เกร็ดความรู้

บ้านสวยๆ 150,000 บาท ราคานี้รวมค่าช่างเรียบร้อย

บ้านหลังเล็กๆ ราคาไม่แพงได้รับความนิยม ยิ่งนับวันยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ อาจจะเพราะใช้เวลาก่อสร้างไม่นาน ใช้พื้นที่ไม่เยอะ และราคาพอฟัง บ้านขนาดน่ารักๆ 6 x 8 เมตร สำหรับพักผ่อนในวันหยุด ในราคา 150,000 บาทซึ่งราคานี้รวมค่าช่าง+ซื้อของเอง พร้อมแล้วไปชมกันเลย

คุณธงศักดิ์ ไชยภักดิ์ ได้สร้างไว้ที่ไร่ของตนเอง คุณธงศักดิ์ฯ เล่าว่า ในตอนแรกนั้นตั้งใจว่าจะไปซื้อบ้านน๊ อคดาว์ ซึ่งขนาดที่มองไว้คือ 3*6 ในราคา 130,000 บาท แต่ก็ต้องเปลี่ยนใจ เพราะดูจากวัสดุแล้วไม่สมกั บราคา และบ้านก็ไม่ต้องตามความต้องการ จึงได้นำแบบบ้านที่ต้องการไปปรึกษาช่างเทียน เสื อไพร ว่าสามารถทำได้ไหม แล้วได้สอบถามค่าช่าง รวมถึงค่าแร ง ก็ได้รับการ แ น ะ นำ อย่างดี

ช่างเทียน เสื อไพร ก็ได้ แ น ะ นำ การเลือกซื้อวัสดุ และแหล่งซื้อ รวมถึงช่วยเช็ คราคาค่าวัสดุต่างๆ ทั้งวิธีการสร้าง การซื้อของ ซื้ออย่างไรให้เกิดประโยชน์ รวมถึงเมื่อเสร็จแล้วของต้องไม่เหลือด้วย ซึ่งเจ้าของบ้านก็ได้ตั้งโจทย์ให้ช่างว่า ของทุกชิ้นนั้นไม่ต้อง ตั ด ต่อ ให้ขนาดพอดีกัน สะดวกทั้งช่าง เจ้าของบ้านก็ประหยัดงบด้วย ซึ่งช่างก็สามารถทำได้ตามที่เจ้าของบ้าน ต้องการ

โครงสร้างของบ้านเป็นเหล็กทั้งหมด เสา 9 ต้น กว้าง 6เมตร ยๅว 8 เมตร ขนาดห้อง4×5เมตร ซึ่งบ้านหลังนี้ ใช้เวลาในสร้าง 20 กว่าวัน วัสดุที่นำมาสร้างนั้น เหล็กนั้น คุณธงศักดิ์ เลือกซื้อจากร้านใหญ่ในพื้นที่เป็นเหล็กเต็ม ค่าใช้จ่ายในการซื้อเหล็กประมาณสามหมื่นกว่าบาท ส่วนพื้นและ ผ นั ง และฝ้านั้น เลือกใช้ซีเมนต์บอร์ดของ S C G ตรงพื้นนั้นเลือกใช้ความหนา24มิล และ ผ นั ง ภายนอกความหนา16มิล และในส่วนผนั งภายใน12มิล ฝ้าภายใน8มิล ค่าพื้น+ผนั ง+ฝ้า ใช้งบไปประมาณสามหมื่นกว่า วัสดุสั่งโฮมมาร์ม ในส่วนของหลังคาบลูสโคปสั่งจากร้านใหญ่ในพื้นที่ และเลือกความหนา0.45บวกอุปกรณ์ส่วนควบ ราคาประมาณหมื่นแปด

ประตูและหน้าต่างนั้น สั่งจากโกลบอลส์ ใช้ของLynn ราคาอาจจะแพงหน่อยแต่งานที่ออกมาสวย หนาและดูแข็งแร ง ราคารวมทั้งเซตนี้ประมาณสองหมื่นกว่าบาท สีทานั้นเลือกใช้ของเบเยอร์ทั้งหมด ราคาประมาณหมื่นกว่าบาท ส่วนอิฐ+หิน+ปูน+ทราย+ไม้ระแนง+ไม้เชอร่ๅ+จิปๅถะ ประมาณหมื่นกว่า โดยอุปกรณ์ทั้งหมด คุณธงศักดิ์ เมื่อได้รับการ แ น ะ นำ จากช่าง ก็ได้ไปซื้อของเองทั้งหมด จึงสามารถลดงบไปเยอะเลย และช่างที่จ้างให้มาทำบ้านหลังนี้ก็สนิทคุ้นเคยกัน จึงได้ราคาแบบว่ากันเองที่สุด ราคา 40000 บาท

หากท่านใดที่กำลังมีโครงการจะสร้างบ้านประมาณนี้ก็สามารถ ทักเฟสไปสอบถามกับคุณธงศักดิ์ ได้โดยตรงชื่อเฟส ธงศักดิ์ ไชยภักดิ์ เลยครับ

ขอขอบคุณ ตะเกียง เสี ยงธรรม,ธงศักดิ์ ไชยภักดิ์