ข้อคิดคติเตือนใจ

10 นิสัยของผู้หญิง ที่คนส่วนใหญ่ มักมองว่าติสท์

เรามาสำร ว จ ตัวเองกันค่ะสาวๆ ว่ามีนิสัยเหมือนกับ 1 ใน 10 ข้อ บ้างมั้ย ซึ่งเป็นพฤติ ก ร ร มที่คนส่วนใหญ่มักจะมองกันว่าเป็น คือนิสัยของผู้หญิงติสท์ ไปดุกันเลยดีกว่า จะมีกันกันบ้างมั้ย

1.รักสันโดษ โลกส่วนตัวสูง

2.ชอบเรื่องศิลปะ ถ่ายรูป วาดภาพ สนใจงานอาร์ต คนที่เรียนจบทางด้านสายศิลปะต่างๆนั่นเอง

3.เป็นตัวของตัวเอง หมายถึงว่า มีความคิดเป็นของตัวเองในทางสร้างสรรค์ ไม่ตาม ก ร ะ แ ส

4.มีความมั่นใจในสิ่งที่ทำ ไม่สนใจเวิลด์ ไม่แคร์ว่าใครจะไม่เข้าใจในสิ่งที่ทำหรือไม่

5.อารมณ์ แปรปรวน รักสงบ และมีทั้งโหมด อ่อนไหวง่าย

6.ไม่ขิ้เมาท์ ไม่ ช อ บจับกลุ่ม และไปไหนคนเดียวได้อย่างง่ายดาย

7. เข้าใจ และรักธรรมชๅติ เขาจะมองเห็นรายละเอียดสิ่งเล็กๆ น้อยๆ

8. บางทีก็อาจมีอารมณ์เพ้อๆ จินตนาการเก่ง

9. มีสไตล์การแต่งตัวแนวๆ เช่น แบบ นท ปาล์มมี่ ,เดอะสตาร์

10.ไม่อย ากเปลี่ยนตัวเองเพื่อไปเอาใจใครๆเลย

และทั้งหมดนี้ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่คนส่วนใหญ่มักจะมองกันว่าหากผู้หญิงคนไหนมีลักษณะนิสัยดังกล่าว เธอคนนั้นจะต้องเป็น ผู้หญิงติสท์ แล้วเพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง

และความสุข 10 ข้อ ที่คนติสท์ แ ต ก เท่านั้นจะรู้

ไหน ใครชอบอยู่คนเดียว มีความสุขกับการทำสิ่งที่ชอบในโลกส่วนตัวบ้างนะ แบบนี้เขาเรียกว่าคนติสต์ แ ต ก นะ หากใครยังไม่รู้ตัว เรามา เ ช็ ค กันดีกว่า ว่ามี 10 ข้อนี้หรือไม่ ใครมีความสุข 10 ข้อนี้ คุณคือคนติสต์ แ ต ก

1.ใส่ใจตัวเองมากขึ้น

การที่อยู่กับสังคมมากๆ ต้องแคร์ส่วนรวม ต้องแคร์สังคม แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้อยู่คนเดียว พิจารณาความรู้สึกตนเองถึงสิ่งที่ชอบและไม่ ช อ บ อะไรที่ไม่ ช อ บก็จะไม่ฝืนความรู้สึก ไม่ไหลไปตาม ก ร ะ แ สสังคม ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองเป็น เช่นนี้เข้าข่ายติสท์ แ ต ก แล้วนะ

2.เริ่มทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขในแบบฉบับของตนเอง

แน่นอนอยู่แล้วว่าคุณต้องมีความสุขสุดๆ กับสิ่งที่ออกแบบเอง ไม่ต้องตามใคร สิ่งไหนชอบ ไม่ ช อ บ ก็ไม่ต้องร ะ วั ง ความรู้สึกใคร ทุกอย่างตัวเองดำเนินชีวิตเองหมด คนที่มีนิสัยติสท์แ ต ก จึงชอบปลีกตัวออกมาอยู่เงียบๆ และทำในสิ่งที่ตัวเองชอบเมื่อมีโอกาส นี่เป็นความสุขของคนติสท์แ ต ก ที่เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

3.สดชื่นเหมือนได้ชาร์จแบ็ต

คนที่อยู่กับคนห มู่มากแล้วรู้สึกเหนื่อย เหมือนใช้พลังงานเยอะไป ต้องทำให้คนพอใจ ต้องยิ้ม ต้องหัวเราะ ต้องทำอะไรที่เหนื่อยกว่าปกติ นั่นเป็นเพราะคุณใส่ใจสภาพแวดล้อมมากไป เรียกว่าการเข้าสังคมก็ไม่ผิ ดนัก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณอยู่คนเดียวและรู้สึกสดชื่นเหมือนได้ชาร์จแบ็ต นี่แหละสัญญาณของคนติสต์ แ ต ก ที่มีความสุขกับการอยู่คนเดียวไงล่ะ

4.มีเวลาทบทวนตัวเอง อย่างละ เ มี ย ด ละไม

โลกสมัยนี้ทุกอย่างดูเร่งรีบไปซะหมด ต้องใช้ชีวิตแข่งกับเวลา แต่เมื่อไหร่ห็ตามที่คุณได้นั่งอยู่คนเดียว คิด ทบทวนชีวิตตัวเองอย่างละเมียดละไม แสดงว่าคุณเป็นคนติสท์ แ ต ก มีความสุขอยู่กับการคิดเรื่องตนเอง ใส่ใจตัวเอง มากกว่าเอาชีวิตไปผู กติดกับใคร เช่นนี้รู้ตัวไว้เลยติสท์แ ต ก แน่นอน

5.อยู่คนเดียวชิลๆ และพึ่งพาตัวเองได้สบาย

คนประเภทนี้จะเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสูง สามารถอยู่คนเดียวได้สบาย พึ่งพาตัวเองได้แบบไม่ต้องหวังพึ่งผู้อื่น คนประเภทนี้สามารถไปช็อปปิ้งคนเดียว กินกาแฟคนเดียว หรือเดินเข้าคาราโอเกะแบบชิลๆ คนเดียวได้อย่างสบาย ความสุขข้อนี้จะมีแต่คนติสท์แ ต ก เท่านั้นที่รู้ หากสาวคนไหนเป็นคนประเภทไม่กล้าไปช็อปปิ้งคนเดียว ต้องขนเพื่อนไปเยอะๆ เช่นนี้ถือว่าไม่ใช่แล้วจ้า ถ้าวันนึงคุณไม่มีเพื่อนความสุขคุณก็แทบไม่มีเลยล่ะ

6.อยู่คนเดียวแล้วทำอะไรได้หลายๆ อย่าง และทำได้ดีด้วยสิ

เวลาอยู่กับเพื่อน กับแฟน ก็ต้องแทคร์แคร์เพื่อนและแฟน ทั้งที่ใจจริงอย ากจะดูซีรีส์ให้จบ หรืออย ากจะอ่านหนังสือเล่มนั้นที่ค้ๅงไว้เป็นอาทิตย์ และอย ากจะใส่ชุดสบายๆ นั่งซักผ้า ทำความสะอาดบ้าน แต่เมื่อมีคนมาอยู่ด้วยมันเก้ๆ กังๆ ไม่เป็นตัวของตัวเอง ทำไรทีก็ไม่สะดวก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่อยู่คนเดียวรับรองว่า ทำอะไรก็คล่อง ทำได้ดีอีกด้วยนะ

7.เวลาอยู่กับแฟนจะรู้สึกพิเศษมากขึ้น

เพราะอยู่คนเดียวมานาน ใช้ชีวิตทบทวนตัวเองจนรู้จักตัวเองดี เมื่อมีแฟนเข้ามาในชีวิตก็จะรู้สึกพิเศษมากกว่าปกติ เชื่อเถอะว่าคนติสท์แ ต ก ไม่ใช่ว่าจะมีความรักได้ง่ายๆ ยิ่งการให้ใครสักคนเข้ามาอยู่ในโลกส่วนตัวยิ่งเป็นเรื่องที่ย ากเข้าไปใหญ่ แต่หากใครได้เข้ามาแปลว่าคนนั้นพิเศษจริงๆ

8.ได้พักผ่อนหลังจากพย าย ามทำเพื่อคนอื่น

ถ้าคุณรู้สึกว่าได้ผ่อนพักจริงๆ จังๆ หลังจากทำงานเพื่อนคนอื่น เช่น เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย หาเงินให้ครอบครัว ถ้าการอยู่คนเดียวในมุมเงียบๆ แล้วรู้สึกว่าพักผ่อน บอกได้เลยว่านั้นเรียกว่าติสท์แ ต ก ของแท้ เพราะความสุขของคุณไม่ใช่การอยู่ร่วมกับคนอื่นแล้วเฮฮาปาร์ตี้ซะแล้วสิ ความสุขที่แท้จริงอยู่กับความเงียบที่ได้พักผ่อนต่างหาก ใครเป็นแบบข้อนี้พูดได้สั้นๆ เลยว่า ติสท์แต กและยินดีด้วยกับความสุข ที่คุณค้นพบ

9.สบายใจ ไม่ต้องกลั วใครจะโ ก ร ธ

ข้อดีอีกหนึงของการเป็นคนติสท์แ ต ก ก็คือ เมื่ออยู่คนเดียวแล้วไม่ต้องกลั วว่าจะผิ ดใจกับใคร หรือทำอะไรที่ไม่ ถู ก ไม่ ช อ บ ไม่ต้องขอโ ท ษ นั่นนี่ คนที่อยู่คนเดียวแบบชิลๆ จะสนุกกับความคิดความอ่านตัวเอง เป็นตัวของตัวเองมีแต่ความพอใจเท่านั้น อย ากทำไร ทำ ไม่ต้องรอใคร อ นุ มัติทั้งนั้น

10.ไม่ต้องรอ อนุมัติจากใคร

อย่างที่บอกไปข้อที่แล้วว่า อย ากไปไหน ไป อย ากทำไร ทำ ไม่ต้องรอใคร คนติสแต กหรือคนที่ชอบอยู่คนเดียวมักจะทำอะไรตามใจตัวเอง และทุกอย่างที่ทำก็เรียกได้ว่าความสุขทั้งนั้นนะ

ล อ ง ดูตัวเองว่า หากคุณมีคุณสมบัติตาม 10 ข้อที่กล่าวมา นั่นคือคุณเป็นคนติสท์แ ต ก แน่นอน และยินดีด้วยกับความสุขที่คุณค้นพบ จะมีเพียงสมๅคมติสท์แต ก เท่านั้นแหละที่เข้าใจ

ขอขอบคุณ campus-star