ข้อคิดคติเตือนใจ

อย่าได้เรียпร้องอะไรจากใคร เพราะเราเองใช่ว่าจะสมบูรณ์แบบ

ชีวิตเรามันก็มีเพียงเท่านี้

ชีวิตคู่

เพราะอะไรในตอนนั้นจึงเลือกเขาหรือเธอมาเป็นคู่ชีวิต ย่อมมีบุพเพฯ ก ร ร ม เ ว ร ต่อกันมา ถึงตอนนี้หลับตาข้างลืมตาข้างบ้างนะ อย่ากินผักบุ้งให้มากนัก อย่าเรียпร้องจากใคร เพราะเราเองก็ใช่ว่าจะสมบูรณ์

ชะตาชีวิต

เมื่อสร้างมาแค่คืบจะเอาศอก ก็ย่อมเป็นไปไม่ได้หรอก คำ จี น กล่าวว่า จะสู้ ร บ ไปใยถ้าสู้ไปก็ ไ ร้ ประโยชน์ เราสร้างสิ่งที่เราต้องพบเจอไว้ตั้งแต่ชๅติก่อนแล้ว หาใช่พรหมลิขิตชีวิตไม่ สิ่งไหนควรเป็นของเรา สิ่งนั้นก็เป็นของเรา

ครอบครัว

เคยฟังเพลงประสานเสี ยงไหมล่ะ หากทั้งเพลงมีแต่เสี ยงสูงคง แ ส บ แก้วหู ถ้ามีแต่เสี ยงต่ำคง อึ ด อั ด แต่เมื่อเสี ยงทั้งหลายมารวมกัน มันเพราะ ในร่วมวงกันแล้ว ก็ต้องร่วมประสานกันให้ได้และสุขใจเมื่อได้ยินเสี ยงของคนอื่นเพราะวงขๅดใครไปไม่ได้

ทรัพย์สินเงินทอง

คือของนอกกายพอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องก็พอ ต่อให้เขากิน เ ห ล้ า มื้อเป็นหมื่น เรากิน ผั ก ด อ ง เค็มกับข้าวต้ม กินแล้วก็อิ่มแบบเดียวกันไม่ใช่หรอ ใช่ว่าเขาใส่ แ บ ร น ด์ เ น มแล้วเหๅะได้ เราใส่โนเนมแล้วต้อง มุ ด ดิน แ บ ร น ด์ เ น ม โนเนมใส่แล้วอุ่นกายเหมือนกัน

ตำแหน่งยศถา

เขาเหมาะกับการนั่งในตำแหน่งนั้นฉันเหมาะกับฐานะเช่นนี้ รองเท้าแสนสวย ใส่ไม่พอดีเท้ามันก็เปล่าประโยชน์ เท้าเบอร์ไหนก็ควรใส่เบอร์นั้น ไม่มีใครดีเด่นกว่าใคร ตัวประกอบถ้าแสดงเต็มที่ก็ แ ย่ ง ซีนได้ ตัวเดินเรื่องแข็งทื่อเป็นโรบอทก็มีแต่คนยี้ แสดงในบทบาทที่ได้รับก็ดีแล้ว อย่า โ ก ง กินเพื่อ เ ส พ สุขทางกาย แต่ต ายไปต้อง ทุ ก ข์ ท ร ม า น จงอย่าทำ

มิตรสหาย

คนที่จะ ห นี ห า ยก็ไม่ต้องรั้ง คนที่คบกันด้วยใจไม่ต้องเช้าโทรเย็นถึง หากสหายมีภัยเพียงแค่คำปลอบใจพร้อมรบกับสหายก็คือมิตรแท้

ลูกหลาน

คือตู้เซฟที่ฟ้ามอบให้หาใช่บัญชีเงินฝากนะ ตู้มีช่องใส่เงินแต่คุณไม่รู้ ร หั ส หน้าที่ของคุณก็คือใส่เงินลงเซฟเพียงอย่างเดียว เมื่อไหร่คุณถึงสามารถนำเงินเหล่านั้นออกมาใช้ได้ล่ะ นั่นก็อยู่ที่เจ้าของตู้เซฟ อย่าเอาแต่เฝ้าคอย คิดเถอะว่าให้แล้วให้เลย ผลจะงอпเงยเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นแหละ

พ่อแม่

ท่านคือคนเปิดบัญชีลงทุนให้กับเรา แม้ท่านจะไม่ต้องการทุนคืน แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะคืนกำไรให้ด อ ก เ บี้ ย ทุนที่ท่านลงให้เรานั้น ต่อให้ท่าน ต ๅ ย จากไป เราก็ไม่มีวันใช้คืนหมดได้โอกาสยังมี รีบทำให้ท่านชื่นใจ สักวันหนึ่งเราก็ต้องสวมบทบาทนี้เช่นกัน

ขอขอบคุณ khaonaroo