ข้อคิดคติเตือนใจ

แฟนคุณจะรักคุณตลอดไป หากมี 6 สิ่ง นี้

1. หมั่นให้กำลังใจกันอยู่เสมอๆ

สำคัญมาก การที่เรามีแฟน มีคนรัก สิ่งแรกคือ เราต้องการคนที่เขาเข้าใจและ อยู่เคียงข้างเรา นั่นหมายถึง ไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องอะไรมา จะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิ ดแต่แฟนที่ดี ก็ควรจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ให้กำลังใจกัน จับมือกัน ผ่านเรื่องราวต่างๆ ไปด้วยกัน เหนื่อยๆ มาแล้วได้อ้อม ก อ ด อุ่นๆ เท่านี้ก็หายเหนื่อยแล้ว

2. เว้นระยะห่าง

ระยะห่างก็สำคัญมาก ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องอย ากมีเวลาส่วนตัวทั้งนั้นนะ แม้แต่กับแฟนก็เถอะ จะให้อยู่ด้วยกัน ตัวติดกันเป็นปา ท่ อ งโ ก๋ มันก็ไม่ใช่ไ ห ม ล่ะ มันอึ ด อั ด

3. ยอมรับข้อเสี ยของอีกฝ่าย

แน่นอนว่า ไม่มีใครรับใครได้ไปหมดเสี ยทุกอย่าง ฉะนั้นเราถึงมีสิ่งที่เรียกว่า การปรับตัวไง เพื่อให้คนทั้งคู่ จู น เข้าหากันได้ง่าย และทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองดีขึ้น แต่หากมันปรับไม่ได้ล่ะทำไง ถ้าคุณรักเขามากพอนะ คุณก็ต้องเข้าใจความเป็นเขา แต่หากไม่ ก็ทางใครทางมัน

4. เติมความหวานกันบ้าง

แม้ว่า พวกคุณจะคบกันมานาน หรือความสวีทเนี่ย มันไม่ใช่สไตล์ของคุณเลย แต่รู้อะไรมั้ยล่ะ สิ่งเหล่านี้มันช่วยทำให้ความรัก ของคุณละมุนและราบรื่นมากยิ่งขึ้น อาจจะไม่ต้องโรแมนติกถึงขนาดซื้อ ด อ ก ไม้ให้ทุกวัน เพียงแต่บอก “รัก” บอก “คิดถึง” กันวันล่ะครั้ง เท่านั้นชีวิตรักของคุณก็มีสีสันมากแล้ว

5. เป็นที่ปรึกษาให้ทุกเรื่อง

ใครจะรู้ว่า แฟนที่คุณกำลังคบอยู่ด้วยนั้น อาจจะเป็นคนที่ คุณจะต้องใช้ชีวิตร่วมกันไปตลอดเลย ดังนั้น จึงไม่แปลกอะไรที่คุณจะให้คำปรึกษาเขา แม้ว่า เขาจะไม่ปรึกษา คุณก็ควรถามไถ่เมื่อเห็นว่า อีกฝ่ายไม่สบายใจ อย่าร่วมสุขกันอย่างเดียว ต้องร่วมทุ กข์ด้วยนะ

6. ใส่ใจรายละเอียด

อาจจะเป็นอาหาร จานโปรด สีที่ชอบ ด อ ก ไม้ที่ปลื้ม แค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ก็ทำให้อีกฝ่ายมีความสุขแล้ว เชื่อมั้ยว่า มันแสดงออกให้เห็นว่า คุณใส่ใจเขาแค่ไหน

ขอขอบคุณ campus-star