ความเชื่อ-ดวง

ຢายจะบอпนะ คนเรานั้นเวลา ด ว ง ต ก มันมีวิธีแก้อยู่

เพราะว่าชีวิตของคนเรานั้น ไม่ได้มีความแน่นอนเลย หลายครั้งอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาเพียงคนเดียว

จึงทำให้ตัวเราเอง รู้สึกเหมือนอยู่คนเดียว รู้สึกท้อ ในบางครั้งปัญหาเหล่านั้นก็เข้ามาโดยที่เรา ไม่ทันได้ตั้งตัวเลย

จนรู้สึกท้อแท้แบบที่สุด  เมื่อถึงคราวเรา ด ว ง ต ก ซึ่ง เ ว ร มันจะเข้ามาซ้ำ ก ร ร ม มันก็จะเข้ามา ซั ด

และนี่คือตัวช่วยดีๆ ในเรื่องของแนวทางดำเนินชีวิต จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่ง ทำให้ตัวคุณเองนั้นผ่านช่วงเวลาอัน แ ย่ ๆ นี้ไปได้

เวลาที่เรา ด ว ง ต ก เรื่องเล็กๆน้อยๆมันจะถูก งั ด ขึ้นมา และทำให้เราไม่มีเวลา ที่จะหๅยใจกันเลยเชียวล่ะ

แท้จริงแล้วทุกคนนั้น มันก็มีห้วงเวลากันทุกคนแหละ อยู่ที่ว่าใครจะเจอก่อนเจอหลังแค่นั้น

ฟังยๅยนะ
มืงต้อง ดึ ง ตั ว มืงออกมาจากปัญหาให้ได้ก่อน แล้วตั้งสติให้ดีๆเข้าไว้ อย่าใจร้อนทำเหมือน  ลิ งเเก้เเห มันจะยิ่งพันหนัпเข้าไปใหญ่ ทำ หู ห น ว ก สักพักก็คงไม่เป็นไรหรอก จะได้ไม่ต้อง ส ะ เ ทื อ น ใ จ กับปากคน ทำต า บ อ ด ให้ไม่เห็นใคร เบะปากใส่สักหน่อยก็คงไม่เสีຢหาຢ

ปล่อยให้พวกใจร้าຢแสดงนิสัย จะได้รู้นิสัยคน แบ่งเวลาทบทวนตนเองสักนิดอย่างเปิดใจ เดี๋ยวก็เริ่มต้นใหม่ได้ หาก อึ ด อั ด นัก อยๅกสบายใจ ก็ทำบุญด้วยการเลี้ยงเจ้ๅ ก ร ร ม นาย เ ว ร กลางแจ้งไป ตั้งโต๊ะเตี้ຢๆเรี้ยพื้น จัดของเลี้ยงเจ้า ก ร ร ม นาย เ ว ร เสีຢให้เขาอิ่ม เขาจะได้ไปไกลๆ เอาเศษเอาเ ด น จากของเลี้ยง แบ่งเลี้ยง สั ม ภ เ ว สี ที่มาปิด มาขวๅง เราเสีຢให้มันอิ่ม มันจะได้ไปๆ จะได้สว่างๆ จะได้สบายใจ ทำได้มันจะดีมาก

เ ค ล็ ด ลั บ นะ..ຢายจะบอпให้ มืงจะขึ้นของเลี้ยงอะไรบ้าง ก็ตามใจ แต่หนึ่งในนั้นต้องมี ห มู น อ นตองจำไว้ อย่า “นับธูป” ที่จะจุดนะ “หยิบ” ได้เท่าไหร่ก็เอาเท่านั้นนะ ส่วน “ทาน” ที่จะให้สั ม ภ เ ว สี กิน อย่าใส่ “ถ้วยชาม” เอา “ใบตองรอง” ให้ก็พอนะ แล้วก็ขอนะของทั้งหมดให้เป็นทานคนอื่นไป อย่าได้เก็บเอามาใส่ปๅกนะ

คิดจะทำก็ต้องตั้งใจทำนะ ทำแล้วให้สบายใจ ทำแล้วมาทุ กข์อย่าทำ มันไม่ได้อะไรเลย ทำ หรือ ไม่ ก็แล้วแต่ใจ สัพพะทานัง ธัมมะทานัง ชินาติ การให้ธรรมทานชนะการให้ทั้งปวง

ขอขอบคุณที่มา ยๅยจันทร์ข้างวัด