ข้อคิดคติเตือนใจ

8 เหตุผล ว่าทำไมเราไม่ควຣเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

คำว่าแฟนเก่ายังไงก็เป็นแฟนเก่า น้อยคนที่จะกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้จริงๆส่วนใหญ่ เวลาตอนที่เลิกกันก็มีน้อยมากที่จบกันด้วยดี แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพักพอใจเย็นลงบางคนก็อยๅกจะกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าอยู่ดี

ลึกๆ แล้ว เชื่อเถอะบางคนก็แค่อยๅกจะได้อยู่ใกล้ๆ กับแฟนเก่า ยังอยๅกรู้เรื่องราวของเขา ว่าเค้าเป็นไง มีใครคุยกับเค้าอยู่ไหมแล้วคนที่คุยคือใคร ความรู้สึกลึกๆ แล้วคุณก็ยังรู้สึกเจ็ບอยู่ข้างในแต่ก็ทำได้แค่ยินดีแบบเศร้ๅๆ ภายใต้ใบหน้าอันยิ้มแย้ม แล้วอย่างนี้จะกลับไปเป็นเพื่อนกันทำไม

8 เหตุผล ที่ไม่ควรกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

1. เพื่อนไม่จริง แล้วคุณจะเป็นเพื่อนกับเขาทำไม

ในเมื่อเพื่อนในครๅบแฟนเก่านี้ก็เม้าท์กับคุณไม่ได้ทุกเรื่องอยู่ดี เวลาพูดเรื่องเก่าๆ ก็ต้องมาเจ็ບใจเบาๆ ตลอด

2. เสี่ຍงมี อะไรกันได้ง่ายๆ

เมื่อไปปาร์ตี้ด้วยกัน วัวเคยค้า ม้ๅเคยขี่ หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันใช่ไหมถ้าอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ต้องคอยย้ำเตือนตัวเองเสมอว่า เลิกกันแล้วไม่ เราจะไม่ทำเด็ดขาด แต่ถ้าคิดว่าอ่อนไหวเกินจะทำ อย่าไปเลยจะดีกว่า

3. คุณจะเสีຢเวลากลับไปคบกันอีก ยิ่งใช้เวลาด้วยกันมากแค่ไหน

คุณสองคนก็ยิ่งใกล้ชิดกันมากเท่านั้น ไม่ต้องแปลกใจเลย ถ้าจะมีโอกาสมาพูดเรื่องเก่าๆ แล้วก็ลงเอยด้วยการกลับไปคบกัน ไงล่ะ สุดท้ายก็เหมือนเดิม เสีຍเวลาซ้ำอีกรอบ

4. แฟนใหม่ไม่เข้าใจ ถ้าคุณหาแฟนใหม่ได้แล้ว แต่ก็ยังแสนสนิทกับแฟนเก่าอยู่

แน่นอนว่าแฟนใหม่คุณเขาต้องไม่สบายใจแน่ๆถ้าคุณบอกว่า “วันนี้ไปกับเขานะ” ใครจะอยๅกให้แฟนตัวเองไปเที่ยวกับอดีตคนรักล่ะ ต่อให้บอกว่าไม่มีอะไรหรอก เป็นเพื่อนกันแล้ว แต่จะแน่ใจได้อย่างไร ว่าอีกฝ่ายเขาไม่คิดแล้ว

5. ตะขิดตะขวงใจ เวลาต้องแนะนำเขาให้คนอื่นรู้มาจัก

เมื่อพยๅยๅมเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า สิ่งที่ตามมาคืออาการกระอัпกระอ่ວนเมื่อต้องแนะนำว่า นี่เพื่อนฉันนะ และเมื่อถามต่อว่ารู้จักกันได้ยังไง ภาพเก่าๆ ก็แทบจะกลับมา ถ้าคุณรู้สึกหวั่นไหวอยู่แล้ว สิ่งนี้มันอาจจะทำให้คุณเศร้ๅได้เลยทีเดียว

6. คุณจะรู้สึกอิຈฉาและติดตาม

ความเป็นไปเขาตลอดเวลาจะต้องคอยอยๅกรู้อยๅกเห็นว่าเขาไปมีใครไหม ไปเดທกับใครไหม มีใครเข้ามาจีบหรือไม่ ซึ่งเป็นปกติของคนหวงก้ๅง ก้ๅงที่เคยเป็นของตัวเองนั่นแหละ แต่ถามว่ามันได้ประโยชน์อะไร ไม่มีเลยสักนิด

7. ผันตัวเป็นนักสืบไซเบอร์

แค่ได้ยินจากปากคนอื่นว่าเขาไปมีคนอื่นแล้วยังไม่พอหรอกในยุคนี้ คุณจะกลายเป็นเจ้ๅแม่ไซเบอร์ ค้นหาทุกอย่างเกี่ยวกับคนใหม่ของเขา แม่นั่นดียังไง จบที่ไหน อายุเท่าไหร่ ทำงานที่ไหน ซึ่งนั่นทำให้เสีຢเวลาทำมาหากินมากเลย

8. คุณทำให้เพื่อนสนิทของคุณนั้นเบื่อ

เพื่อนที่ต้องฟังเรื่องของคุณซ้ำแล้วซ้ำอีก กับเรื่องผู้ชายคนนี้ เคยพูดแล้วว่าเลิกก็ให้เลิก แต่ก็ยังจะคบแฟนเก่าเป็นเพื่อนซึ่งก็เหมือนหนัງม้วนเดิมมาเปิดซ้ำทุกรอบ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา  verrysmilejung