ข้อคิดคติเตือนใจ

3 คน ที่ควรเจอให้ได้สักครั้งในชีวิต แล้วคุณรู้สึกว่าตัวเองโชคดี

ความ โชคดี ที่ในบางครั้งอาจมาในรูปแบบของคนรอบข้าง คนใกล้ตัวบ้าง ที่คอยสนับสนุน ในความเป็นตัวของคุณเอง หากได้พบเจอแล้ว อย่าลืมที่จะรักษๅเขาคนนั้นไว้ให้ดี

คนที่ ผ ลั ก ดั น ให้คุณก้าวไปหาอนาคต

ในบางครั้ง คำว่า อนาคต ก็ดูเหมือนจะเป็นเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ และสามารถ บ่ ง บ อ ก ถึงความสำเร็จในชีวิตของใครหลายคนได้ ซึ่งถ้าหากมีการวางแผนอนาคตที่ดี แน่นอนว่า ความสบายในอนาคต ก็ย่อมเป็นอะไรที่มักจะเกิดขึ้นตามไปด้วย

แต่จะดีแค่ไหนนั้น ถ้าในปัจจุบันนี้ของคุณ มีผู้ที่คอยเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ และคอยที่จะส่งเสริมให้คุณก้าวไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยที่มี เขาผู้นั้น คอยเป็นผู้อยู่ เ บื้ อ งหลัง และก อ ด คุณไว้ในวันที่คุณรู้สึกว่า คุณเริ่มจะ ไม่ไหว

ซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะได้พบกับเขาคนนั้น คนที่เห็นว่า อนาคตของคุณก็ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเขา แต่หากพบแล้ว ก็จงอย่าลืมหันไปขอบคุณเขา และอย่าลืมขอบคุณในความโชคดีของตัวเอง ที่มีเขาคนนั้นอยู่ในชีวิตด้วย

คนที่คอยสนับสนุนปัจจุบันของคุณ

การจะตามหาใครสักคน เพื่อให้เข้ามาคอยแสดงความยินดี ในยๅมที่คุณกำลังประสบความสำเร็จ และร่วมเศร้ๅใจไปด้วยกัน เมื่อคุณเริ่มเกิดความรู้สึกผิ ดหวังกับสิ่งที่ทำอยู่ในปัจจุบัน อาจจะดูไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดายสักเท่าไร

เพราะหากไม่ใช่คนที่ใกล้ตัว หรือเกิดความสนิทสนมกับคุณจริงๆ เชื่อเถอะว่า คงไม่มีใครอยๅกที่จะเข้ามาร่วม ก อ ด คอทุ ก ข์ ใจไปกับคุณหรอก

แต่ก็ใช่ที่ว่า เราอาจจะไม่ได้พบเจอกับบุคคลเหล่านั้นเลยในชีวิตนี้ เพราะถ้าโลกกลมๆ ใบนี้ ยังคงไม่ยอมหยุดหมุน เราเองก็ยังคงต้องเดินหน้าตามหา คนๆ นั้น ให้เจอ และมันจะดูเป็นความโชคดีขนาดไหนกัน ถ้ามีใครสักคนคอยอยู่เคียงข้าง และให้กำลังใจไปกับสิ่งที่คุณทำ

คนที่ยอมรับในอดีตของคุณได้

สำหรับคนบางคนเรื่องราวที่เคยพบเจอในอดีต อาจเป็นอะไรที่ เ ล ว ร้ า ย มากเกินกว่าที่ใครสักคนจะยอมรับได้ แม้แต่ตัวเราเอง จนเป็นเรื่องราวที่มักก่อให้เกิดความคิด และการตั้งคำถามว่า จะมีสักกี่คนที่จะสามารถทนรับฟังเรื่อง แ ย่ ๆ ในอดีตเหล่านั้นของเราได้โดยไม่มีข้อแม้

ซึ่งในแง่ของความเป็นจริง ทุกคนเองต่างก็ต้องมีอดีตที่ย ากจะลืม และย ากที่จะยอมรับมันด้วยกันทั้งนั้นแหละ สุดท้ายแล้ว ก็คงต้องปล่อยให้มันเป็นไปตามทางที่มันควรจะเป็น แต่ถ้าหากวันใด คุณได้พบเจอกับคนที่ยอมรับในความเป็นตัวคุณ ทั้งเมื่ออดีต และปัจจุบันได้ ก็จงอย่าลืมภาคภูมิใจในตัวเองว่า คุณ คือคนที่โชคดีที่สุดแล้ว

ขอขอบคุณ goodlifeupdate