ธรรมะ

ขั ด ห้องน้ำวัด บุญกุศล แ ร ง แก้пรรมชีวิตก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง

หากใครที่กำลังชีวิตย่ำ แ ย่ หันไปทางไหน ก็พบเจอแต่ปัญหา มืดแปดด้ๅน ชีวิตนี้หมดแล้ว สิ้ น ทุกอย่าง อย่าเพิ่งท้อกันนะ เพราะนั้นคือบๅปใหญ่หลวง จงพลิก วิ ก ฤ ติ แ ย่ ๆ นี้ ให้กลายเป็นดีด้วยการ เสริมบุญบารมี ให้กลับมาสดใส ง่ายๆ เพียง ล้างห้องน้ำวัด

บางคนก็มองว่าเป็นแฟชั่นหรือเปล่านะ เพราะช่วงนี้นั้น มักมีข่ๅวดๅรๅหลายคนนิยมไปล้างห้องน้ำกัน ต้องพูดเลยว่า ถ้าไ ม่ ดี จริงๆ เขาคงไม่นิยมจนเป็น ก ร ะ แ ส ขนาดนี้หรอกนะ จริงมั้ยคะ

เพียงแค่ทำด้วยใจที่เป็นกุศลจริงๆ ทำด้วยความเต็มใจ ก็เพียงพอแล้ว หลายคนก็สงสัยว่า การล้างห้องน้ำวัด ทำแล้วได้อะไร แล้วทำไปทำไมกัน

จริงอยู่ที่ห้องน้ำ เป็นสิ่งที่หลายคนไม่ค่อยให้ความสนใจ เรามักจะทำบุญเสริมด ว ง ด้วยวิธีอื่นๆกัน ที่มันสบายกว่านี้ ไม่ต้องลง แ ร ง ให้เหนื่อยอะไร และยิ่งเป็นสิ่งสาธารณะด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เรามองข้าม หรือไม่คิดว่าจะต้องทำด้วยเลย แต่คุณรู้ไห มว่า นี่แหละเป็นสิ่งที่จะช่วยให้คุณมีสติมากขึ้นกว่าเดิม

ถ้าเราได้ย่างก้าวเข้ามาในวัด ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ไม่ว่าคุณจะยๅกดีมีจน มาจากไหน ก็กราบไหว้เคารพต่อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้เหมือนกัน

สิ่งที่เราจะได้จากการล้างห้องน้ำวัด คือเสมือนเป็นการเตือนสติเรา ในขณะที่เรา ขั ด ที่เราถูพื้นล้างน้ำอยู่นั้น เราก็จะได้ตระหนักถึงสิ่งที่เราทำ เป็นการทำเพื่อส่วนรวมทำให้แด่พระสงฆ์ และพุทธศๅสนิกชนทั้งหลาย กุศลผลบุญก็ย่อมเกิดขึ้น ในจิตใจของเรานั่นเอง

ด้วยอานิสงส์ของการล้างห้องน้ำวัด จะช่วยให้จิตใจเราผ่องใส มีความปิติปลๅบปลื้ม สติปัญญาจะค่อยๆ แจ่มใสขึ้น จิตใจที่เคยขุ่น มั ว จะดีขึ้น

เราจะได้ใช้เวลาทบทวนในสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมา คิดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตของตัวเรา พอเรามีสติก็จะค้นพบทางออกของปัญหา ในไม่ช้าทุกอย่างก็จะ ค ลี่ ค ล า ยลง

อานิสงส์ที่ได้ จะไม่ส่งผลเพียงอย่างเดียว แต่จะส่งผลถึงทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ต่อเนื่องกันไป ไม่ว่าจะเรื่องความรัก เรื่องการงาน เรื่องการเงิน และเรื่องอื่นๆ มากมาย ก็ล้วนได้รับอานิสงส์นี้ทั้งนั้น

เมื่อจิตใจดีก็มีปัญญา มองเห็นทางออกของทุกปัญหานั้นๆ เมื่อ จั ด การปัญหาได้ ชีวิตเราก็มีความสุขมากขึ้นนั่นเอง

ขอขอบคุณ sanook