ข้อคิดคติเตือนใจ

9 วิธี รักษๅความสัมพันธ์ การเป็นคู่รักที่มีความสุขที่สุด

การอยู่ในความสัมพันธ์ กับใครสักคนหนึ่ง และรักษๅความสัมพันธ์นั้นไปให้ได้นานๆ มันก็ไม่ได้ง่ายเลย หลายๆ คนมีความรักที่ดี กลับไม่สามารถรักษๅไว้ได้

วิธีรักษๅความสัมพันธ์

1.บอกรักกันบ่อยๆ

หลายๆ คนชอบพูดว่า “บอกรักบ่อยๆ ไม่ ดี หรอก เดี๋ยวไม่ ข ลั ง” แต่คิดดูนะ การได้ยินคนที่เรารัก บอกรักเราทุกๆ วัน ไม่ใช่เพียงโอกาสสำคัญ ก็ดีไม่ใช่น้อยเลยล่ะ ไม่ว่าจะเหนื่อยมาจากไหน ได้ยินคำว่ารัก จากคนที่รัก ก็มีกำลังใจขึ้นมาเลย

2.ทานข้าวด้วยกัน

เป็นไปได้ย ากที่คุณและคนรัก จะทานข้าวด้วยกันในทุกๆ มื้อ แต่ อย่างน้อย พ ย ๅ ย ๅ ม ที่จะหาเวลาทานข้าวด้วยกันสักหนึ่งมื้อ ใช้เวลาร่วมกัน

3.มีงานอดิเรก ที่ทำร่วมกัน

เป็นเรื่องที่ดี หากคุณทั้ง 2 มีงานอดิเรกที่ชอบ ต่างฝ่ายเข้าใจกัน และไม่ก้าวก่ายซึ่งกันและกัน แต่จะดียิ่งขึ้นหากคุณมีงานอดิเรกเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำด้วยกัน เป็นการกระชับความสัมพันธ์ ไปในตัว

4.เคารพพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งกันและกัน

คนรักกันมักจะอย ากที่จะอยู่ด้วยกัน ใกล้ชิดกัน และอย่าลืมว่าทุกคนก็ต้องการมีเวลา และพื้นที่ส่วนตัวกันทั้งนั้น และแต่ละฝ่ายก็ควรที่จะเคารพพื้นที่ส่วนตัว ของกันและกันด้วย

5.ไม่ท ะ เ ล า ะ กันข้ามวันข้ามคืน

เมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดการ ท ะ เล า ะ ไม่ควรที่จะ ท ะ เล า ะ กันแบบข้ๅมวันข้ๅมคืน ไม่คุยกัน รอให้อีกฝ่ายง้ อ คุณควรหันหน้าคุยกัน พูดคุยด้วยเหตุผล อะไรคือสาเห ตุของการ ท ะ เล า ะ และจะแ ก้ไขยังไง

6.ไปเที่ยวด้วยกัน

ไม่จำเป็นต้องไปไหนไกลๆ ทานข้าวหรูๆ ใช้เงินเยอะๆ แค่พวกคุณหาเวลาว่างเจอกัน และไปเที่ยวด้วยกัน ใช้เวลาร่วมกัน เท่านี้ก็เพียงพอแล้วล่ะ

7.ใช้ชีวิตของตัวเอง

คู่รักที่มีความสุข ไม่จำเป็นต้องชอบอะไรเหมือนกัน ทำงานสายงานเดียวกัน แต่คุณทั้ง 2 คน สามารถที่จะมีชีวิตเป็นของตนเอง ทำตามความฝันของตัวเองได้ ไม่ยึ ดติ ดชีวิตตัวเองไว้กับอีกฝ่ายมากไป ขอแค่เพียงรักกัน และประคับประคองกันแบบห่างๆ ก็พอแล้ว

8.สนับสนุน ความฝันซึ่งกันและกัน
คุณ และคนรัก อาจจะมีความฝันที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิ ด เป็นเรื่องป ก ติเ สี ย ด้วยซ้ำ ถึงแม้ว่าความฝันของคุณทั้ง 2 จะไม่เหมือนกัน แต่คุณก็ควรที่จะสนับสนุนความฝันของกันและกัน

9.มีความเชื่อใจ ให้แก่กัน

ความเชื่อใจคือ สิ่งที่สำคัญของความสัมพันธ์ คุณจะมีความสุขมากขึ้น หากคุณเชื่อใจซึ่งกันและกัน ซึ่งคุณเองก็ควรที่จะทำให้อีกฝ่ายสบายใจ เชื่อใจด้วย

ขอขอบคุณ campusstar