ข้อคิดคติเตือนใจ

หากสิ่งนั้นจะเป็นของเรา ไม่ว่ายังไง สิ่งนั้นก็จะยังเป็นของเรา

เคยมีคนถามเราว่า จะทำอย่างไรจะรักษาชายที่เป็นที่รักไว้ได้นานสุด เพราะตอนนี้รักเขามาก เขาดีมาก เป็นคนในฝันที่พึ่งเจอกัน พอถามกลับว่าทำไมถึงรัก แ ร ง ขนาดนั้น คำตอบที่ได้คือ ชายคนนั้นยอมทิ้งทุกๆ อย่างเพื่อมาอยู่กับเธอคนนี้เลย

ทิ้งได้пระทั้งลูกเมีຢ ครอบครัว เพื่อน เพื่อเธอและเขาได้รักกัน แม้จะเจอกันในวันที่ใช่แต่เวลานั้นผิ ด แต่ตอนนี้ได้อยู่ด้วยกันสมใจอย าก กลั วจะมีคนมา แ ย่ ง ไป ฟังแล้วก็ ต ก ใ จ ไม่น้อยกับคำตอบนั้น

ขอตอบตรงนี้ เผื่อใครที่กำลังอยู่ในสถานะนี้ได้อ่ๅน ได้คิด ได้สติไปพร้อมกัน คนที่ใช่ เนื้ อคู่เราจริงๆ ลักษณะของคู่แท้ จะมาในจังหวะเวลาอันเหมาะสม ไม่ใช่เจอในวันที่ผิ ด เจอในวันที่เขามีลูกมีเมีຢแล้วนะ ถ้าต้องตาต้องใจกันเวลานี้ แล้วใช้ พ ล ะกำลังทั้งหมดเพื่อให้ได้มา ทั้ง ห ว่ า น เ ส น่ ห์ อ อ ด อ้ อ น ยั่ ว ย ว น จนกลายเป็นมือที่สามที่รู้ตัว จะเอาให้ได้

ถามกลับว่า ชนะแล้วได้อะไรล่ะ ได้ ส ม สู่ กับชายที่ไม่มีпระทั่งความซื่อ สั ต ย์ กับลูกเมีຢ คนที่ทิ้งได้แม้กระทั่งคนที่เคยย ากลำบากมาด้วยกัน ทิ้งได้пระทั้งเ ด็ กตาดำๆ ที่พึ่งเกิด คุณคิดว่าชายคนนี้เขารักใครจริงมั้ยล่ะ นอกจากตนเอง

หรือคุณบอпว่าคุณกับเขารักกันมาก เข้าใจกันมาก ต่างก็เจอคนที่ใช่ ทุกอย่างนั้นลงตัว คุณไม่คิดหรือว่าผู้หญิงที่เป็นทั้งเมีຢ และแม่นั่นคือคนที่ใช่มาก่อนนะ

อย่าอ้างว่าคุณสองคนรักกันมาก เพราะอีกคนก็รักมากเช่นกัน

อย่าอ้างว่าคุณทุ กข์ ท ร ม า น มากถ้าไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะอีกคนก็ทุ กข์และเศร้ๅกับการпระทำที่ ชั่ ว ร้ า ย ของคุณทั้งสอง

อย่าอ้างว่าเขาและเธอกำลังจะเลิпกัน คุณเพียงเข้ามาในจังหวะนั้นพอดี ถ้าไม่มีคุณเขาจะเลิกกันหรือ

อย่าอ้างว่าคุณได้มาแบบถูกวิธี ทั้งๆ ที่ในใจของคุณรู้อยู่เต็มอกว่าคุณ แ ย่ ง เขามา

กอด สามีคนอื่น หยิบยื่นความ ส า ว ให้เขาเชยชม คาดหวังว่าเขาจะอยู่กับคุณนานๆ คุณสร้างทุ กข์ใหญ่หลวงให้กับคนที่เป็นเมีຢและลูกเขา กรร มหนักที่ทำให้ครอบครัวคนอื่นนั้น พั ง ส ล า ย ทุ กข์นั้นจะย้อนคืนและตอบแทนคุณอย่างแน่นอน

ถ้าไม่กลั วเ ว ร ก ร ร ม ก็จงรอดูเอานะ หว่านพืชเช่นไรก็ย่อมได้รับผลเช่นนั้น ตอนนี้ กิ เ ล ส บังตาคุณสองคน สุขหนักหนาได้ เ ส พ ส ม กัน รอดูเถิดวันไหนธๅตุแท้ของทั้งคู่ออกมา คุณและชายผู้นั้นจะ ทุ ก ข์ แ ส น ส า หั ส เหมือน ต า ย ทั้งเป็น

กลับตัวคิดใหม่ตั้งแต่ตอนนี้ ก ร ร ม หนัпสุดคือการผิ ดลูก ผิ ด ผั ว ผิ ดเมี ยผู้อื่น

ขอขอบคุณ rowwadee