราะอ้างว่าไม่มีเงิน เช่นนี้รีบเซย์กู้ดบายเลย เพราะเราอาจจะต้องเลี้ยงเขาไปตลอดชีวิต

6 ไม่มีเป้าหมายในชีวิต

หากอายุน้อยๆ ยังพอเข้าใจว่าพึ่งเริ่มทำงานยังไม่ลงตัวกับชีวิต แต่หากอายุถึงเลข 3 แล้ว ยังไม่มีงานทำ ขอพ่อแม่กินไปวันๆ หรือไม่วางแผนชีวิตไม่เคยตั้งเป้าหมายในชีวิตกับตัวเอง ไม่ต้องพูดถึงเรื่องครอบครัวระหว่างคุณกับเขาเลยเพราะเขาไม่เคยคิดเลยยังไงล่ะ

เจอแบบนี้สาวๆ คนไหนก็คงไม่อย ากจะคบด้วย เพราะคบไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอก สู้ไปหาแฟนใหม่ที่จะร่วมสร้างอนาคตไปกับเรา มีความแน่วแน่ในชีวิต เช่นนี้ดีกว่าเยอะ

7 ไม่แมนเลย

ความเป็นสุภาพบุรุษเป็นเรื่องสำคัญนะ เพราะช่วยมัดใจหญิงมาหลายคนแล้วนะ ใส่ใจคุณในทุกเรื่องเล็กๆน้อยๆ แบบนี้สิค่อยน่าคบหา แต่หากเป็นผู้ชายที่ไม่ช่วยถือของ เดินนำหน้า

ไม่จับมือ ไม่สนใจคุณเวลาเดินคู่กันเหมือนกลัวคนอื่นจะรู้ อย่ าเสี ยเวลาคบต่อเลย แค่ตอนนี้ยังไม่ดูแลคุณอย่ าหวังถึงอนาคตเลย

8 ไม่เคารพ พ่อแม่ของคุณ

หากว่าพ่อแม่ไม่ช อ บ หน้ารวมไปถึงคนรอบข้างของคุณ สิ่งนี้ก็พอทำใจได้ บางทีแฟนคุณอาจจะมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นน้อยหน่อย แต่เขาก็ดีกับคุณมาก พอให้ อ ภั ย ได้เพราะ

เ ชื่ อ ได้ว่าสามารถปรับตัวได้ แต่ถึงขั้นไม่เคารพ พ่อแม่ ญาติพี่น้องของคุณ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง เช่นนี้ไม่ ดี แน่นอน เพราะนั่นแสดงถึงพฤติ ก ร ร ม ที่เขาเองก็จะไม่เคารพ คุณด้วย

9 ติด พ นั น และ อ บ า ย มุ ข

ตอนแรกที่ดูใจกันถ้าเราได้รู้ว่าผู้ชายคนนั้นมีท่าทางติด พ นั น ติด สุ ร า เจอแบบนี้อย่ าไปเสี ยเวลาเลย เพราะคบไปมีแต่จะ แ ย่ ลง เผลอๆ ติด เ ห ล้ า เ บี ย ร์ ปาร์ตี้บ่อยๆ

เป็นต้องมีสาวๆมาพั ว พันแน่นอน หรือแ ย่ ไปกว่านั้นติด พ นั น เป็น ห นี้ เป็นสิน คนที่ต้องช่วยก็คือเรา คบไปมีแต่จมลง ทางที่ดีเราเลิ ก กะเขาน่าจะง่ายกว่านะ

10 เห็น แ ก่ ตัว

ไม่ว่าจะหญิงหรือชายการเป็นคนเห็นแ ก่ ตัวก็ไม่น่ๅคบทั้งนั้นแหละ หากผู้ชายที่สาวๆ คบอยู่ตอนนี้เป็นคนที่เห็นแ ก่ ตัวก็ถือว่าไม่โอแล้วล่ะนะ เห็นแ ก่ ตัวแบบไหนน่ะหรอ เช่น ให้คุณจ่ายค่าอาหารตลอด

จะไม่ยอมอ่อนข้อให้คุณเลย เอาแต่ใจมากๆ ไม่ฟังคุณเลย เมื่อเราคบกันต้องเข้าใจกัน ตามใจเขา ตามใจเราบ้างถึงจะอยู่กันได้นาน และมีความสุข

ขอขอบคุณ pentahugs